Bạn đang thắc mắc rằng du lịch châu Âu mùa nào đẹp nhất? Vì sao nên đi du lịch châu Âu hay nhiệt độ ở châu Âu như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc nên đi Tour châu âu vào mùa nào của bạn.

Nhắc đến châu Âu là nhắc đến những công trình kiễn trúc cổ kính nổi tiếng như tháp Eiffel (Pháp), đồng hồ Big Ben (Anh), tháp nghiêng Pisa (Ý).

Những lễ hội độc đáo như lễ hội hóa trang (Brazil), lễ hội ném cà chua - lễ hội truyền thống của người dân Tây Ban Nha hay sôi động trong điệu nhảy Flamenco...

Tất cả đã tạo nên một châu Âu vô cùng khác biệt và quyến rũ trong lòng khách du lịch. Để sẵn sàng cho một Tour châu Âu hoàn hảo nhất, hãy cũng MixTourist - công ty du lịch châu Âu uy tín tìm hiểu ngay thời tiết ở châu Âu nhé/

Mục Lục:

1. Khí hậu và thời tiết châu Âu

2. Du lịch châu Âu mùa xuân

3. Du lịch châu Âu mùa hè

4. Du lịch châu Âu mùa thu

5. Du lịch châu Âu mùa đông

Xem thêm: Tour du lịch châu Âu tự chọn chỉ 75€/ngày

1. Khí hậu và thời tiết châu Âu

Đầu tiên hãy tìm hiểu một chút về vị trí địa lý, cũng như đặc điểm khí hậu của Châu Âu nhé. Để xem đâu là mùa đẹp nhất tại Châu Âu

Châu Âu có vị trí địa lý phía bắc giáp Bắc Băng Dương, phía tây giáp Đại Tây Dương, phía nam giáp Địa Trung Hải và biển Đen, phía Đông giáp với châu Á được phân cách bởi dãy núi Ural (nga).

vi-tri-chau-au-mixtourist

Châu Âu được bao quanh là biển

Có thể nói rằng châu Âu được bao quanh hầu hết là biển, lại nằm sát với cực Bắc của Trái Đất nên châu Âu có khí hậu khá đa dạng vì nằm trong khu vực ôn đới. Nhiệt độ cao nhất vào mùa hè khoảng 34 độ C chủ yếu ở khu vực trung tâm của châu lục và thấp nhất vào mùa đông có thể xuống tới -20 độ C.

mua-dong-chau-au-mixtourist

Mùa đông tại châu Âu

Thời tiết tại Châu Âu cũng được chia thành 4 mùa trong năm và thời gian mỗi mùa khá tương đồng với Việt nam: 

  • Mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) nhiệt độ từ 6 - 20 độ
  • Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 7) nhiệt độ từ 25 - 34 độ
  • Mùa Thu (từ tháng 8 đến tháng 10) nhiệt độ từ 18 - 28 độ
  • Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1) nhiệt độ từ -20 độ C đến 13 độ C

Nắng mưa ở đây khá thất thường nên khi đi du lịch, bạn hãy mang theo 1 chiếc ô loại gọn nhỏ và áo mưa (có thể gấp được) đề phòng trường hợp cần dùng nhé!

Có thể thấy thời tiết ở đây đa dạng 4 mùa, hứa hẹn sẽ là một bức tranh đầy đủ màu sắc thỏa sức mong đợi của bạn. Bây giờ hãy cùng Mix Tourist xem du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất nhé. 

Xem thêm: Đi du lịch châu Âu cần chuẩn bị những gì?

2. Du lịch châu Âu mùa xuân, mùa lễ hội

Mùa xuân Châu Âu kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách tham quan du ngoạn. Thời tiết lúc này rất dễ chịu thuận tiện cho việc đi lại thăm quan của bạn. 

mua-xuan-chau-au-mixtourist

Mùa xuân tại châu Âu

Thời tiết ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc những dòng sông băng bắt đầu tan chảy và không gian như trở nên trong lành tinh khiết hơn sau thời gian dài ủ trong mùa đông băng giá.

Du khách đi du lịch châu Âu mùa xuân sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều các lễ hội đầu năm mới như:

Một loạt các sự kiện liên hoan nhạc Jazz, tuần lễ thời trang, lễ hội đường phố… được diễn ra khắp nơi ở kinh đô ánh sáng Paris.

tuan-le-thoi-trang-paris-le-hoi-mua-xuan-chau-au-mixtourist

Tuần lễ thời trang Paris

le-hoi-duong-pho-tai-paris-mixtourist

Lễ hội đường phố tại Paris

Trong bầu không khí lãng mạn, du khách thong thả dạo bộ dọc theo bờ sông Seine êm đềm, để vui chơi, mua sắm những món đồ lưu niệm độc đáo trong lễ hội mùa xuân “La fête du printemps” hoặc ghé thăm chợ hoa Île de la Cité (ở quảng trường Lépine, gần Nhà thờ Đức Bà)

Carnival Venice lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới tại Ý như đưa du khách trở về thời hoàng kim của giới quý tộc vào thế kỷ 15. 

le-hoi-Carnival-Venice-mixtourist

Lễ hội hóa trang độc đáo tại Ý

Diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội đã mang đến cho Venice vốn yên bình những khoảnh khắc huyên náo.

Carnival-Venice-mixtourist

Lễ hội Carnival Venice, Ý

Đi du lịch Hà Lan vào đầu xuân bạn sẽ được thấy một Hà Lan rực rỡ sắc màu hoa Tuylip. Khu vườn Keukenhof rộng hơn 30 ha là nơi có mùa xuân rực rỡ nhất Hà Lan.

mua-xuan-o-chau-au-mixtourist

Khu vườn rực rỡ với những bông hoa Tiu Líp

Hoa được trồng xen giữa những khu rừng nhỏ hay ven những hàng cây (có tới 2.500 cây lâu năm), bên những lối đi vòng vèo dài tổng cộng tới 15km, ven những hồ nước uốn lượn có đàn thiên nga trắng nhàn tản bồng bềnh trên mặt nước.

le-hoi-hoa-tuy-lip-ha-lan-mixtourist

Hoa tuylip nở tực rỡ trong khu vườn Keukenhof vào mùa xuân ở Hà Lan

Lễ hội Maslenitsa lễ hội tiễn đưa mùa đông lạnh giá và đón chào mùa xuân vui tươi tại Nga. 

le-hoi-Maslenitsa-le-hoi-mua-xuan-chau-au-mixtourist

Trên các quảng trường, cánh đồng ven rừng... người dân dựng lên tòa thành bằng băng tuyết, hình nộm, đu quay, sàn múa rối.

thu-vi-le-hoi-maslenitsa-le-hoi-tien-mua-dong-o-nga-mixtourist

Những con rối trong lễ hội được người dân Nga làm để chào đón ễ hội Maslenitsa

Tham khảo ngay: Tour du lịch Châu Âu mùa xuân

3. Du lịch Châu Âu mùa hè tận hưởng cảm giác mát mẻ

Mùa hè Châu Âu kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7. Cái nắng mùa hè ở đây không gay gắt như những nước ở khu vực nhiệt đới, không khí cũng khá dễ chịu phù hợp để tung tăng trên các bãi biển trong xanh nơi đây. 

Mùa hè ở Châu Âu gần như ngày nào trời cũng nắng và trong xanh, cây cối phát triển mạnh, nhiệt độ cũng không quá nóng, bạn có thể thỏa thích đi bộ, đạp xe ngắm hồ nước, cảnh quan thiên nhiên.

Đối với một người ưa thích ngắm nhìn bãi biển xanh xanh ngắt và lê bước trên bờ cát, thì có lẽ đây là mùa đẹp nhất ở châu Âu để đi du lịch.

du-lich-chau-au-mua-he-mixtourist

Mùa hè tại châu Âu

Tuy nhiên vào dịp này du khách đến với Châu Âu rất đông, do vậy nếu đến Châu Âu vào dịp này bạn sẽ phải chấp nhận một chi phí khá cao so với thời điểm khác.

Vậy tại sao mùa hè là thu hút khách du lịch vào châu Âu? Không chi bởi thời tiết đẹp, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng, đua thuyền, leo núi,...

du-lich-chau-au-mua-he-cung-mixtourist

Bãi biển xanh ngắt tại châu Âu

Ngoài ra vào thời gian này cũng diễn ra rất nhiều những sự kiện, lễ hội đặc sắc khác như:

Lễ hội ẩm thực mùa hè lớn nhất châu Âu diễn ra 11 - 12/7 tại Anh; 23 - 26/7 tại Ý, 26/8 - 6/9 tại Đức hay 5 - 6/9 tại Scotland

le-hoi-am-thuc-mua-he-o-chau-au

Lễ hổi ẩm thực mùa hè tại châu Âu

Lễ hội Koninginnedag "Ngày Nữ Hoàng" của người dân Hà Lan để chào mừng sự lên ngôi của Công Nương Wilhelmina. Nhưng sau khi Hoàng Tử Willem-Alexander lên ngôi vào năm 2013 cùng với sự kiện thoái ngôi của Hoàng Hậu Beatrix, ngày hội Koninginnedag đã chính thức được đổi tên thành Koningsdag, hay còn có nghĩa là “Ngày Của Vua” diễn ra vào ngày 27/04 hàng năm.

le-hoi-Koninginnedag-ha-lan-mixtourist

Lễ hội Koninginnedag

Được biết đến là "lễ hội đường phố lớn nhất trong năm", hàng loạt các chương trình nhạc sống, các bữa tiệc đường phố cùng sắc cam bao phủ khắp mọi nơi của đất nước Hà Lan càng khiến không khí lễ hội trở nên nồng nhiệt hơn bao giờ hết.

Lễ hội âm nhạc Glastonbury (24-28/06)Mỗi năm, Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thường niên của nước Anh tại Worthy Farm ở Somerset vẫn thu hút đến 200,000 người tham gia.

le-hoi-am-nhac-Glastonbury-le-hoi-mua-he-o-anh-mixtourist

Lễ hội âm nhạc Glastonbury

Cho đến ngày nay, lễ hội này vẫn được tổ chức bởi Michael Eavis và diễn ra trên đất tư của ông, Glastonbury là lễ hội âm sắc lớn nhất thế giới và là sự kiện hàng đầu đối với những fans âm nhạc trung thành.

Và còn rất nhiều những lễ hội hấp dẫn khác như Cannes Film Festival (13-24/05), lễ hội British Open (12-19/07) dành cho những người yêu môn nghệ thuật đánh gofl hay lễ hội Venice Redentore Festival (18/07) với rất nhiều các hoạt động như thi đấu pháo hoa hoặc trang trí thuyền buồm,...

Tham khảo ngay: Chùm tour du lịch Châu Âu mùa hè giá rẻ dưới đây

4. Du lịch Châu Âu mùa thu rực rỡ sắc vàng

Mùa thu Châu Âu bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10, bầu trời châu Âu như khoác lên mình chiếc áo mới, từ nền xanh mát chấm phá vài nốt vàng, dần chuyển sang màu vàng cuối cùng là màu đỏ rực quyến rũ.

du-lich-mua-thu-chau-au-mixtourist

Mùa thu tại châu Âu

Du lịch mùa thu châu Âu sẽ quyến rũ nhưng tâm hồn lãng mạn với những gam màu cổ kính của kiến trúc gothic và roman đặc trưng, dạo bước trên các lối đi lát bằng đá ngang qua quán cafe ngay góc phố chỉ cần tưởng tượng thôi đã khiến con tim bạn thổn thức.

du-lich-mua-thu-chau-au-mixtourist

Những chiếc lá bắt đầu ngả vàng

Nơi đây còn ấn tượng du khách bởi những tòa lâu đài tráng lệ nằm cạnh dòng sông thơ mộng; hay nhiều con kênh yên bình len lỏi dưới bóng râm của các dãy nhà xinh xắn.

du-lich-mua-thu-chau-au-mixtourist

Sắc đỏ quyến rũ mùa thu châu Âu

Biết bao hàng cây và những chiếc cầu cổ bắc ngang cũng tạo nên bức tranh mùa thu đầy sắc màu và thật ấn tượng.

du-lich-mua-thu-chau-au-mixtourist

Nhìn từ xa mùa thu châu âu trông thật say đắm lòng người

Châu Âu trong lòng du khách lúc này thật bình yên đến lạ kỳ. Tuy nhiên, hoàn toàn trái ngược với cảnh sắc xung quanh là những lễ hội vô cùng náo nhiệt và sôi động hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm như:

Lễ hội bia Oktoberfest hay còn gọi là “lễ hội tháng 10” ra đời vào năm 1810 tại Munich nhằm tôn vinh đám cưới của Hoàng thái tử Ludwig (sau này là vua Ludwig I) và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen.

le-hoi-bia-Oktoberfest-mixtourist

Lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Đức

Do tháng 10 thời tiết ở xứ Bavaria khá lạnh nên lễ hội bia sẽ được tổ chức bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài tới ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 10.

Lễ hội sô cô la ở Perugia: Tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để du khách hòa mình vào dòng người tham dự lễ hội “sô cô la châu Âu” lớn nhất lục địa già.

le-hoi-socola-Perugia-du-lich-chau-au-mua-thu-mixtourist

Lễ hội sô cô la ở Perugia

Nếu là tín đồ của món ăn này, bạn sẽ không thể bỏ qua vì toàn bộ các hãng sản xuất sô cô la hảo hạng ở châu Âu đều có mặt ở Perugia. Ngoài việc được thưởng thức sô cô la, bạn còn có thể thăm thú thành phố cổ kính này.

==> Mời bạn tham khảo tour du lịch châu âu mùa thu của MixTourist, để tận hưởng khung cảnh lãn mạn cũng như cổ kính chỉ có trên phim nhé

5. Du lịch Châu Âu mùa đông tưng bừng mùa Giáng sinh và đón năm mới

Mùa đông châu Âu nhiệt độ khá lạnh giá. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới -20 độ C. Tuy nhiên không vì thế mà châu Âu vắng khách du lịch mùa này.

Có rất nhiều các trò chơi thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, dựng lều tuyết hay thậm chí là trèo thuyền kayak trên sông băng,...

truot-tuyet-mua-dong-o-chau-au-mixtourist

Trò chơi trượt tuyết khi đi du lịch châu Âu mùa đông

truot-bang-mua-dong-o-chau-au-mixtourist

Trượt băng - trò chơi ưa thích của khách du lịch châu Âu

dung-leu-tuyet-o-chau-au-mixtourist

Những ngôi lều tuyết được du khách dựng lên bằng chính đôi tay trần của mình

Cứ đến mùa đông là người dân khắp các nước tại châu Âu lại tất bật chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh tưng bừng và chào đón năm mới.

du-lich-chau-au-mua-giang-sinh-mixtourist

Đêm giáng sinh tại châu Âu

Từ các trung tâm thương mại, các khu chợ, trong các nhà thờ và từng gia đình, đâu đâu cũng thấy những ánh đèn và rực rỡ cùng những bài hát giáng sinh vui nhộn.

du-lich-chau-au-mua-giang-sinh-mixtourist

Bên cạnh đó là sự kiện chào mừng năm mới trong màn pháo hoa đặc sắc

du-lich-mua-dong-don-nam-moi-o-chau-au-mixtourist

Màn pháo hoa năm mới sống động tại tháp Eiffel, Pháp

du-lich-mua-dong-don-nam-moi-o-chau-au-mixtourist

Người dân châu Âu tưng bừng trong khoảnh khắc giao thừa

Vậy du lịch Châu Âu mua nào đẹp nhất, qua bài viết trên chắc bạn đã tự có câu trả lời cho mình rồi đúng không. Đi du lịch châu Âu cho dù là vào mùa nào thì  bạn cũng đều có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

==> Mời bạn tham khảo tour du lịch châu âu mùa đông của MixTourist - Công ty du lịch chuyên tour châu Âu để ngắm tuyết dơi cùng những lễ hội đón chào năm mới tại đây.

Để có thể tận hưởng cuộc sống sôi động tại trời Tây, bạn cần phải có visa du lịch. Tham khảo ngay thủ tục xin visa du lịch châu Âu (Visa Schengen) nhé.

Tham khảo ngay: Tour du lịch châu Âu linh hoạt chỉ €78/Ngày (2.200.000 VNĐ)

 



848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu