Thành phố lớn thứ hai ở Hà Lan, Rotterdam nằm trên cả hai bờ sông Nieuwe Maas. Mặc dù gần như bị phá hủy hoàn toàn bởi các cuộc không kích của Đức vào năm 1940, trung tâm Rotterdam đã được khôi phục lại  sau chiến tranh và được quy hoạch lại với các đường phố mua sắm hiện đại, khu dân cư và nhà cao tầng, khiến nó trở thành một trong những thành phố hiện đại và thú vị nhất ở châu Âu.Ngày nay, nó trở nên phổ biến với các lựa chọn giải trí sôi động vì bảo tàng, kiến ​​trúc lộng lẫy, và là một trong các điểm du lịch Hà Lan nổi tiếng.

Một Rotterdam rộng lớn nên đi đâu, đến đâu? Hãy theo chân EUtrip khám phá 12 địa điểm du lịch nổi bật ở Rotterdam nhé.

Hãy đăng ký ngay: Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý

Tour du lịch Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 

1. The Old Harbor and Marine Museums - Cảng Old và Bảo tàng hàng hải 

Old Harbor (Oude Haven) là một lưu vực chứa đầy những chiếc thuyền lịch sử được phục hồi, nhiều trong số đó là những chiếc thuyền nhà nơi chủ nhân của chúng sinh sống. Trong thời tiết tốt, bạn có thể ngồi tại quán cà phê hoặc đi dạo xung quanh và xem những chiếc thuyền được sơn hoặc sửa chữa. Các dấu hiệu xác định tuổi của những chiếc thuyền và hiển thị hình ảnh của khu vực này vào thời hoàng kim của nó như là một cảng thương mại và nhà máy đóng tàu.

Một điểm thu hút khách du lịch liên quan đến biển khác là Bảo tàng Harbor liền kề, một cơ sở ngoài trời, nơi có Buffel thế kỷ 19 được bảo tồn, một con tàu ram sắt, cũng như một chiếc đèn cũ được trưng bày.. Có thể thấy rằng nơi đấy chính là địa điểm để du khách tìm hiểu về ngành hằng hải khi đi du lịch Hà Lan tại Rotterdam.

Xem thêm: Ngôi làng không có đường bộ duy nhất trên thế giới tại Hà Lan

                   Những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Lan

 

2. Bảo tàng Boijmans-van Beuningen

Bảo tàng Boijmans Van Beuningen, một trong những trung tâm nghệ thuật quan trọng nhất của Hà Lan (và châu Âu), được biết đến với những bộ sưu tập tranh, điêu khắc và nghệ thuật ứng dụng và trang trí tuyệt vời từ khắp châu Âu, là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Lan 2019 nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật hội hoạ.

Các họa sĩ của thế kỷ 14 đến 16 được thể hiện xuất sắc, với các tác phẩm của Hubert và Jan van Eyck, Hieronymousus Bosch, và Pieter Bruegel the Elder. Thế kỷ 17 được đại diện bởi Rembrandt và Rubens, trong khi các thế kỷ sau được đại diện bởi Monet, Gauguin và Van Gogh, Các họa sĩ hiện đại đại diện bao gồm Picasso, Matisse và Chagall. 

3. Nhà thờ Grote of Sint-Laurenskerk

Nhà thờ lớn Grote of Sint - Laurenskerk - là tất cả những gì còn lại của các tòa nhà thời trung cổ của Rotterdam, hầu hết đã bị phá hủy trong Thế chiến II. Ở Grote Kerkplein, nhà thờ hậu Gô-tích có từ thế kỷ 15 và được xây dựng trên nền đất đầm lầy một thời, tạo cho tòa nhà một phần móng đặc biệt và sau đó được xây dựng lại vào năm 1650. 

 

Khi vào nhà thờ, bạn sẽ ấn tượng bởi vẻ đẹp của nội thất, một hiệu ứng được nâng cao bởi kính màu của cửa sổ. Nhà thờ nổi tiếng với ba cơ quan của Đan Mạch, cơ quan lớn nhất nằm trên một nền đá cẩm thạch trên bức tường bên trong của tòa tháp. Cánh cửa bằng đồng của lối vào chính, với chủ đề Chiến tranh và Hòa bình, là của nghệ sĩ người Ý Giacomo Manzu, và trước nhà thờ là bức tượng của con trai nổi tiếng nhất của Rotterdam, Erasmus sẽ là điểm thu hút du khách khi khám phá Rotterdam.

Đăng ký ngay chương trình du lịch đặc biệt Istanbul - Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức

4. Những ngôi nhà Cube

Rotterdam là nơi có nhiều công trình về kiến ​​trúc hiện đại, phần lớn lấy cảm hứng từ khung cảnh bờ biển của thành phố. Nổi bật về kiến ​​trúc này là những ngôi nhà Cube nổi tiếng của thành phố (Kubuswoningen). 

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Hà Lan, Piet Blom, khối nhà này, với những câu chuyện phía trên hình khối độc đáo, có thể nhìn thấy rõ từ khi đi bộ qua Cảng Cũ, và một trong số đó, Show Cube, mở cửa cho khách tham quan và chứa thông tin lịch sử của tòa nhà qua màn hình trên thiết kế. Đây là một đại điểm lý tưởng để bạn có được nhưungx buéc hình độc, lạ cho chuyến đi khám phá Hà Lan tại Rotterdam của mình.

Một viên ngọc kiến ​​trúc khác là Nhà Trắng (Witte Huis). Từng là tòa nhà cao nhất châu  u, công trình kiến ​​trúc Art Nouveau mười tầng tuyệt đẹp này được xây dựng vào năm 1898 và hiện là Di sản Quốc gia có tầm nhìn tuyệt vời từ tầng thượng. 

5. Chợ Hall

Một trong những điểm tụ họp phổ biến nhất ở Rotterdam là quảng trường Markt, mở cửa vào năm 2014. Trần vòm cao vút của nó được tranh trí bởi những bức tranh tường lớn về rau, cá và các chủ đề thực phẩm khác, và thị trường là một "kính vạn hoa" của thực phẩm tươi sống sẽ làm cho chuyến đi tới Rotterdam của bạn trở lên thú vị hơn.

 

Bạn sẽ tìm thấy đồ ăn nhanh của mọi loại và nhà hàng phục vụ mọi thứ, từ các món ăn truyền thống của Hà Lan, như Stroopwafels, đến các món ăn Balkan, tapas Tây Ban Nha, và các món ăn kỳ lạ của Indonesia tại đây nữa.

6. Kinderdijk's Windmills - cối xay gió được công nhận là Di sản thế giới

Nhắc tới du lịch Hà Lan không thể không nhắc tới hình ảnh những chiếc cối xay gió. Trên sông Noord, chỉ cách Rotterdam 23 km về phía đông, là ngôi làng nhỏ xinh đẹp Kinderdijk. Tại đây có những chiếc cối xay gió thế kỷ 18 được bảo tồn hoàn hảo được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO. Được xây dựng từ năm 1722 đến 1761, đây là nơi tập trung của các cối xay gió trong cả nước, thường tổ chức trong  Mill Days đặc biệt, khi những cánh buồm của chúng một lần nữa được căng buồm.

7. Coolsingel

Trung tâm của Coolsingel, con đường chính của trung tâm thành phố du lịch Rotterdam, là Tòa thị chính (Stadhuis), được xây dựng từ năm 1914 đến 1920 theo phong cách Phục hưng Hà Lan. Du khách không thể tự mình đến thăm nội thất được trang trí phong phú, nhưng các tour du lịch có sẵn như Tour Ghép Châu Âu Linh Hoạt sẽ giúp bạn giair quyết vấn đề này.

Tourn ghép châu Âu linh hoạt là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách thích sự tự do, thoải mái khám phá châu Âu và đặc biệt đối với những ngừoi khôgn thực sự dành tiếng Anh. Chỉ với 75£/ngày bạn sẽ có hướng dẫn viên và xe đưa đón bạn đến những điểm du lịch trong ngày bạn đăng kí. Tour sẽ được khởi hành hàng tuần tại các thành phố du lịch của Châu Âu trong đó có tuyền Hà Lan.

8. Boat Tours of the Europoort - chuyến tham quan bằng du thuyền của Europoort

Cảng khổng lồ của Rotterdam chiếm một nửa tổng diện tích của thành phố là 247 km2, phần lớn bị chiếm bởi Europoort, một khu phức hợp khổng lồ được gọi là Cửa ngõ vào Châu Âu.

Một trong những chuyến du ngoạn phổ biến nhất bắt đầu tại Maeslantkering gần Hoek van Holland (Hook of Holland) và bao gồm một cái nhìn cận cảnh về hàng rào khổng lồ của thành phố. Các tour du lịch buổi tối cũng rất thú vị, đặc biệt là với các địa danh nổi tiếng nhất của Rotterdam, bao gồm Cầu Erasmus tuyệt vời, được chiếu sáng ngoạn mục.

Tham khảo ngay Tour Du Thuyền Du Lịch Châu Âu HOT nhất 2019 dành cho những du khách đẳng cấp.

9. Diergaarde Blijdorp: The Royal Zoo - sở thú lâu đời nhất ở Hà Lan

Được thành lập vào năm 1857 và là một trong những sở thú lâu đời nhất ở Hà Lan, Sở thú Hoàng gia Rotterdam (Diergaarde Blijdorp) nổi tiếng với các chương trình nhân giống thành công. Điểm nổi bật của sở thú là bảo tồn một số con voi nhỏ, cũng như gấu trúc đỏ quý hiếm, nuôi trong những cái chuồng lớn được thiết kế giống với môi trường sống tự nhiên của chúng.

Môi trường sống tự nhiên là ưu tiên hàng đầu ở đây: khu vực châu Á bao gồm một khu rừng đầm lầy với hai loài chim lớn và một số loài chim kỳ lạ khác, thảo nguyên Mông Cổ, hang dơi, vườn Trung Hoa và nhiều sinh vật bản địa trong khu vực. Cũng đáng để khám phá là Oceanium, một thủy cung tuyệt vời với bộ sưu tập lớn các sinh vật biển từ châu Mỹ.

10. The Euromast - tòa tháp nổi tiếng nhất ở Rotterdam

Một trong những địa danh đặc biệt nhất của Rotterdam, Euromast nằm ở lối vào phía bắc của Đường hầm Maas. Được xây dựng vào năm 1960, tòa tháp cao 185 mét này có hai nhà hàng với tầm nhìn tuyệt vời ra Rotterdam. Đối với những người yêu thích cảm giác mạnh đang tìm kiếm điều gì đó nhiều hơn những khung cảnh tuyệt vời, du khách sẽ có cơ hội đi xuống tòa nhà, trong khi những người khác thì tìm kiếm một kỳ nghỉ qua đêm độc đáo  trong hai dãy phòng tuyệt đẹp nằm ở điểm 100 mét.

11. Delfshaven and the Pilgrims - hành trình hành hương đến miền đất hứa

Quận Delfshaven cũ, không giống như Rotterdam còn tồn tại  trong Thế chiến thứ hai, phần lớn không bị ảnh hưởng, do đó, là một trong những điểm nổi tiếng nhất trong thành phố nhộn nhịp lớn này.

Nó được người Hà Lan tôn sùng là nơi sinh của Đô đốc Piet Hein, một anh hùng thế kỷ 16 của cuộc chiến tranh lâu dài với đất nước Tây Ban Nha. Đối với người Mỹ, đáng chú ý là Nhà thờ cũ (Oude Kerk), nơi dịch vụ cuối cùng được tổ chức vào năm 1620 bởi những người hành hương trước khi đi thuyền đến Thế giới mới để thành lập Plymouth, Massachusetts. Nơi đây được các du khách đi du lịch Hà Lan lựa chọn là điểm đến trong các cuộc hành hương.

12. Kunsthal: Rotterdam's Art Hall - hội trường nghệ thuật thời thượng

Một ví dụ khác về kiến trúc hiện đại của Rotterdam là Kunsthal, hay Hội trường nghệ thuật. Phòng trưng bày thời thượng này mở cửa vào năm 1992 và tổ chức nhiều triển lãm liên tục về nghệ thuật thị giác, thiết kế, kiến trúc và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Một bộ sưu tập đáng chú ý khác là Bảo tàng Chabot với các tác phẩm của họa sĩ và nhà điêu khắc người Hà Lan Henk Chabot, nằm trong một biệt thự trắng được xây dựng vào năm 1938.

Những người có sở thích chụp ảnh nên đến Bảo tàng Ảnh Nederlands Fotomuseum trong hành trình khám phá Rotterdam, Hà Lan trong đó nổi bật là bộ sưu tập rộng lớn các hình ảnh lịch sử của một số nhiếp ảnh gia người Hà Lan.

Thành phố du lịch Rotterdam mang trong mình sự sôi động của một thành phố trẻ nhưng vẫn lưu giữ được những nét cổ kính vốn có của mình. Du lịch Rotterdam là hành tình khám phá các phong cách nghệ thuật, mỹ thuật từ thời cổ đại tới trung đại. Chính vì vậy, bạn hãy dành 1 ngày trong lịch trình du lịch Hà Lan để đến và tìm hiều vùng đất này nhé.

Nếu còn thắc về các tour du lịch Hà Lan, hãy liên hệ ngay với Mix Tourist để được hỗ trợ tư vấn nhé!

HOẶC

 

Mixtourist: P.403a, tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, Đường Nguyễn Trãi C7, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, HN

Tel: 024 7307 6363

Mobile: 0989 844 086

Email: info@mixtourist.com.vn

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý

15 Ngày 14 ĐêmLiên hệ

Tham gia ngay tour du lịch châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý để khám phá châu Âu...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới

      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới