Nếu bạn đã từng xem bộ phim “Chuyện tình Prague” ắt hẳn bạn sẽ không thể quên được những góc quay đẹp đến say lòng tại bối cảnh bộ phim là thành phố Prague.

Prague không nổi tiếng như Paris, Rome hay London...nhưng đây là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình khám phá trời Âu của bạn. Mixtourist - Công ty du lịch châu Âu uy tín đưa bạn đi qua những điểm đến để cảm nhận được từng hơi thở nghệ thuật lan toả từng con phố nhỏ đến nỗi người ta nói rằng bạn chỉ cần ngước mắt lên cũng thấy những bức phù điêu tinh xảo, những hoa văn được chạm trổ trên những cây cột, toà nhà.

1.Tham quan quần thể lâu đài Prague.

Lâu đài Prague là một trong những lâu đài phức hợp rộng nhất thế giới. Bên trong toà nhà có nhiều các công trình kiến trúc với nhiều chức năng khác nhau. Đây là công trình mang tính biểu tượng tiêu biểu mang giá trị lớn về kiến trúc, văn hoá, lịch sử của Cộng hoà Séc.

Được xem là viên ngọc quý của châu Âu, nơi mà hầu hết những tinh hoa của lịch sử kiến trúc suốt 1000 năm đều có mặt ở đây từ phong cách Gothic của kiến trúc La Mã cổ, cho đến kiến trúc thời Phục Hưng.

Lâu đài hiện đang cất giữ rất nhiều bảo vật vô giá, trong đó có chiếc vương miện Bohemia – bảo vật quốc gia, bộ lễ phục dát vàng, thanh gươm đá quý...

2. Tản bộ trên cây cầu Chales

Nếu lâu đài Prague là biểu tượng của cả cộng hoà Séc thì cây cầu Chales chính là biểu tượng đặc trưng của thành phố Prague. Ngoài cái tên Chales-tên vị vua đã cho xây dựng cây cầu này thì nó còn có cái tên khác là “cây cầu của những vị thần”

Cầu có cái tên đó bởi dọc hai bên thành cầu có tới 30 bức tượng thánh được xây dựng từ thế kỉ 17.  Đặc biệt trong đó có bức tượng thánh John of Nepomuk rất nổi tiếng bởi mọi người truyền tai nhau rằng nếu bạn sờ và cây thánh giá trên bức tượng và ước thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Bạn có thể ghé thăm các thành phố của cộng hoà Séc trong chương trình Tour ghép châu Âu linh hoạt của Mixtourist - xu hướng đi du lịch được ưa thích nhất trên thế giới trong những năm gần đây.

3. Đồng hồ cổ thiên văn tại Prague

Một điểm trong tour du lịch Praha được rất nhiều du khách yêu thích là đồng hồ thiên văn. Đồng hồ được lắp đặt vào năm 1410 và cho đến giờ, nó là một trong những chiếc đồng hồ cổ và công phu nhất thế giứoi còn hoạt động.

Hằng ngày từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối đúng, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của chiếc đồng hồ này. Đầu tiên bộ xương khô tượng trưng cho Thần chết sẽ rung những tiếng chuông đầu tiên, tiếp theo là 12 tông đồ của Chúa sẽ đi vòng quanh từ ô cửa sổ bên trái sang ô bên phải. Sau cùng, chú gà trống ở giữa đồng hồ sẽ cất tiếng gáy trước khi những tiếng chuông trên tháp ngân vang báo giờ. Vì vậy, khi ghé qua đây bạn nên căn giờ cho chuẩn giờ đúng để được chiêm ngưỡng màn trình diễn thú vị của chiếc đồng hồ này nhé.

4. Quảng trường Old Town

Quảng trường Old Town là trung tâm hành chính của Prague từ nhiều thế kỉ trước. Nơi đây có nhiều nhà hàng, quán rượu đắt đỏ và những cửa hàng bán đồ lưu niệm khá đa dạng nên khi tới đây bạn không còn phải phân vân rằng mua quà gì khi đi du lịch Séc.

Bên cạnh đó, đây còn là một địa điểm tuyệt đẹp để ngồi tại quán rượu ngời trời rồi thưởng thức một ly rượu hoặc một cốc bia ngon tuyệt của xứ Prague.

Kinh nghiệm du lịch Santorini - thiên đường của những giấc mơ

12 địa điểm du lịch nổi bật ở Rotterdam, Hà Lan

5. Khu Ngõ Vàng của Prague.

Tên con phố này bắt nguồn từ các nhà giả kim từ thế kỉ 16 bởi họ cho rằng tinh luyện vàng ở đây sẽ cho ra loại vàng đẹp nhất. Khu phố khoác lên mình vẻ đẹp tinh tế, cổ tích với các tông màu nhẹ nhàng; cửa ra vào và cửa sổ nhỏ xinh; mái thấp và có nhiều ống khói rất thu hút du khách.

 Hiện nay, có các phòng trưng bày, cửa hàng và triển lãm, cũng như một huy hiệu của thành phố Praha của thế kỷ 14. Nhà văn người Do Thái nổi tiếng người Séc Kafka đã thuê lần thứ hai tại Căn hộ 22 trên con phố này vì môi trường viết lách yên tĩnh.

6. Trung tâm thương mại của người Việt tại Prague- Sapa

Trong hành trình dài dong duổi khắp các nước châu Âu thì Prague là nơi bạn được gặp lại một Việt Nam thu nhỏ giữa lòng châu Âu.

Hiện nay số lượng người Việt ở Séc rất đông nên trung tâm thương mại Sapa tại Séc được xây dựng và trở thành nơi buôn bán các mặt hàng rau củ, gia vị, ẩm thực...thân thuộc của người Việt Nam.Không chỉ thế, tại đây còn có hệ thống trường học, nhà hàng, đền chùa theo phong cách của người Việt Nam.

Trên đây là 6 điểm du lịch nổi tiếng tại Prague nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Séc. Một thành phố cổ kính với nhiều di sản, kiến trúc cổ đại đang chờ bạn khám phá.

Nếu còn thắc mắc gì về các tour du lịch Séc cũng như xin visa du lịch cộng hoà Séc hãy liên hệ ngay với Mixtorist để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé.

Xem ngay: Tour du lịch Ý-Slovakia-Hungary-Áo-Séc 11N10Đ

Tour du lịch Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức



 

848234

Tour 7 nước Đông - Tây Âu: Séc - Đức - Áo - Slovenia - Croatia - Hungary - Slovakia

13 ngày 12 đêm89.900.000 vnđ

Chắc hẳn ai cũng đã quen thuộc với hành trình Tây Âu hào nhoáng, tráng lệ. Worldtrip xin giới thiệu hành trình...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu Và Hành Trình Khám Phá Cung Đường Đông Âu Đẹp Nhất

10 Ngày / 09 đêmLiên hệ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ T Y - ĐÔNG  ÂU  SÉC – HUNGARY – ÁO –...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Ý - SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC 11 Ngày 10 Đêm

11 Ngày 10 ĐêmLiên hệ

TOUR DU LỊCH Ý  SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC Hành trình tour du lịch ý: Ngày 1: Hà Nội /TP...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu