Mùa đông đã tràn ngập khắp tất cả phía bắc của châu Âu, tuyết bắt đầu rơi một số khu vực gần Bắc Cực có những tuần không một ánh nắng chỉ còn màn đêm. Trong khi đó bạn sẽ thấy nắng ấm ở các nước vùng Địa Trung Hải. Với Top 10 thành phố châu Âu đẹp nhất nên du lịch mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo. 

Đây là một thời gian vô cùng thích hợp để bạn ghé thăm các thành phố lớn hoặc các ngồi làng nhỏ ở bắc Âu, thời gian này lượng du khách sẽ ít hơn với mùa hè, giá phòng và dịch vụ cũng sẽ rẻ hơn giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền trong chuyến đi du lịch châu Âu.

Với hệ thống phương tiện di chuyển của châu Âu bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các nước mà không tốn quá nhiều chi phí, khám phá các quốc gia có nền văn hóa lâu đời, gặp gỡ nói chuyện với người bản địa. Và tránh gặp phải cảnh tương chen chúc khi đi du lịch vào mùa hè.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch châu Âu đừng quên tham khảo ngay những bài viết sau:

1. Đến thăm ngôi làng của Ông Già Noel

Đứng đầu trong danh sách này không phải là một thành phố nào, mà là một ngôi làng nhỏ ở gần Bắc cực và nó rất rất đặc biệt vì ở đây có Ông Già Noel.

Còn gì hạnh phúc hơn khi được đón giáng sinh trên chính quê nhà của ông già Noel (Santa Claus). Có thể nhiều bạn chưa biết ông giá Noel là nhân vật hoàn toàn có thật. 

ngoi-lang-ong-gia-noel

Văn phòng làm việc của ông già Noel

Để đến được đây bạn có thể đi qua Helsinki sau đó lên phi trường ở Vòng Bắc Cực, đi sâu vào trong vùng Bắc Cực hoang vu lãnh lẽo, nhưng không kém phần đẹp đẽ để đến ngôi làng ông già Noel. 

Phi trường Rovaniemi lớn thứ 5 ở Phần Lan và năm gần Vòng Bắc Cực (Artic Circle). Đây là vùng Lapland nổi tiếng quê hương của Ông Già Noel, đến thăm làng của Santa Claus Village bạn sẽ có cơ hội được chụp ảnh cùng ông, thăm quan văn phòng làm việc và xưởng đóng đồ chơi khổng lồ. 

ngoi-lang-ong-gia-noel

Khu trung tâm ngôi làng được trang trí rực rỡ

Đặc biệt ở đây có món thịt tuần lộc rất đặc biệt và đây là một nơi du lịch mùa đông tuyệt vời để đón giáng sinh thật ý nghĩa. 

2. Abisko, Thụy Điển

Nếu bạn là một người mạnh mẽ và cái lạnh không thể ngăn cản bước chân của mình. Thì hãy đi xa hơn về phía bắc trong hành trình du lịch châu Âu, bạn có thể ghé thăm Abisko ở Lapland nơi đây thực sự rất thích hợp cho một người yêu mùa đông. 

Cuc-quang-tai-Abisko

Hiện tượng cực quang kỳ diệu

Mặt Trời sẽ không mọc trong vài tuần từ tháng Mười Hai và tháng Giêng, nhưng bóng tối đó làm cho nó trở thành một trong những địa điểm tốt nhất trên thế giới để quan sát Cực Quang kỳ diệu. Quanh đây có các điểm tham quan khác bao gồm: trượt tuyết dọc theo những con đường mòn trong công viên quốc gia.

khach-san-bang-tai-thuy-dien

Những chiếc ghế đều được làm bằng băng

Ngoài ra, đừng quyên dừng chân tại Kiruna gần đó để thăm quan khách sạn bằng băng nổi tiếng của Sweden. Nếu bạn cảm thấy thích thú với nghệ thuật băng, thì có thể cần thăm quan lâu đài tuyết khổng lồ ở phần lan đấy. 

3. Innsbruck, Áo

Innsbruck được gọi là thành phố trượt tuyết của thế giới. Là nơi đã hai lần tổ chức Thế vận hội mùa đông, bao xung quanh là các khu nghỉ dưỡng trên núi được quốc tế công nhận, Innsbruck chắc chắn sẽ là một điểm đến không làm bạn thất vọng. Ngoài việc leo lên các ngọn núi tuyết cao vút, du khách còn có thể tham quan khu trượt tuyết Olympic nổi tiếng và các khu vui chơi thể thao gần đó.

winter-olympics-innsbruck

Thế vận hội mùa đông năm 1964

Innsbruck cũng đã từng là một thành phố đầy huy hoàng trong nhiều thập kỷ, với những người thích tìm hiểu về lịch sử sẽ thích viếng thăm ngôi nhà hoàng gia Hapsburg và ngắm nhìn kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố.

innsbruck-Ao

Kiến trúc cổ kính của thành phố

4. Copenhagen, Đan Mạch

Thật không ngạc nhiên khi ngôi nhà của Hans Christian Andersen (nhà văn người Đan Mạch chuyên viết cổ tính thiếu nhi) có mặt trong danh sách này, vì Copenhagen là một trong những thành phố giống trong những câu chuyện cổ tích ở châu Âu, đặc biệt là vào mùa đông. Phong cách sống của người dân nơi đây được goi là “Hygge”  

copenhagen-dan-mach

(Người dân thường ngồi bên lò sưởi đắp chăn len và nhâm nhi cốc trà nóng bên người yêu thương), khi người dân địa phương dành buổi chiều và buổi tối thư giãn, uống sô cô la nóng và thưởng thức khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp của họ. Phong cách sống này Hygge không chỉ được chấp nhận, mà còn được lan tỏa khắp Bắc  u, khiến nó đủ để biến Copenhagen thành một trong những thành phố châu Âu đáng đến nhất vào mùa đông.

phong-cach-song-hygge

Đắp chăn bên lò sửa cùng thưởng thức ly socola nóng

Các điểm tham quan hấp dẫn nhất  ở Copenhagen bao gồm Công viên Giải trí Tivoli, Khe Christiansborg và Lâu đài Rosenborg, tất cả đều quyến rũ hơn khi bao phủ trong tuyết. Đừng bỏ lỡ tháng văn hóa mùa đông của Copenhagen, Wondercool, diễn ra vào tháng Hai và bao gồm các buổi hòa nhạc, các buổi trình diễn nghệ thuật và các sự kiện ẩm thực.

5. Venice, Ý

Tiếp đến là một trong những điểm du lịch châu Âu hàng đầu vào mùa đông đó là Lễ hội hóa trang của Venice. Đẹp, thú vị, và có một chút kỳ lạ, lễ hội diễn ra từ tháng Hai đến tháng Ba cợ hội tuyệt để khám phá Venice thành phố lãnh mạn nhất trên thế giới này.

le-hoi-hoa-trang-venice

Carnaval ở Venice

Hãy cẩn thận khi tham gia những sự kiện đắt đỏ có thể khiến bạn không còn một xu dính túi, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể tham gia lễ hội bằng cách thưởng thức nhiều sự kiện miễn phí xung quanh thành phố, bạn chỉ với một chiếc mặt nạ mua tại quầy hàng trên đường phố hoặc cửa hàng nhỏ. Nó còn là một món quà lưu niệm tuyệt vời, sau khi bạn về nhà.

nhung-chiec-mat-nat-le-hoi-hoa-trang-venice

Tạm gác lại lễ hội hóa trang Carnival sang một bên, đi du lịch đến Venice vào mùa đông cho phép du khách trải nghiệm thành phố một cách chậm dãi hơn, tìm hiểu rõ hơn về văn hóa nơi đây. 

Những con kênh của thành phố, kiến trúc độc đáo và bầu không khí cổ điển trở nên huyền diệu vào mùa đông, và việc thiếu đám đông sẽ không làm ảnh hướng đến hành trình của bạn.. Du lịch Venice vào mùa đông là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu mà bạn nên đi.

6. Granada, Tây Ban Nha

Nếu bạn không chịu được cái rét lạnh cóng mùa đông của châu Âu, thì Granada là một điểm đến tuyệt vời khác. Tuy nhiên cũng đừng quá hy vọng bạn sẽ đến Tây Ban Nha và có thể tắm nắng trên bãi biển. Nơi đây còn có lâu đài nổi tiếng Alhambra 

Granada-tay-ban-nha

lâu đài Alhambra

Ngay cả miền nam Tây Ban Nha cũng khá lạnh vào mùa đông, đó là lý do tại sao một thành phố như Granada là một lựa chọn lý tưởng có nhiều thứ để khám phá hơn là việc chỉ đi dọc bờ cát. 

Granada-tay-ban-nha

Granda vào mùa đông

Không có một nơi nào có khí hậu đa dạng như Granada, bạn có thể trượt tuyết trên Sierra Nevadas, đi dạo trên bờ biển, hoặc đơn giản là đi lang thang trong thành phố. Chi phí để đi Tây Ban Nha rẻ hơn nhiều với các thành phố khác và ít đông đúc hơn trong những tháng mùa đông, vì vậy du khách có thể thực sự tận hưởng những điểm tham quan của thành phố mà không cần phải xếp hàng hoặc chi một khoản quá lớn.

7. Vùng Transylvania, Romania

Trong khi các nhóm du lịch xếp hàng vào mỗi mùa hè để ghé thăm lâu đài huyền thoại của Dracula, thật khó để có thể tận hưởng hết nét đẹp nơi đây khi mà lượng khách du lịch quá đông phải không.

lau-dai-dracula

lâu đài Dracula

Vậy hãy ghé thăm Transylvania vào mùa đông để có cái trải nghiệm tốt hơn! Ngoài lâu đài Dracula, khu vực Transylvania là nơi có rất nhiều thị trấn thời Trung cổ chứa đầy các lâu đài, nhà thờ với lịch sử phong phú lâu đời. 

Sau khi bạn tung tăng thăm quan và ngắm nhìn các ngôi làng thi trấn quanh đó, đừng quên ghé qua khu trượt tuyết và công viên quốc gia ở đây. Để tham gia một số hoạt động mùa đông rất thú vị.

8. Reykjavik, Iceland

Mặc dù Iceland được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, và nó thuộc một trong những khu vực lạnh nhất châu Âu, nhưng ở đây vẫn còn rất nhiều thú vị khác để bạn khám phá.

reykjavik-iceland

Lễ hội Ánh sáng mùa đông hàng năm diễn ra vào tháng 2 là một trong những lễ hội mùa đông châu Âu lớn nhất với sự phong phú của các môn thể thao mùa đông, bảo tàng và nhà hàng khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để thư giãn, nơi đây về mùa đông rất sôi động chứ không hề lãnh lẽo như bạn tưởng tượng đâu. 

lễ hội ánh sáng diễn ra hàng năm

Điều khiến Reykjavik trở nên đặc biệt hơn nữa là có nhiều hồ bơi nước nóng ngoài trời tại thành phố, đều này chỉ có một số ít nơi trên châu Âu mới có. Không có gì sảng khoái bằng thư giãn trong làn nước ấm tự nhiên của họ trong khi tuyết rơi xung quanh bạn. Mỗi hồ bơi đều có nét đặc biệt riêng, do đó, đừng ngại thử càng nhiều càng tốt!

ho-nuoc-nong

Hồ nước nóng ngoài trời

9. Edinburgh, Scotland

Các đường phố quanh co, lâu đài và cung điện tuyệt đẹp với nét kiến trúc cổ kính, và khu công viên Princes Street Gardens tuyệt đẹp, đã biến Edinburgh thành một vùng đất thần tiên vào mùa đông, đó là lì do vì sao nơi đây trở thành top những thành phố cần ghé thăm vào mùa đông. 

princes-street-gardens-mua-dong

Công viên Princes Street Gradens rất lung linh vào mùa đông

Không có gì quyến rũ hơn được trượt băng ở trung tâm của một trong những thành phố lâu đời nhất của châu Âu, và lang thang qua lâu đài Edinburgh khi tuyết từ từ rơi xuống.

Arthurs-Seat

Đứng trên đỉnh núi cao nhất và ngắm nhìn hoàng môn thật tuyệt vời

Arthur's Seat là đỉnh núi cao nhất tại Edinburgh, ở rìa thành phố, đây là nơi lý tưởng để đi dạo trên tuyết trong khi ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời nơi đây. Hãy nhớ mang theo những chiếc áo khoác ấm nhé, Edinburgh vẫn là một trong những thành phố hàng đầu châu Âu nên đi du lịch mùa đông.

10. Bled, Slovenia

Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc của Bled kết hợp với môi trường xung quanh yên bình của nó làm cho nó trở thành một trong những khu vực núi cao tuyệt vời nhất ở châu Âu. 

Bled-Slovenia

Vẻ đẹp yên bình của Bled

Nổi tiếng là nơi có khí hậu đặc biệt tốt cho sức khỏe với những hồ nước nóng, thành phố nhỏ này là hoàn hảo cho bất cứ ai muốn tìm một nơi để thư giãn vào mùa đông. 

Tuy nhiên, đừng ngại thăm thú xung quanh Bled nếu bạn đang tìm kiếm thêm một chút phiêu lưu, địa hình nơi đây lý tưởng cho bất kỳ ai quan tâm đến các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, trượt tuyết hoặc trượt băng. Đừng mãi mê thư giãn và trượt tuyết, mà quên khám phá Lâu đài Bled, một pháo đài thời trung cổ được cho là lâu đài lâu đời nhất ở Slovenia.

Cho dù bạn đang leo trèo trên các sườn núi hay đi dạo trên những con đường rải đá cuội kỳ lạ, châu  u có rất nhiều thứ hay ho để bạn khám phá vào mùa đông. 

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch châu Âu giá rẻ, hãy liên hệ ngay với HOTLINE chúng tôi để nhận được ưu đãi lớn nhất cho mùa đông này. 



848234

Tour Bắc Âu 4 nước 12 ngày 11 đêm

12 Ngày 11 đêm 106.000.000 vnđ

NGÀY  HÀNH TRÌNH NƯỚC KHÁCH SẠN 1 HÀ NỘI/SÀI GÒN -...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Khám Phá Thiên Đường Bắc Âu Kết Hợp Du Thuyền 5 Sao

10 ngày/ 09 đêm59.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO ĐAN MẠCH - NA UY - THỤY ĐIỂN - PHẦN...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du lịch Bắc Âu: Phần Lan - Thụy Điển - Nauy - Đan Mạch 9 Ngày 8 Đêm

9 Ngày 8 Đêm79.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO HÀ NỘI -  PHẦN LAN -  THỦY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCH HÀ NỘI -...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu