Tây Ban Nha hay còn được biết đến với cái tên "xứ sở bò tót" luôn hấp dẫn du khách với bao điều kỳ bí. Mix Tourist xin chia sẻ một chút kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha để cùng tìm hiểu du lịch Tây Ban Nha mùa nào đẹp nhất và nên du lịch Tây Ban Nha tháng nào?

Ngoài ra đây là bải tổng hợp 10 địa điểm đẹp nhất Tây Ban Nha, hãy tham khảo nhé.

1. Khí hậu và vị trí địa lý tại Tây Ban Nha

Trước hết để hiểu rõ đất nước này, chúng ta sẽ cùng MixTourist tìm hiểu về khí hậu và vị trí địa lý của Tây Ban Nha nhé.

Vi-tri-dia-ly-Tay-Ban-Nha

Phần lục địa chủ yếu giáp với biển Địa Trung Hải

Với diện tích quốc gia lớn thứ hai của châu Âu, cùng với địa hình đa dạng nên khí hậu Tây Ban Nha có khá nhiều kiểu khác nhau.

Tây Ban Nha có diện tích 505.990 km² nằm ở phía tây nam của châu Âu, phần lục địa giáp với biển Địa Trung Hải ở phía Đông và Nam.

Nói chung là Nhiệt độ của Tây Ban Nha cũng rất đa dạng. Khu vực lục địa trung tâm nơi có thành phố Madrid thời tiết có 2 mùa chủ yếu là mùa hè và mùa đông.

Mùa hè khô và nóng có nhiệt độ trung bình tới 34 độ , mùa đông ở phía bắc rất lạnh có tuyết rơi.

Về khu vực giáp với biển Địa Trung Hải, trong đó có thành phố Barcelona có khí hậu ôn hòa và dễ chịu nhất Tây Ban Nha nắng ấm quanh năm.

du-lich-Tây-Ban-Nha-MixTourist

Barcelona có khí hậu rất dễ chịu và thu hút nhiều khách du lịch

Nhiệt độ trung bình mùa hè từ 25-30 độ C. Vào mùa đông nhiệt độ vẫn ở mức 15-20 độ C có gió thổi khá mạnh, nhưng vẫn có nắng ấm thoải mái để tắm biển.

1. Du lịch Tây Ban Nha mùa nào đẹp nhất

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha của MixTourist, nếu bạn muốn tận hượng một kỳ nghỉ trên bãi biển ngập nắng thì khoảng thời gian thích hợp nhất cho bạn là từ tháng 6 đến tháng 8.

Đó cũng là thời gian du lịch mùa hè tại Tây Ban Nha đông đúc nhất, vì vậy giá cả có thể sẽ hơi cao hơn bình thường một chút.

Còn các khoảng thời gian cuối mùa xuân hoặc cuối mùa thu, tức là vào khoảng tháng 4 hay tháng 10 hàng năm là mùa trung bình, khách du lịch có giảm tuy nhiên thời tiết vẫn rât dễ chịu, phong cảnh Tây Ban Nha thời điểm này vẫn rất đẹp.

 Cùng lướt qua một vài nét nổi bật về khí hậu và cảnh quan tuyệt vời tại Tây Bân Nha trong video dưới đây nhé!

2. Nên mang theo hành lý gì ?

Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Tây Ban Nha? Nếu không tìm hiểu kỹ càng một chút thì câu hỏi này sẽ khiến bạn loay hoay trong chuyến du hành lần đầu tìm tới với đất nước xinh đẹp này đấy. 

Khi sắp xếp hành lý của mình bạn nên mang theo những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình: khăn mặt, bàn chải, dao cạo râu, thuốc dự phòng… quần áo chỉ nên mang vừa phải và nhớ rằng chúng phải thật sự kín đáo.

Du-lich-Tay-Ban-Nha-nen-mang-gi

Không nên mang những vật quá giá trị khi đi du lịch

Kinh nghiệm khi mang hành lý đi Tây Ban Nha bạn không nên mang theo các thứ đồ sắc nhọn như dao, kéo hay cắt móng tay… Với các sản phẩm như cream, nướng uống, dầu gội, nước hoa, sữa tắm cũng vậy.

Các vật dụng có giá trị khác như vàng, kim cương, máy ảnh, laptop bạn cũng không nên mang theo người và cũng không gửi vào hành lý ký gửi (máy tính xách tay và máy ảnh sẽ không tính vào hành lý xách tay của quý khách).

Ngoài ra, bạn hãy xem ngay Hướng dẫn du lịch châu Âu từ A-Z tại đây để hạn chế thấp nhất những rủi ro trong chuyến du hành của bạn! 

3. Ăn uống gì ở Tây Ban Nha ?

Có một số món ăn mà bạn chắc chắn phải thử qua trong tour du lịch Tây Ban Nha đất nước nổi tiếng mệnh danh xử sở bò tót này:

  • Sangria đây là loại rượu cocktail đặc trưng Tây Ban Nha, nó được làm từ rượu và trái cây tươi ngâm như dâu, cam, đào, mơ...

ruou-Sangria

Sangria truyền thống được làm từ rượu vang đỏ và trái cây

  • Thịt giăm bông Jamon Serrano là một loại thịt được làm từ đùi heo được phơi khô, ngoài ra thì cách thưởng thức món ăn này cũng rất nghệ thuật, người phục vụ sẽ dùng dao sắt lát mỏng miếng thịt và sắp xếp trên địa theo hình tròn rất đẹp mắt.

am-thuc-tay-ban-nha-mixtourist

Món giăm bông thường được lát mỏng để thưởng thức

  • Bia chanh (Shandy) – là loại bia được trộn với loại nước chanh có ga hoặc nước giải khát có vị tranh, rất phù hợp để làm ướng vào mùa hè nóng nực

shandy-bia-chanh

Một loại Cocktail trộn từ bia với nhiều loại hoa quả

  • Rượu vang Rioja: Đây là loại rượu được ưa thích nhất tại Tây Ban Nha bởi hương vị tuyệt vời, độc đáo một điều là nó được đựng trong những chiếc túi da thật.

Ruou-vang-Rioja

Vùng Roija nổi tiếng với rượu vang từ loại nho Tempranillo

  • Rượu vang Bồ Đào Nha, đặc biệt là loại rượu vang ngọt Porto, thường là loại rượu để phục vụ tráng miệng 

Ruou-vang-Bo-Dao-Nha-Porto

Được du khách đặc biệt yêu thích khi du lịch đến Tây Ban Nha là nhà hàng Casa Botín, đây là nhà hàng lâu đời nhất liên tục hoạt động từ năm 1725 tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

Đại văn hào nổi tiếng toàn thế giới Earnest Hemmingway luôn ghé lại đây bởi đây là nơi yêu thích của ông, món ăn ngon nhất và nổi tiếng nhất tại đây là món heo sữa quay.

4. Mua gì ở Tây Ban Nha ?

Tây Ban Nha sử dụng loại đồng tiền chung của châu Âu là EUR, 1 EUR = 1.2 USD. Những vật dụng đặc biệt dưới đây có thể sẽ khiến bạn thích thú khi tới Tây Ban Nha:

  • Đĩa Flamenco của những nghệ sĩ tên tuổi của Tây Ban Nha như Paco de Lucia
  • Cửa hàng Capas Seseña (Madrid): nhãn hiệu bán lẻ duy nhất chỉ sản xuất áo choàng. Giới nhà giàu và người nổi tiếng trên thế giới đều là fan ruột của nhãn hiệu này.
  • Áo, quả bóng có chữ ký của các cầu thủ hoặc quà lưu niệm của các CLB nổi tiếng của Real Madrid hay Barcelona tại các bảo tàng trong sân vận động

mua-gi-khi-đi-du-lich-tay-ban-nha-mixtourist

Xem ngay các tour du lịch Tây Ban Nha hấp dẫn tại đây hoặc các tour du lịch châu Âu được yêu thích nhất của MixTourist để nhận được nhiều ưu đãi lớn của chúng tôi trong năm 2019

5. Nắm rõ thông tin Đại sứ quán Việt Nam

Không ai có thể chắc chắn rằng trong chuyến du lịch của bạn sẽ không gặp phải những vấn đề phát sinh bất ngờ như đánh mất giấy tờ hoặc mất hành lý hay bất cứ vấn đề cần thiết khác. 

Vậy nơi đầu tiên theo kinh nghiệm du lịch chúng ta cần phải tìm đến chính là Đại sứ quán Việt nam tại TBN. Hãy "note" ngay thông tin dưới đây vào "bộ nhớ" của bạn nhé!

Đại sứ quán Việt Nam tại Madrid, Tây Ban Nha.

  • Địa chỉ: C/ Arturo Soria 201, 1-AyB 28043 - Madrid, SPAIN
  • Điện thoại: (3491) 510 2867
  • Fax: (3491) 415 7067
  • Email: claudiomes@yahoo.com

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về thông tin du lịch Tây Ban Nha hoặc thủ tục làm visa đi Tây Ban Nha thì hãy liên hệ ngay tới văn phòng của Công ty du lịch chuyên tour châu âu MixTourist theo thông tin dưới đây:



 

 
848234

Khám phá Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha - Marocco 12 ngày 11 đêm

12 ngày 11 đêm83.900.000 vnđ

Hành trình khám phá các quốc gia ven biển Địa Trung Hải- Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha với các thành phố lớn như...

Chi tiết Đặt tour
848234

Chương trình 3 nước Nam Âu: Ý - Miền Nam nước Pháp - Tây Ban Nha 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH KHÁM PHÁ NAM ÂU VỚI CÁC TP. VEN BIỂN ĐỊA TRUNG HẢI VÀ CÁC DI TÍCH CỦA ĐẾ CHẾ TÂY LA...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Mandrid viên ngọc rực rỡ của vương quốc Tây Ban

      Mandrid viên ngọc rực rỡ của vương quốc Tây Ban

      Muôn vẻ Tây Ban Nha

      Muôn vẻ Tây Ban Nha