Chắc ai đã tìm hiểu về du lịch Thụy Sĩ đều biết chi phí ở đây rất đắt đỏ. Chi phí di chuyển, ăn uống hay Hotel đều cao hơn so với các nước khác lân cận (như Đức, Pháp, Tây Ban Nha,…). Tuy nhiên theo Mixtourist thấy thì chi phí Thụy Sĩ cũng sẽ giống so với các nước Scandinavia. Nên không phải chỉ có Thụy Sĩ đắt đâu, mà “Norway is hell expensive

Vậy nên trước khi đi du lịch Thụy Sĩ thì các bạn nên tìm hiểu về cách di chuyển hợp lí, lịch trình cụ thể để tránh các chi phí phát sinh.

Bài viết này tổng hợp thông tin Mixtourist cung cấp cho các bạn muốn tự tìm hiểu đất nước hạnh phúc này

1.Thức ăn

Để tiết kiệm, các bạn nên mua đồ ăn sẵn trong siêu thị như gà quay, salad… Sau 4-5g thì siêu thị sẽ có những phần discount do đồ ăn chỉ bán trong ngày. Tuy nhiên Thụy Sĩ rất nổi tiếng với lẩu phô mai (Cheese fondue) nên các bạn hãy thử món ăn đặc trưng này, giá tiền cho món này rơi vào khoảng 25-30CHF và thường sẽ phải order mỗi người 1 phần.

2.Nơi ở

Thường thì thuê phòng dorm ở hostel là rẻ nhất. Giá phòng dorm ở Thuỵ Sĩ có cao hơn các nước khác, tầm khoảng 35-45 CHF(~31-40)EUR. Các bạn có thể book phòng trên Booking.com vì không phải đặt cọc và booking.com có chương trình hoàn 10% gía trị phòng sau khi hoàn thành chuyến đi du lịch Thuỵ Sĩ

Ngoài ra các bạn có thể lên các group du học sinh châu Âu và tìm người host ở bên đó. Nếu ở theo cách này thì bạn sẽ có thêm the local để hỏi thăm vấn đề đi lại hay các quán ăn ngon ở đây. Tuy nhiên, giờ giấc sẽ phải phụ thuộc vào chủ nhà.

3.Di chuyển

Đây chính là lí do chính làm nên sự đắt đỏ cho chuyến đi du lịch Thuỵ Sĩ. Làm sao để di chuyển giờ đẹp nhưng với chi phí thấp thì thực sự là 1 bài toán khó. Di chuyển trong Thụy Sĩ thường là bằng tàu lửa, tàu điện. Muốn lên đỉnh Jungfraujoch thì đi cáp treo.

Có 4 loại vé thông dụng như sau:

Swiss Travel Pass:

Loại vé all in one. Swiss Pass này cho phép bạn đi lại không giới hạn trên mạng của hệ thống Du lịch Thụy Sĩ. Swiss Travel Pass chỉ có thể được bán cho những người không cư trú ở Thụy Sĩ hoặc Liechtenstein.Trẻ con dưới 6 tuổi được miễn phí khi di chuyển trong Thuỵ Sĩ. Từ 6-16 tuổi sẽ đc miễn phí vé nếu đi cùng với ít nhất 1 người lớn. Nếu không có người đi kèm thì chỉ phải trả nửa giá vé.

Swiss Pass có hiệu lực cho 3,4,8 hay 15 ngày do bạn chọn với mức phí 211 EUR (232CHF). Thẻ này sẽ lợi nếu bạn di chuyển khá nhiều trong Thụy Sỹ và tổng tiền vé tàu của bạn nhiều hơn 232 CHF. Các bạn học sinh sinh viên có thể mua loại Swiss Pass Youth có giá trị cho những người từ 16-25 tuổi và giảm giá 15% so với giá người lớn thông thường. Swiss Travel Pass Youth cho phép bạn nhận được tất cả các lợi ích giống như Swiss Travel Pass.

Half Fare Card

Với Thẻ Half Fare Swiss (Halbtax), bạn có thể đi du lịch khắp Thụy Sĩ với giá chỉ bằng một nửa. Thẻ Half Fare của Thụy Sĩ cho phép bạn mua vé tàu, xe buýt, thuyền và một vài tuyến đường sắt trên núi với giá chỉ bằng một nửa. Halbtax còn được giảm up to 50% cho tàu đi Jungfraujoch luôn nhé.Halbtax có giá trí trong vòng 1 tháng với giá 109 EUR (120CHF)

Supersaver Tickets

Vé Supersaver giảm giá tới 70% cho nhiều tuyến đường sắt và giao thông công cộng ở Thụy Sĩ. Tuy nhiên :

Số lượng vé siêu tiết kiệm có hạn,vé chỉ có thể được mua tối đa 30 ngày trước ngày đi.Vé Supersaver chỉ có thể mua onling hoặc trên app SBB.Để nhận biết được vé supersave, bạn search tuyến đừơng và chú ý có dấu % trên nền tam giác đen ở góc trái.Vé không thể hoàn trả

Saver Day Pass:

Là loại vé dùng được trong 1 ngày cho tất cả phương tiện công cộng (kể cả xe buýt liên tỉnh, xe buýt nội thị, tram, thuyền trên hồ). Giá tiền là 127CHF cho 1st class và 75CHF cho 2nd class. Tuy nhiên đối với các thành phố nhỏ như Bern thì các bạn nên đi bộ để tận hưởng hết vẻ đẹp mọi ngóc ngách của thành phố này.

Ngoài 4 loại vé thường dùng cho khách du lịch, ngoài ra còn có các loại vé dành cho dân Thụy Sĩ. Nếu bạn có người thân hay bạn bè ở đây có thể nhờ mua những loại vé này tiết kiệm khá nhiều cho việc di chuyển đấy. Vé Tageskarte bán cho người dân sống ở từng quận với giá từ 45-55 CHF.

Mixtourist mong rằng với những kinh nghiệm trên. Các bạn sẽ tự tin khám phá mọi điểm đến thú vị tại Thụy Sĩ mà không lo phát sinh chi phí.
Nếu bạn "lười" chuẩn bị hãy đăng ký tour: Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Monaco 12N11Đ  hoặc tour Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý - 10N9Đ nhé. Bạn chỉ cần đi thôi mọi chuyện cứ để Mixtourist lo.

Mời bạn liên hệ ngay với Mixotuist theo địa chỉ:

HOẶC

 

 

848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu