Prague là một thành phố xinh đẹp thuộc cộng hòa Séc.Nơi đây chính là trái tim Châu Âu với khung cảnh lãng mạn.Ai du lịch Séc đến đây cũng say đắm vẻ đẹp của nơi nay.Từ những con phố cổ, quảng trường cho đến cây cầu Charles hay người Việt còn gọi là cầu tình.

Lãng mạn cầu Tình Prague là bài viết mà Mixtourist muốn gửi gắm đến bạn đọc hôm nay.

>>>Xem thêm : Thủ tục xin visa Châu Âu 

Cầu Charles là một con cầu cổ kính bắc qua con sông Vltava ở thành phố Prague cộng hòa Séc.

>>>Xem thêm : Du lịch Đông Âu tết nguyên đán 2020 : Áo – Hungary – CH Séc

Đây là một trong những cây cầu cổ nhất Châu Âu. Charles IV đã xây dựng năm 1357, sau khi cầu Judith đã bị phá hủy bởi trận lụt năm 1342. Việc xây dựng cây cầu được chỉ đạo bởi Peter Parler, kiến trúc sư nổi tiếng người Đức - Séc và đã mất gần nửa thế kỷ để hoàn thành cây cầu này (cầu được hoàn thành vào năm 1402).

 Cầu mang tên ông vua Charles IV, nếu các bạn đi lên cầu từ phía quảng trường cổ thì thấy tượng ông ở bên phải trước khi lên cầu.

Ngoài cái tên cầu Đá, cầu Karl, cầu Charles còn được gọi cái tên lãng mạn là cầu Tình.Có lẽ bởi vì khung cảnh nên thơ hai bên cầu, những đôi tình nhân dạo bước bên cầu tình yêu. Thứ tình cảm gắn kết nam với nữ, giữa người già với trẻ nhỏ, giữa quá khứ và hiện tại!

Cầu Charles dài 516 mét, rộng 9,5 mét, cao 13 mét, và đứng trên 15 trụ.

Cầu Charles được xây dựng bằng cối xay cũ, đá hoa cương từ lòng sông và cát mang đến từ mỏ đá ở Hloubetin, thêm các chất phụ gia như pho mát và rượu vang để làm thành “vữa La Mã” .

 

Có nhiều huyền thoại thú vị xung quanh chuyện này.Các tù nhân bị kết án tử hình được phép quỳ xuống dưới cây thánh giá đó và cầu nguyện trước khi hành hình. Ngày nay, mặc dù cây thánh giá đã được gỡ bỏ khỏi cây cầu, tuy nhiên, nhiều người tin rằng, nếu họ nhìn thấy cây thánh giá sẽ là tín hiệu cho bi kịch sắp diễn ra trong tương lai.

Tuy có nhiều câu chuyện đáng sợ quanh cây cầu này nhưng thực tế, nơi đây là nơi đáng ghé thăm.Đó là một công trình kiến trúc lịch sử quyến rũ, không chỉ với khách du lịch, mà còn cả với các nghệ sỹ, họa sỹ và nhạc sĩ.

Trên cầu có 30 bức tượng các vị Thánh khác nhau được tôn kính tại thời điểm đó.  Những bức tượng được dựng lên từ năm 1683 đến 1714, do các nhà điêu khắc nổi tiếng nhất của thời bấy giờ như Matthias Braun, Jan Brokoff… Nhưng từ năm 1965 tất cả đã được thay thế bằng những bản sao, bản gốc đã được trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia.

Bức tượng nổi tiếng nhất trên cầu là bức tượng thứ 8, phía bên phải, tính từ đầu cầu phía quảng trường cổ. Đây là bức tượng thánh John Nepomuk (tiếng Séc là Jan Nepomucky).

 Thánh Nepomuk nguyên là cha cố và theo truyền thuyết chỉ vì ông không muốn tiết lộ những lời thú tội của hoàng hậu cho vua, mà đã bị vua Vaclav IV cho lính tra tấn và ném xuống sông Vltava. Tương truyền là khi ông rơi xuống sông, thì trên mặt nước hiện lên những vì sao, chính vì vậy mà trên đỉnh của bức tượng có 5 vì sao. 

Ngày nay, nhiều người đã đến cây cầu và tượng Thánh John để cầu nguyện khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trên đây là bài viết của Mixtourist về cầu Tình Prague.

Nếu bạn có thắc mắc về visa du lịch Séc hay tour du lịch cộng hòa Séc, hãy liên hệ với Mixtourist để được tư vấn và hỗ trợ.

 

 

Mixtourist: P.403a, tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, Đường Nguyễn Trãi C7, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, HN

Tel: 024 7307 6363

Mobile: 0989 844 086

Email: info@mixtourist.com.vn



 

 

848234

Tour 7 nước Đông - Tây Âu: Séc - Đức - Áo - Slovenia - Croatia - Hungary - Slovakia

13 ngày 12 đêm89.900.000 vnđ

Chắc hẳn ai cũng đã quen thuộc với hành trình Tây Âu hào nhoáng, tráng lệ. Worldtrip xin giới thiệu hành trình...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu Và Hành Trình Khám Phá Cung Đường Đông Âu Đẹp Nhất

10 Ngày / 09 đêmLiên hệ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ T Y - ĐÔNG  ÂU  SÉC – HUNGARY – ÁO –...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Ý - SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC 11 Ngày 10 Đêm

11 Ngày 10 ĐêmLiên hệ

TOUR DU LỊCH Ý  SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC Hành trình tour du lịch ý: Ngày 1: Hà Nội /TP...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu