Amsterdam, thủ đô của Hà Lan được mệnh danh là Venice của Phương Bắc. Với hệ thống kênh mương dày đặc đặc trưng, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Âu. Thành phố này nổi tiếng với những ngôi nhà lịch sử, được bố trí theo mô hình các phân đoạn đồng tâm có hình quạt và được xây dựng trên các cọc được dẫn qua một lớp bùn phía trên vào đáy cát vững chắc đến 18 mét bên dưới.

Nhiều cây cầu đẹp như tranh vẽ nối liền 90 hòn đảo của thành phố, tám trong số đó là những cây cầu bằng gỗ cũ, trong đó có Magere Brug (Cầu Mager), một trong cây cầu được xuất hiện trong những bức ảnh về của thành phố một trong những điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Lan.

Hãy đăng ký ngày: Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý hoặc Tour du lịch châu Âu 9 ngày Pháp Bỉ - Hà Lan - Đức. Để khám phá Amsterdam đẹp đến mê lòng người này nhé.

Sau đây là 17 điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Amsterdam:

1. The Rijksmuseum - viện bảo tàng quốc gia Hà Lan

Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của Amsterdam - và chắc chắn là kho lưu trữ nghệ thuật quan trọng nhất của thủ đô - Rijksmuseum được thành lập vào năm 1809 để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật quý hiếm và cổ vật khổng lồ của đất nước.

Bộ sưu tập ấn tượng của bảo tàng bao gồm khoảng bảy triệu tác phẩm nghệ thuật, trong số đó có hơn 5.000 bức tranh quan trọng trải rộng trên 250 phòng của tòa nhà rộng lớn này.Ngoài các bức tranh của mình, nơi đây  tự hào là một thư viện lưu trữ đầy đủ hơn 35.000 cuốn sách và bản thảo, cũng như nhiều sự kiện hấp dẫn liên quan đến sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa ở Hà Lan.

Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy thử tham quan dọc kênh đào lịch sử nghệ thuật thú vị trong nhiều địa điểm được thể hiện trong các bộ sưu tập của Rijksmuseum trong hành trình tại Amsterdam của mình nhé.

2.The Anne Frank Museum - bảo tàng về những nạn nhân Holocaust

12 địa điểm nổi bật ở Rotterdam, Hà Lan

14 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hague, Hà Lan

Tọa lạc tại Prinsengracht, Bảo tàng Anne Frank dành riêng cho cuộc đời quá ngắn ngủi của một trong những nạn nhân Holocaust nổi tiếng nhất thế giới.

Trong ngôi nhà mà gia đình Anne ẩn náu trong phần lớn Thế chiến II - họ là những người tị nạn Do Thái từ thành phố Frankfurt của Đức - Anne đã viết nhật ký trở thành một cuốn sách bán chạy quốc tế sau chiến tranh, chỉ vài năm sau khi bà qua đời ở tuổi 15 ( chết chỉ hai tháng trước khi chiến tranh kết thúc).

Phần lớn ngôi nhà đã được giữ nguyên như thời Anne, và nó đóng vai trò là một tượng đài sâu sắc về một thời kỳ bi thảm của lịch sử. Chính vì vậy, Mixtourist khuyên bạn nên một lần tới đây để hiểu được một phần lịch sử Hà Lan cũng như lịch sử thế giới khi đi du lịch Amsterdam nhé.

3. The Van Gogh Museum - bảo tàng triển lãm các tác phẩm của Van Gogh

Một nơi không thể bỏ qua cho những người hâm mộ nghệ thuật và sử gia, Bảo tàng Van Gogh là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Amsterdam kể từ khi nó mở cửa vào năm 1972.

 

Bảo tàng là hiện thân cho cuộc sống thường ngày và nghệ thuật phi thường của một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của đất nước, Gerrit có cấu trúc hiện đại do Rietveld thiết kế là nhà của bộ sưu tập tranh và đồ tạo tác Van Gogh lớn nhất thế giới, phần lớn được tặng bởi anh trai ông và các thành viên khác trong gia đình. Hãy đến và chiêm ngưỡng những kiệt tác của danh hoạ lừng danh thế giới này trong chuyến đi du lịch tại Amsterdam của mình nhé.

Tự hào với 200 bức tranh, 500 bản khắc và bản vẽ ấn tượng, cũng như 700 bức thư được viết cho (và bởi) bạn bè và gia đình, bộ sưu tập được chia thành các giai đoạn quan trọng của cuộc đời nghệ sĩ: các tác phẩm hiện thực của ông (1880 đến 1887), bao gồm cả tác phẩm nổi tiếng The Potato Eaters, và các tác phẩm sáng tạo nổi tiếng nhất của ông - Vase with Sunflowers, trong thời kỳ Ấn tượngtừ năm 1887 đến 1890 . 

4. Khu phố Jordaan  

Jordaan là khu phố nổi tiếng nhất của Amsterdam, được biết đến với sự pha trộn của các khu dân cư với sân vườn, chợ và các cửa hàng và quán ăn cao cấp. Khách du lịch có thể dễ dàng dành một ngày chỉ đơn giản là lang thang trên những con đường đẹp như tranh vẽ, nhưng khu vực này cũng là nơi có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm.

Được biết đến nhiều nhất là Bảo tàng Anne Frank, khu vực này cũng là nơi có những bảo tàng ít được biết đến như Bảo tàng Woonboots, một bảo tàng nổi dành riêng cho những người nội trợ.

Sáng thứ hai, bạn có thể tới đó là Westerstraat trong hành trình tại Amsterdam hơn 200 quầy hàng,  bán một loạt các hàng hóa trong một khu chợ kiểu chợ trời. Các nhà hàng và quán cà phê của Jordaan đã trở thành nơi để ngồi và ngắm cảnh trong khi thưởng thức âm nhạc dân gian truyền thống của Hà Lan.

5. Công viên Vondelpark

Tới khám phá Amsterdam thì nhất định phải đến công viên lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất ở Amsterdam, Vondelpark chiếm tới 116 mẫu Anh, nơi chứa đựng nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài không gian xanh trải dài rải rác bởi những ao hồ yên bình và đi qua những con đường rộng rãi, công viên còn có một vườn hoa hồng với hơn 70 loại hoa.

>>>>Tham khảo ngay Chùm Tour du lịch Hà Lan Hot nhất 2019

Nó cũng có một loạt các tác phẩm điêu khắc và tượng, sân chơi và các phương tiện giải trí khác, bao gồm cho thuê tàu lượn và Nhà hát ngoài trời Vondelpark, phục vụ như sân khấu âm nhạc từ tháng 5 đến tháng 9.

Nếu bạn không muốn đi dã ngoại, đừng lo lắng - công viên cũng có rất nhiều quán cà phê để bạn có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc một bữa ăn đầy đủ. Như trong bất kỳ thành phố lớn nào,không nên ra công viên vào ban đêm.

6. Quảng trường Dam

Quảng trường Dam là một trong những khu vực đông khách du lịch nhất của Amsterdam. Điểm nổi bật nhất của nó là Cung điện Hoàng gia thế kỷ 17 (Cung điện Koninklijk), là nơi ở cũ của hoàng gia Hà Lan, ngày nay trờ thành là điểm đến của hoàng gia. Quảng trường Dam cũng là nơi có các điểm du lịch hàng đầu như Nhà thờ Mới (Nieuwe Kerk); Bảo tàng sáp Madame Tussauds; và Tượng đài tưởng niệm quốc gia, nơi dành riêng cho những người lính Hà Lan đã mất mạng trong Thế chiến II.

Xung quanh quảng trường công cộng khổng lồ này có nhiều quán cà phê và đầy đủ các cửa hàng bán thực phẩm và đồ lưu niệm để khách đi du lịch tại Amsterdam có thể lựa chọn được những món quà lưu niệm ưng ý. Khách du lịch cũng sẽ tìm thấy một vòng đu quay, cũng như nhiều hoạt động giải trí,  những buổi biểu diễn đường phố đến các lễ hội âm nhạc hàng năm cũng được tổ chức tại quảng trường này.

7. The Royal Palace - Cung điện hoàng gia

Mixtousit sẽ giới thiệu một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Amsterdam Hà Lan đó chính là The Royal PalaceDựa trên kiến ​​trúc của Rome cổ đại, ngoại thất mang phong cách cổ điển, trong khi bên trong được trang hoàng lộng lẫy, các căn hộ của nó được trang trí với vô số phù điêu, trang trí, điêu khắc bằng đá cẩm thạch và diềm, cùng với tranh trần của Ferdinand Bol và Govert Flinck, học trò của Rembrandt.

 

Những điểm nổi bật khác bao gồm một trong những bộ sưu tập đồ nội thất tốt nhất trên thế giới; phòng của Thủ quỹ Thành phố với lò sưởi bằng đá cẩm thạch và tranh trần của Cornelis Holsteyn; và Hội trường Aldermen, cũng chứa các bức tranh của Bol và Flinck. Phòng lớn nhất và quan trọng nhất là Hội trường Hội đồng, được trang trí lộng lẫy và là một trong những phòng khánh tiết đẹp nhất ở châu  Âu.

8. Bảo tàng Rembrandt House

Là một người yêu thích sự lãng mạn, những câu truyện tình cảm động thì bạn nên ghé thăm bảo tàng Rembrandt House trong tour du lịch Amsterdam của mình.

Rembrandt, cùng với vợ của mình là Saskia, đã trải qua những năm tháng hạnh phúc nhất (và thành công nhất) trong cuộc đời của mình trong ngôi nhà trên Jodenenameestraat, hiện là Bảo tàng Nhà Rembrandt.

Chính tại Khu phố Do Thái này, anh đã tìm thấy những mô hình cho các chủ đề Kinh thánh của mình, và nơi anh vẽ những cảnh đẹp từ nhiều chuyến đi chơi dọc theo các kênh đào. Rembrandt sống ở đây trong 20 năm, và ngôi nhà đã được trang trí theo phong cách thế kỷ 17 với nhiều bản khắc và đồ vật cá nhân. Luôn có nhiều tour tham quan có hướng dẫn viên bằng tiếng anh.

9. The Botanical Gardens & the Zoo - Vườn bách thảo giữa lòng Amsterdam

Amsterdam được mệnh danh là thủ đô của thiên nhiên. Hortus Botanicus Amsterdam, vườn thực vật của thành phố, là một trong những khu vườn lâu đời nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1638, ban đầu là một khu vườn thảo mộc cho các bác sĩ và nhà bào chế nên nếu là ngừoi yêu thiên nhiên, bạn hãy ghé tthăm địa điểm du lịch tại Amsterdam nổi tiếng này nhé.

Ngày nay, nó là nơi bảo tồm các loài thực vật  quý hiếm, hoa kỳ lạ và một nhà kính lớn bao gồm các vùng nhiệt đới khác nhau. Chưa đến năm phút tản bộ, Natura Artis Magistra ("Artis"), sở thú của Amsterdam,nơi sinh sống của các sinh vật từ khắp nơi trên thế giới trong một khu vườn râm mát rải rác với những tòa nhà lịch sử.

10. The Old Church (Oude Kerk) - nhà thờ đầu tiên ở Bắc Hà Lan

Nhà thờ cũ (Oude Kerk), được xây dựng vào năm 1306 và là nhà thờ hội trường đầu tiên ở Bắc Hà Lan, trở thành mô hình cho nhiều nhà thờ khác trong khu vực - một điểm đến nổi tiếng tại Amsterdam. Nhà thờ được cải tạo trong nhiều thế kỷ, chẳng hạn như các nhà nguyện từ đầu những năm 1500. Cũng có niên đại, nhà thờ này trở thành một cổng thông tin dẫn đến Nhà nguyện sắt, nơi chứa các tài liệu về đặc quyền của thành phố, bao gồm quyền tự do khỏi lệ phí được cấp vào năm 1275, đã bị khóa sau một cánh cửa sắt.

Nội thất của nhà thờ trang trí theo phong cách có từ trước thời Cải cách, bao gồm ba cửa sổ tráng lệ từ năm 1555 từ thời Phục hưng Hà Lan và các quầy hợp xướng bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo.

Sau khi khám phá tòa nhà lịch sử xinh đẹp này, hãy đi bộ hai phút qua cây cầu đến Zeedijk, một trong những con đường cổ nhất của Amsterdam. Nhiều ngôi nhà nghiêng một góc so với phương thẳng đứng, và ngôi nhà thế kỷ 15 ở số 1 được cho là tòa nhà cổ nhất còn sót lại trong thành phố.

11. The Stedelijk: Amsterdam's Municipal Museum - bảo tàng có bộ sưu tập nghệ thuật hiên đại ấn tượng nhất châu Âu

Được thành lập vào năm 1895, Bảo tàng Stedelijk - Bảo tàng Thành phố Amsterdam - là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại ấn tượng nhất châu Âu.

Tập trung vào hội họa Hà Lan và Pháp thế kỷ 19 và 20, bảo tàng trưng bày các tác phẩm của một số phong trào nghệ thuật nổi tiếng, bao gồm De Stijl, với các tác phẩm từ Van Doesburg, Mondrian và Rietveld Pop Art, với các tác phẩm của Rosenquist và Warhol, và các họa sĩ như Chagall, Dubuffet, De Kooning và Matisse. Một điểm đến khá thú vị khi đi du lịch Amsterdam phải không các bạn.

12. The Begijnhof - một trong những hofjes lâu đời nhất ở Amsterdam, Hà Lan

Begijnhof là một trong những điểm nội thành yên tĩnh hiếm hoi mà nhiều khách du lịch yêu thích sự tĩnh lặng. Và đó là một góc cũ tuyệt đẹp trong hành trình khám phá Amsterdam.

Mặc dù hầu hết các ngôi nhà cũ đã bị đóng cửa, những con đường nhỏ và lối đi xung quanh chúng luôn mở cửa, vì vậy đừng ngại khám phá. Bạn sẽ được đi dạo khung cảnh của những bãi cỏ xanh được giữ gìn cẩn thận - sân trong - được bao quanh bởi một số ngôi nhà cổ nhất ở Amsterdam, bao gồm cả ngôi nhà gỗ duy nhất còn lại từ thế kỷ 14.

13. The Jewish Historical Museum - Bảo tàng Lịch sử Do Thái

Bảo tàng Lịch sử Do Thái (Bảo tàng Lịch sử Joods) được đặt trong bốn giáo đường dự phòng, một trong số đó, Giáo đường Grote, có từ năm 1670 là điểm đến cho những ai muốn tìm hiểu về dân tộc được cho là có chỉ số thông minh nhất thế giới này khi đi du lịch Amsterdam

 

Điểm nổi bật của giáo đường là một bộ sưu tập lớn các đồ vật của tôn giáo như hộp đựng Torah bạc, áo choàng Torah và mũ Torah được trang trí, cũng như thánh giá và tán cây nghi lễ (quan tâm đặc biệt là Đền Thánh bằng đá cẩm thạch trắng).

Bảo tàng cũng có một thư viện lớn, trong khi ở giáo đường Upper, Obbene Sjoel, có một nhà hàng kosher. Đáng chú ý bên ngoài bảo tàng là Tượng đài Docker, được dựng lên để kỷ niệm một cuộc đình công vào năm 1941 khi các công nhân biểu tình việc trục xuất các đồng bào Do Thái.

14. The New Church & the National Monument - nhà thờ của các vị vua Hà Lan

Nhà thờ Mới (Nieuwe Kerk), nhà thờ chính thức của các vị vua Hà Lan kể từ năm 1814, nằm ở trung tâm Amsterdam bên cạnh Cung điện Hoàng gia ở Quảng trường Dam là một điểm du lịch Mixoturist khuyên bạn không nên bỏ qua khi có kế hoạch đi du lịch Amsterdam.

Quảng trường lịch sử này được xây dựng vào khoảng năm 1270 để tách Amstel khỏi IJ và đặt tên cho thành phố. Ngày nay, quảng trường và nhà thờ được sử dụng phục vụ các mục địch công cộng như hội chợ đồ cổ và triển lãm nghệ thuật.

Cửa sổ kính màu rất đẹp; một trong số đó có từ năm 1650 và mô tả việc trao tặng huy hiệu của thành phố bởi William IV, trong khi Cửa sổ của Nữ hoàng  có từ năm 1898 để kỷ niệm lễ đăng quang của Nữ hoàng Wilhelmina.

15. Kalverstraat and Vlooienmarkt: Shop 'til you Drop - khu mua sắm nổi tiếng nhất Amsterdam

Amsterdam tự hào có nhiều địa điểm tuyệt vời để mua sắm, cho dù là hàng xa xỉ cao cấp, hàng thủ công địa phương hay quà lưu niệm. Nổi tiếng nhất - và nhộn nhịp nhất - là Kalverstraat với nhiều cửa hàng thông minh, phòng trưng bày, nước hoa, quán cà phê và nhà hàng để du khách có thể lựa chọn những món quà cho chuyến đi tại Amsterdam của mình.

Đó là một trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên. Để có trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác biệt, hãy đến Vlooienmarkt, khu chợ trời nổi tiếng của Amsterdam, được tổ chức tại đây từ năm 1886. Một bữa tiệc thật sự, với tất cả mọi thứ từ đồ cổ và thực phẩm đến quần áo, cả mới và đã qua sử dụng. Một trải nghiệm mua sắm độc đáo khác đang chờ đợitại Chợ hoa Amsterdam, một cảnh tượng tuyệt vời của rất nhiều loại cây.

16. Bảo tàng Amsterdam 

Tọa lạc tại trại trẻ mồ côi cũ của thành phố, được xây dựng vào năm 1414, Bảo tàng Amsterdam có khuôn viên rộng rãi, nơi du khách có thể tìm hiểu về nhiều vai trò của Amsterdam trong nước và trên thế giới.

Điểm nổi bật bao gồm từ những phát hiện thời tiền sử và điều lệ ban đầu của thị trấn cho đến các vật phẩm từ ngày nay, cũng như màn hình mô tả cách thức vùng đất được khai hoang từ biển.

Các sân trong cũng rất thú vị để khám phá và lưu giữ những khoảnh khắc nổi bật ở phòng trưng bày bắn súng cũ. Ngoài ra còn có một quán cà phê tại chỗ. Thư viện sở hữu một bộ sưu tập tài liệu phong phú về lịch sử của thành phố, và đồ họa và bản vẽ có thể được xem theo sự sắp xếp trước.

17. The Museum of the Tropics - Bảo tàng nhiệt đới

Bảo tàng nhiệt đới (Tropenmuseum) được thành lập vào năm 1864, là một điểm tham quan tại Amsterdam hấp dẫn cho những người quan tâm đến lịch sử của các thuộc địa cũ của Hà Lan.

Nằm trong một hội trường hang động được xây dựng đặc biệt cho nó, bảo tàng chứa nhiều màn trình diễn nghệ thuật và các vật thể hàng ngày từ các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Thật thú vị khi bạn lang thang quanh khu chợ đích thực và lén nhìn vào những ngôi nhà ở Viễn Đông cũng như cửa hàng phương Đông.

Bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc âm nhạc phương Đông và châu Á bằng các nhạc cụ truyền thống (luôn có sẵn các tour du lịch có hướng dẫn bằng tiếng Anh).

MỘT SỐ LỜI KHUYÊN KHI ĐI DU LỊCH AMSTERDAM

Chuyến đi trong ngày: Nếu bạn có thời gian để đi ra ngoài thành phố, có một số tour du lịch luôn có sẵn. Để ngắm nhìn những vùng nông thôn xinh đẹp của Hà Lan, ngắm nhìn cối xay gió nổi tiếng và các làng chài nhỏ, hãy tham quan Cối xay gió Zaanse Schans, Markem và Volendam và Chuyến đi nửa ngày từ Amsterdam.

MỜI BẠN THAM KHẢO: Tour ghép tuyến linh hoạt, khời hành hàng ngày tại các  nước châu Âu.

Chuyến tham quan ngắm cảnh này đưa đón du khách bằng xe khách, sau đó đi thuyền giữa các làng chài, tham quan nhà máy sản xuất phô mai và nhà sản xuất guốc, và tham quan một cối xay gió. Nếu bạn muốn đến thăm một thành phố khác.

Chuyến đi trong ngày của Quebec là một chuyến tham quan bằng xe buýt đến và đi từ Quebec và năm giờ để khám phá các địa điểm. Đây là một tour du lịch dễ dàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian về kế hoạch, lái xe và đỗ xe.

Để có một chuyến tham quan du lịch Amsterdam ưng ý và phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay với Mixtourist để được tư vấn và hồ trợ mọi vấn đề nhé.

HOẶC

 

Mixtourist: P.403a, tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, Đường Nguyễn Trãi C7, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, HN

Tel: 024 7307 6363

Mobile: 0989 844 086

Email: info@mixtourist.com.vn

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý

15 Ngày 14 ĐêmLiên hệ

Tham gia ngay tour du lịch châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý để khám phá châu Âu...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới

      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới