Tôi cam đoan với bạn rằng mọi phiền mọi sẽ được xua tan nếu bạn bước chân đến những thành phố lãng mạn nhất châu Âu này.Tất nhiên là vẫn còn rất nhiều thành phố xinh đẹp trên khắp thế giới. Những nhắc đến 2 từ "lãng mạn" có lẽ châu Âu sẽ đạt giải quán quân cho vị trí này.

Những thành phố được MixTourist lựa chọn dưới đây đảm bảo sẽ khiến con tim băng giá của bạn được sưởi ấm giữa mùa đông lạnh lẽo này. Hãy biến việc du lịch trở thành hành trình lãng mạn. Lang thang trên những con đường bằng sỏi, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hay chỉ đơn giản là ngồi sưởi ấm bên đống lửa trò truyện cùng bạn bè.

Nếu bạn là một người thích phiêu lưu, khám phá những thứ mới mẻ, hay là một người có tâm hồn lãng mạn. Bạn sẽ không thể rời chân khỏi những thành phố lãng mạn nhất châu Âu dưới đây. Vì vậy hãy tạm quên đi Venice hay Paris, dưới đây là những gợi ý cho bạn.

Nên nhớ đa số những nước này thuộc khối Schengen nên bạn cần phải xin visa Schengen và nên tìm hiểu những đều cần chuẩn bị khi đi du lịch châu Âu.

Những thành phố lãng mạn nhất châu Âu

1. Thư giãn và mát xa sông hơi tại Helsinki, Finland

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Helsiki thực sự rất đẹp kể cả mùa đông hay hè

Bất kể mùa đông hay mùa hè, Helsinki luôn được đánh giá một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu. 

Vào mùa hè, Helsinki's có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi biển tuyệt đẹp và những cung đường vòng quanh sẽ làm bạn thỏa mãn.

Vào mùa đông, hãy tìm một quán cafe ấm cúng và cùng người yêu chui vào một phòng xông hơi nào đó ở đây.

2. Tới thăm thành phố cổ xưa Ljubjiana, Slovenia

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Đi dọc bờ sông Ljubljiana chính là con đường lãng mạn nhất ở thành phố này

Ljubljiana là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Slovenia. Mặc dù vậy thành phố này có diện tích khá nhỏ và dân cư thưa thớt.

Ljubljiana là một thành phố có lịch sử rất lâu đời, năm 2015 vừa qua nó vừa kỉ niệm 2000 năm tuổi từ ngày thành lập như một thành phố La Mã vậy.

Đến đây điểm nhấn đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhìn tháy là dòng sông chảy qua thành phố, tạo một khung cảnh rất lãng mạn cho thành phố. 

Điểm du lịch nổi tiếng ở đây là lâu đài Predjama hơn 700 tuổi, với kiến trúc cổ xưa, những vòm cửa đá, phần sân thượng rộng lớn. Ở đây còn có rất nhiều lâu đài, viện bảo tàng to nhỏ khác để bạn tha hồ khám phá.

Biểu tượng linh vật của thành phố này là Rồng, bạn có thể thấy những biểu tượng rồng uy dũng ở ngay đầu những câu cầu bằng đá. 

3. Khám thành phố lâu đời Sarajevo, Bosnia & Herzegovina

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Sarajevo có những quán cà phê ấm cúng, những con đường rải đầy sỏi và một dòng sông thơ mộng

Thành phố cổ Sarajevo có nét đẹp quyến rũ đến kỳ lạ. Có những con đường rải sỏi quanh co, các cửa hàng thủ công đông đúc, các quán cà phê ấm áp ở mọi góc.

Thành phố này cũng từng là nơi đầu tiên bùng nổ cuộc chiến tranh thế giới thứ I (thành phố từng chìm trong bom đạn từ 4/1992 - 2/1996) 

Đến với khu phố cổ bạn sẽ thấy bao quanh bởi thánh đường Hồi giáo, hội đường Do Thái Giáo và nhà thờ Chính Thống Giáo. Nơi đây xứng đáng là một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu.

Nếu là một người ưu thích lịch sử bạn sẽ thấy ở đây có rất nhiều mảnh boom đạn, đường hầm dài hơn 800m được tạo để tiếp tế trong thời gian chiến tranh.

4.Venice của phương Bắc Amasterdam, Netherlands

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Không gì lãng mạn bằng đi bộ dọc kênh đào Amasterdam ngắm khung cảnh nơi đây.

Amsterdam luôn nổi tiếng là thành phố lãng mãn nhất châu Âu, với khung cảnh thơ mộng cùng hệ thống kênh đào chằng chịt được mạnh danh là Venice của Phương Bắc. Hãy khám những con kênh ở đây bằng xe đạp, hay ngồi thuyền khắm khung cảnh các con sông được thắp sáng lung linh vào ban đêm. 

Nếu bạn là tín đồ thích chụp choẹt, check in sống ảo thì Khu De 9 Straatijes là gồm rất nhiều phố nhỏ gần bờ sông. Với đầy rẫy hàng quán từ đồ ăn cho đến đồ chơi tha hồ cho bạn chụp ảnh tự sướng.

Có thể nói thành phố Amsterdam được sinh ra cho những người ưa thích lãng mạn, đầy những thứ hay ho để khám phá như ghé thăm chợ hoa nổi Bloemenmarkt, ở đây có đầy đủ các loại hoa, thậm chí ở đây còn có bán cần sa, cỏ...

Ở đây còn khá nhiều chỗ để thăm quan nếu bạn có thời gian như: Bảo táng Rijksmuseum, Chợ trời Albert Cuyp, Khu Begjinhof..

Nếu đang lang thang mà bạn gặp phải một cơn mưa bất chợt, đừng lo lắn hãy tìm một quán cafe với khung cảnh nhìn thẳng ra con kênh và ngắm nhìn thành phố.

5.Biến những câu chuyện cổ tích thành sự thật khi đến Prague, Séc

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Không có một nơi nào giống những câu chuyện cổ tích như Prague.

Khi mùa đông đến cả thành phố như được khoác lên mình một chiếc áo bằng tuyết trắng tinh, như những nằng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích.

Prague là thủ đô của nước cộng hòa Séc, luôn thuộc top những thành phố lãng mạn nhất châu âu, ở đây có đến 18 câu cầu bắc ngang con sông Vltava.

Đến đây có một thứ bạn không thể bỏ qua đó là ẩm thực, có rất nhiều món ăn đường phố nấp sâu trong những ngỏ ngách đang đợi bạn khám phá ở đây như: kem tươi, đùi heo nướng, hay beer.

Ở đây có lâu đài Prague Castle rất nổi tiếng, nó rất rộng lớn và gồm nhiều quần thể, để khám phá hết chắc bạn sẽ cẩn hẳn một ngày ở đây mất.

Ngoài ra còn có các điểm thăm quan du lịch khác như: Cầu Charles Bridges, Khu Old Town Square, Đồi Petřín, Nghĩa trang của người Do Thái...

6.Tìm hiểu các kiến trúc độc và lạ tại Riga, Latvia

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Riga là thủ đô của Latvia và là thành phố lớn nhất trong tất cả các nước vùng Baltic

Dòng sông Daugava chia đôi phố này làm 2 phần, nhưng bờ phía đông của dòng sông thường được du khách ưa thích hơn. Riga được ví như như một việc ngọc quý của kiến trúc của vùng biển Baltic. Nổi bật giữa một thành phố hiện đại đó là khu phố cổ Riga

Ở đây từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1997 và được bình chọn là thủ đô văn hóa châu Âu năm 2014. Đi đến đây bạn tha hồ được chụp choẹt với những kiến trúc thời cổ đại và trung đại với lối trang trí tỉ mỉ cùng họa tiết phức tạp uyển chuyển.

Đi dọc bờ sông Daugava bạn sẽ có cảm giác bình yên đến lạ thường, Nếu bạn muốn ngắm nhìn cả khu phố cổ Riga từ trên cao thì nên ghé thăm tháp chuông nhà thờ. Đến đây bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn những công trình chạy dọc các con phố và những công viên sáng rực rỡ sắc màu.

7.Khám phá quê hương thiên tài âm nhạc Mozart Salzburg, Áo

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

 Quê hương của thiên tài âm nhạc vĩ đại Mozart

Nếu bạn có ý định du lịch Đông Âu thì Salzburg, Áo chính là điểm đến không thể bỏ qua. Nhắc đến Salzburg không thể không nhắc đến dãy núi Alps hùng vì phủ trắng tuyết vào mùa đông, ngắm nhìn nó chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn rung động liên hồi.

Nếu được may mắn đi tàu từ Séc sang đây, bạn sẽ thấy được những cánh đồng vàng rực rỡ trên nền cỏ xanh, giống như cảnh tưởng dẫn đến tiên cảnh.

Salzburg khá nhỏ nhưng là trái tim văn hóa và nghệ thuật của Áo, một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu. Mặc dù khu phố cổ khá nhỏ nhưng có đầy đủ quảng trường, nhà thờ, hãy những kiến trúc cổ khiến bạn không thể rời đi.

Phố xá ở đây bán đầy những đồ lưu niệm hoặc hình ảnh của Mozart. Điểm nổi bật ở khu phố cổ là pháo đài Hohensalburg, đây là pháo đài lịch sử lớn nhất Trung Âu còn tồn tại đến ngày nay.  

Buổi chiều ở đây, bạn có thể đi dọc bờ sông Salzach và lắng nghe người nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Có thể thấy Salzburg chính là thành phố lãng mạn nhất châu Âu mà bạn cần ghé thăm.

Những thành phố lạng mãn nhất châu Âu ven biển Địa Trung Hải

8.Dubrovnik, Croatia

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Dubrovnik là một thành phố xinh đẹp của Croatia nằm bên bờ biển Adriatic vùng Địa Trung Hải 

Địa Trung Hải luôn là nơi hội tụ các thành phố ven biển đẹp đến ngỡ ngàng. Thành phố Dubrovnik đã từng được đưa vào danh sách Di sản thể giới UNESCO.

Có nhiều giả thuyết cho rằng Dubrovnik do các thùy thủ người Hy Lạp xây dựng. Một trong những nét kiến trúc nổi bật ở đây là những mái nhà màu đỏ cổ kính được xây dựng từ thời trung cổ.

Bao quanh thành phố là bức tường thành cao khoảng 6M dài gần 2km, được xây dựng để bảo về thành phố khỏi những kẻ xâm lăng từ thể kỷ 10.

Được công nhận là 1 trong 10 đô thị kiểu trung cổ được bảo tồn nguyên vẹn nhất đến ngay nay, Dubrovnik luôn được đánh giá thành phố với nét đẹp trung cổ, nằm sát bờ biển trong xanh đặc biệt của mình, Dubrovnik được ca ngợi với cái tên "viên ngọc của vùng biển Adriatic"

9.Torino, Italya

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Kiến trúc của Torino khiến nó trở nên nổi bật thành một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu

Torino hay còn được biết đến với cái tên Turin, nằm ở vùng Tây Bắc nước Ý. Bao quanh thành phố là dãy Alps, ngoài ra thì đây còn chính là quê hương đội bóng sọc đen Juventus nổi tiếng đá ở giả Seri A.

Ở đây có rất nhiều kiến trúc, dấu ấn đậm nét phong cách nghệ thuật Baroque trên các quảng trường cũng như các công trình kiến trúc khác.

Một số điểm điểm du lịch nổi tiếng ở đây mà bạn có thể ghé thăm: Nhà thở Turin Cathedral, Bảo tàng Egizio/Museo Egizio, Công viên Valentino, Tòa nhà Mole Antonelliana, Quảng trường Piazza San Carlo.

Ngoài nhức kiến trúc có thể nói Turin có nền ẩm thực đậm chất Ý như các món từ Pasta như Pasta nhồi Agnolotti, món hạt dẻ truyền thống, chân giò lợn chiên.

10.Lisbon, Portugal

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Những con đường đầy thơ mộng của Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon là thủ đô Bồ Đào Nha, tiếp tục là một thành phố ven biển Địa Trung Hải khác. Nếu như mùa đông ở các nước Tây-Bắc Âu rét thì nơi đây là thiên đường ấm áp.

Giống như các thành phố ven Đại Trung Hải khác ở đây có những bãi biển rất đep. Với hệ thống tàu Tram khá độc và lạ, Lisbon là một thành phố lâu đời với nhiều đồi núi, vì vậy từ rất lâu rồi thành phố đã có những đường ray xe điện để lên đồi

Lisbon có rất nhiều pháo đài, nhà thờ nổi tiếng bạn có thể ghé thăm như: Pháo đài Belém Tower, được xây dựng từ thế kỷ từng là nơi để canh giữ cho lối vào của cảng Lisbon

Còn một địa điểm khác như Tu viện Jerónimos được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

11.Valletta, Malta

thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au

Valletta là thủ đô của Malta, đây là một quốc đảo nhỏ nằm ở Địa Trung Hải, có tất cả 9 đảo nhưng chỉ có dân sinh sống tại 3 đảo lớn là Malta, Gozo và Comino

Ở đây có nên văn hóa và lịch sử lâu đời với 9 địa điểm thăm quan được Unessco công nhận.

Trong đó được nhiều người biết đến nhất là trung tâm hành chính Grandmaster Palace hay còn gọi là thánh đường St.John

Ngoài VALLETTA ở đây còn có 2 đảo lớn là Gozo và Comino đẹp mê hồn với những bờ bãi cát trắng xóa và làn nước trong xanh không tì vết chắc chắn sẽ là nơi sưởi ấm trái tim bạn khi đến đây.

Nếu bạn muốn tham gia tua du lịch châu Âu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi với HOTLINE ở dưới nhé:





848234

Tour Bắc Âu 4 nước 12 ngày 11 đêm

12 Ngày 11 đêm 106.000.000 vnđ

NGÀY  HÀNH TRÌNH NƯỚC KHÁCH SẠN 1 HÀ NỘI/SÀI GÒN -...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Khám Phá Thiên Đường Bắc Âu Kết Hợp Du Thuyền 5 Sao

10 ngày/ 09 đêm59.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO ĐAN MẠCH - NA UY - THỤY ĐIỂN - PHẦN...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du lịch Bắc Âu: Phần Lan - Thụy Điển - Nauy - Đan Mạch 9 Ngày 8 Đêm

9 Ngày 8 Đêm79.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO HÀ NỘI -  PHẦN LAN -  THỦY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCH HÀ NỘI -...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu