Utrecht, thành phố lớn thứ tư ở Hà Lan và là thủ phủ của tỉnh cùng tên, nằm trên sự phân chia địa lý giữa vùng biển và vùng đất nóng cát. Vị trí này ủng hộ sự phát triển của thị trấn trong nhiều thế kỷ khi các vùng đất nóng, nằm cao hơn, nằm ngoài tầm với của thủy triều và bão.

Du lịch Utrecht cũng đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, ở đây các con phố cổ đẹp như tranh vẽ với vô số tòa nhà lịch sử được bao quanh và giao nhau bởi các kênh đào mang đến nhiều điều thú vị cho khách du lịch và thu hút lượng lớn du khách quanh năm.

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Hà Lan đang HOT nhất hiện nay của Mixtourist:

TOURNGÀYGIÁ
LUXEMBOURG - PHÁP - BỈ - HÀ LAN 9 Ngày 8 Đêm51tr9
ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC9 Ngày 8 Đêm52tr9
PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC - THỤY SỸ - Ý 13 Ngày 12 Đêm79tr9
HÀ LAN - LÀNG CỔ GEETHOORN - BỈ - PHÁP 9 Ngày 8 Đêm50tr9

1. Nhà thờ St. Martin's Cathedral 

Ở trung tâm của Utrecht là Quảng trường Cathedral, Domplein, nơi bạn sẽ tìm thấy nhà thờ St.Martin Cathedral. Thường được người dân địa phương gọi là Nhà thờ Dom (Domkerk), tòa nhà đẹp này được coi là một trong những nhà thờ quan trọng nhất ở Hà Lan nên bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này khi đi du lịch Utreht nhé.

Điểm nổi bật bao gồm nhiều ngôi mộ cổ và một hầm mộ được biết là có chứa nội tạng của Hoàng đế Conrad II và Henry IV, người đã lâm chung tại Utrecht. Đặc biệt nhà thờ thế kỷ 14 đẹp như tranh vẽ nối nhà thờ với trường đại học.

Mặc dù chuyến viếng thăm nhà thờ vẫn là một trong những chuyến thăm miễn phí hàng đầu ở Utrecht, bạn có thể thỏa sức khám phá một chút để thưởng thức trong phòng trà tại chỗ (du khách cũng được chào đón tham dự các dịch vụ vào Chủ nhật).

2. The Domtoren: The Cathedral Tower - tòa tháp cao nhất Hà Lan

Hiện ra thấp thoáng trên thành phố cổ Utrecht là tòa tháp nhà thờ cổ, Tháp Dom (hay Domtoren), cấu trúc đồ sộ được tách ra từ Nhà thờ St. Martin sau cơn bão tàn khốc năm 1674.

Hai nhà nguyện cũng có thể được viếng thăm trong tòa tháp: St. Michael's, nhà nguyện trong nước của Giám mục và Nhà nguyện Egmond, nơi có triển lãm về lịch sử của cấu trúc ngoạn mục này và một trung tâm (RonDom).

3. Cathedral Square and Domunder - Quảng trường Cathedral và Dom

Giống như nhiều thành phố lịch sử ở Hà Lan, Utrecht có nhiều quảng trường cũ. Tuy nhiên, cho đến nay, quan trọng nhất là Quảng trường Square (Domplein, hay "Quảng trường Dom"). Được đặt theo tên của Nhà thờ St. Martin Cathedral tráng lệ, đây là một không gian có nhiều tòa tháp cũ hấp dẫn đáng để ghé thăm.

Ngoài nhà thờ và Tháp Dom (Domtoren) hùng vĩ, ở đây bạn sẽ thấy tòa nhà Đại học Utrecht hấp dẫn (và đầy màu sắc), cũng như Văn phòng Thông tin Du lịch Utrecht, một nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình khám phá của bạn.

4. St. Catherine's Convent Museum - Bảo tàng tu viện Thánh Catherine

Trong nhà tế bần trước đây của Dòng Thánh John, Bảo tàng Tu viện Thánh Catherine  liên quan đến lịch sử Kitô giáo ở Hà Lan. Thành lập vào năm 1978, đây là bộ sưu tập nghệ thuật thời trung cổ lớn nhất của đất nước, với các phần dành cho nội thất nhà thờ, tín ngưỡng tôn giáo và tu viện thời trung cổ.

Ngoài một bộ sưu tập lớn các tài liệu của thế kỷ 17 và 18, các triển lãm khác bao gồm sách và bản thảo có giá trị, và một mô hình của Nhà thờ St. Martin Cathedral ban đầu với lời giải thích về lịch sử của nó.

Ngoài ra, trong khuôn viên còn có trưng bày các trang phục nhà thờ Flemish thêu vào cuối thời Trung cổ. Tour du lịch luôn có hướng dẫn viên tiếng anh có sẵn. Ngoài ra còn có một cửa hàng và quán cà phê tại chỗ, cũng như một thư viện ghé thăm.

5. De Haar Castle - lâu đài lớn nhất Hà Lan

Được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư người Hà Lan, PJH Cuypers, Lâu đài De Haar (Kasteel De Haar) không chỉ là lâu đài lớn nhất ở Hà Lan, nó được coi là hấp dẫn nhất nhờ vẻ ngoài đẹp như cổ tích của nó. Nó lớn đến mức khi nó được xây dựng vào năm 1822, toàn bộ ngôi làng Haarzuilens phải di chuyển. Lâu đài chỉ cách Utrecht 16 km về phía tây, và điểm nổi bật của chuyến thăm là bộ sưu tập đồ cổ, đồ nội thất, tranh vẽ và thảm trang trí lớn, cùng với trang trí phong phú của nó, bao gồm chạm khắc gỗ và nội thất trang trí công phu, và một huấn luyện viên hiếm hoi của Nhật Bản được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ.

Khu đất cũng vậy, thật tuyệt vời để khám phá 135 mẫu đất, cùng với đài phun nước và một khu vườn đáng yêu. Các sự kiện và lễ hội cũng thường được tổ chức tại đây, bao gồm Hội chợ Quốc gia & Giáng sinh hàng năm. Một cửa hàng tại chỗ bán quà lưu niệm.

6. Museum Speelklok - Bảo tàng Đồng hồ âm nhạc

Một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất của Utrecht là Bảo tàng Speelklok - hay Bảo tàng Đồng hồ âm nhạc  - dành riêng cho hộp nhạc, đàn organ và các thiết bị và nhạc cụ khác có khả năng chơi nhạc mà không có sự tham gia của con người (ngoài việc bật máy tay cầm của họ). Bảo tàng được thành lập vào năm 1956, và trưng bày nhiều loại nhạc cụ cơ khí từ thế kỷ 18 đến ngày nay, cũng như các nhạc cụ trong nước, từ các hộp nhạc nhỏ đến các cơ quan hội chợ lớn, hầu hết mà vẫn còn chơi được.

Những điểm nổi bật khác là mô hình về đồng hồ âm nhạc, pianolas và đồng hồ tháp pháo với carillon, cùng với cơ hội khám phá phía sau hậu trường công việc phục hồi được thực hiện trong các hội thảo. Tour du lịch có hướng dẫn viên bằng tiếng anh miễn phí.

7. Bảo tàng Centraal 

Giữa tàn dư của một tu viện cũ và Chuồng pháo cũ của thành phố, các bộ sưu tập thành phố tuyệt vời của Utrecht - hầu hết chúng được tạo ra bởi người dân địa phương trong nhiều thế kỷ - rất đáng để ghé thăm.

Bảo tàng cũng có một bộ sưu tập trang phục từ thế kỷ 18 cho đến ngày nay, cùng với các phòng được trang trí theo từng phong cách thời kỳ, tác phẩm điêu khắc, đồ bạc và bộ sưu tập tài liệu về lịch sử của thành phố.

8. The Railway Museum - Bảo tàng Đường sắt Utrecht

Nằm trong nhà ga xe lửa cũ của Maliebaan, Bảo tàng Đường sắt của Utrecht (Spoorwegmuseum) là bảo tàng đường sắt quốc gia của đất nước và là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu thích xe lửa.

Triển lãm đề cập đến những năm đầu của đường sắt, bao gồm cả thời hoàng kim của những năm 1900, và một hội thảo hoạt động. Ngoài bộ sưu tập đầu máy ấn tượng của bảo tàng (bao gồm chín động cơ hơi nước được bảo quản tốt) và đầu máy toa xe, trẻ em sẽ thích mô hình đường sắt và sân chơi.

9. Huis Doorn: The Kaiser's House - ngôi nhà cuối cùng của Kaiser Wilhelm

Trong thị trấn nhỏ Doorn đẹp như tranh vẽ là ngôi nhà cuối cùng của Kaiser Wilhelm II của Đức, Huis Doorn (tiếng Anh gọi là Doorn Manor).

Bị buộc phải lưu vong sau thất bại ở WWI, Kaiser đã mua Huis Doorn vào năm 1920 và sống ở đó cho đến khi ông qua đời năm 1941 ở tuổi 82 (ông được chôn trong một lăng mộ trong khuôn viên).

Ban đầu là một lâu đài thời trung cổ, ngôi nhà được xây dựng lại theo phong cách Cổ điển vào thế kỷ 18, chỉ có những thay đổi nhỏ kể từ đó.

10. The Oudegracht - kênh đào giữa trung tâm thành phố

Một điểm nổi bật của chuyến thăm Utrecht là đi dạo dọc theo Oudegracht xinh đẹp, kênh đào cũ chạy qua trung tâm thành phố. Bắt đầu từ phần phía đông nam của thành phố, một phần là dấu vết của Oudegracht, nơi từng là tuyến đường ban đầu của một đoạn sông Rhine, trong khi phần phía bắc bao gồm các đoạn của một con kênh được xây dựng vào khoảng năm 1000 sau Công nguyên nối sông Rhine với sông Vecht .

Khi mạng lưới khóa của Utrecht được hoàn thành vào năm 1275, bờ kênh bắt đầu được giải quyết, với rất nhiều bến cảng, cầu cảng và nhà kho được thêm vào. Ngày nay, nhiều tòa nhà cũ và hầm rượu của họ đã được biến thành nhà hàng, quán cà phê, phòng trưng bày và cửa hàng.

11. Nhà Rietveld Schröder

Được xem là một phần kiến ​​trúc quan trọng đến mức UNESCO đã coi nó là Di sản Thế giới, Nhà Rietveld Schröder tuyệt đẹp (Rietveld Schröderhuis) là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu thích thiết kế.

Được thiết kế và xây dựng vào đầu những năm 1920 bởi kiến ​​trúc sư hàng đầu người Hà Lan (và cư dân Utrecht) Gerrit Rietveld cho một người bạn góa vợ và gia đình cô, ngôi nhà nhỏ hấp dẫn này đã đi trước hàng thập kỷ theo nhiều cách.

Các cửa sổ độc đáo cũng mang tính cách mạng lớn và có thể được mở hoàn toàn, chúng giúp làm mờ sự khác biệt giữa thế giới bên trong và bên ngoài.

12. Nhà thờ St. Peter

Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn về phía bắc Nhà thờ St. Martin, ở Pieterskerkhof, là nhà thờ St. Peter's (St. Pieterskerk), nhà thờ đầu tiên của thị trấn được xây dựng.

Được xây dựng vào năm 1048 và đáng chú ý là hai tòa tháp La Mã, nhà thờ có một hầm mộ với một chiếc quách của người sáng lập, Đức cha Bernold.

Các đặc điểm đặc biệt khác của thủ đô là của các cột trong gian giữa, các bức tranh treo tường ở lối đi phía bắc và phù điêu thế kỷ 12 được tạo ra theo phong cách Maasland.

Mời bạn Tham Khảo tất các Tour du lich Hà Lan

HOẶC

 

Mixtourist: P.403a, tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, Đường Nguyễn Trãi C7, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, HN

Tel: 024 7307 6363

Mobile: 0989 844 086

Email: info@mixtourist.com.vn

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý

15 Ngày 14 ĐêmLiên hệ

Tham gia ngay tour du lịch châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý để khám phá châu Âu...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới

      Hà Lan, đất nước xinh đẹp nhất thế giới