Một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới, Tháp Eiffel (la Tour Eiffel) chính là biểu tượng của Paris.

Trước khi nhìn thấy trực tiếp, du khách cũng có thể được thấy công trình vì đại này thông qua hình ảnh được dán trong một tấm bưu thiếp, bộ phim hoặc trên một chiếc móc khóa, nhưng Tháp Eiffel vẫn có thể khiến du khách choáng ngợp trước sự hùng vĩ của nó. Kiệt tác kiến ​​trúc này cao đến 320 mét.

Một kỳ công của sự khéo léo, là sự kết hợp của 8.000 bộ phận kim loại được tổ chức bởi 2,5 triệu đinh tán. Mặc dù có trọng lượng khổng lồ, tháp Eiffel được thiết kế theo cấu trúc mạng tinh thể thoát lên vẻ nhẹ nhàng của một nữ diễn viên ba lê. Tòa tháp duyên dáng còn được gọi với một cái tên khác là "Người đàn bà sắt".

Gustave Eiffel đã tạo ra tòa tháp như một triển lãm tạm thời cho Triển lãm Đại học (Hội chợ Thế giới) vào năm 1889. Vào thời điểm đó, nó được coi là kiến trúc chướng mắt.

Các nhà văn và nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Charles Garnier và Alexandre Dumas, đã phản đối sự hiện diện của nó.

Mặc dù tòa tháp chỉ có ý định tồn tại trong 20 năm, nhưng tính hữu dụng của nó, Tháp Eiffel chính lại là biểu tượng của đường chân trời ở Paris và thu hút rất lớn lượng khách du lịch khi đến với Paris.

Ngoài ra hay tham khảo 16 bí mật thú vị về tháp Effiel, mà không phải ai cũng biết nhé.

Ghé thăm 4 trụ cột chống tháp Effiel

Bốn cột trụ khổng lồ ở chân đế chịu được toàn bộ trọng lượng của tòa tháp cao 320 mét, 10.100 tấn.

Do trọng lượng của tòa tháp được phân bổ rất tốt trong toàn bộ khung, có thể đứng vững dưới những cơn gió ác liệt nhất, vì thế tháp Eiffel vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Ở tầng mặt đất, áp lực gây ra chỉ là bốn kilogam trên một cm vuông, gần bằng áp lực của một người trưởng thành có kích thước bình thường trên ghế của ghế.

Những cây cột khổng lồ nổi bật, chúng lớn hơn nhiều so với mong đợi và đủ rộng rãi để chứa một bưu điện (South Pillar) và bốn thang máy.

Phòng vé nằm trên Esplanade giữa phía Tây và Nam của trụ cột. Ngoài ra còn có các cửa hàng lưu niệm và một quán ăn dưới chân trụ cột.

Với vé vào cổng trong tay, hãy đến một trong ba thang máy North Pillar (Pilier Nord), East Pillar (Pilier Est) hoặc West Pillar (Pilier Ouest) lên tầng đầu tiên. (Trụ cột phía Nam là thang máy riêng đến nhà hàng Jules Vernes).

Tầng 1 - Thưởng thức bữa trưa và ngắm nhìn Paris

Đi thang máy hoặc đi bộ 360 bước lên Tầng đầu tiên, nơi có tầm nhìn hướng về các di tích ở Paris (mặc dù ảnh toàn cảnh không quét được như ở các cấp cao hơn).

Ở độ cao 57 mét, với sàn quan sát trong suốt và các gian hàng bằng kính, du khách sẽ được ngắm nhìn một bức tranh toàn cảnh về Paris.

Hơn 2.000 mét vuông không gian ngoài trời sẽ giúp thư giãn và thoái mái chiêm ngưỡng Paris.

Tầng này có phòng vệ sinh công cộng, cửa hàng quà tặng, bảo tàng, triển lãm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 120 của tòa tháp và Nhà hát Cineiffel chiếu một bộ phim về sự thật hấp dẫn về lịch sử của tháp Eiffel.

Thậm chí có một bưu điện sẽ đóng dấu thư của bạn với một dấu bưu điện đặc biệt. Một phòng trưng bày hình tròn với góc nhìn tuyệt đẹp với nhiều góc nhìn toàn cảnh, các điểm quan sát định vị các di tích cụ thể ở Paris.

Thưởng thức bữa trưa hoặc bữa tối trong khung cảnh tuyệt vời này tại nhà hàng 58 Tour Eiffel. Ăn nhẹ vào buổi trưa, được phục vụ theo phong cách dã ngoại; trải nghiệm bữa tối ở quán bia trang trọng hơn với nhiều món ăn truyền thống của Pháp.

Một lựa chọn khác là quán cà phê mở cửa vào bữa trưa và phục vụ các món ăn nhẹ, salad, bánh mì, pizza, và bánh ngọt.

Tầng 2 - Địa điểm tốt nhất để ngắm Paris

Ở độ cao 115 mét, tầng thứ hai sẽ có góc nhìn tốt nhất về cảnh quan thành phố Paris.

Các tòa nhà dọc theo sông Seine có thể dễ dàng phân biệt (trong khi ở cấp độ cao nhất, các điểm tham quan xuất hiện rất nhỏ ở phía xa).

Để đến tầng hai, đi thang máy hoặc đi bộ 704 bước từ mặt đất. Tầng thứ hai có phòng vệ sinh công cộng, cửa hàng lưu niệm và một quán ăn tương tự như ở tầng thứ nhất.

Ngoài ra còn có một Story Window( cửa sổ câu chuyện) mô tả việc xây dựng Tháp Eiffel và Vision Well( Giếng Tầm nhìn) cung cấp một cái nhìn lý tưởng về toàn cảnh các điểm tham quan bên dưới (điều này không dành cho những người sợ độ cao).

Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng Jules Vernes, Nhà hàng ẩm thực được gắn sao Michelin này phục vụ các món ăn của đầu bếp nổi tiếng người Pháp Alain Ducasse. Đó là sự pha trộn nền ẩm thực cổ điển của Pháp với một twist hiện đại. Hãy chắc chắn bạn đã đặt vị trí tốt nhất trước đó (vài tháng trước thời hạn).

Tầng cao nhất

Không dành cho người yếu tim, tầng cao nhất của tháp Eiffel nằm ở độ cao chóng mặt - 276 mét.

Đỉnh tháp Eiffel phía cao hơn vài mét với ăng ten radio đạt 320 mét.

Để đến cấp cao nhất, hãy đi thang máy từ cấp thứ hai.

Có sự lựa chọn, đứng ở vị trí phía dưới của mái nhà hoặc đứng ở vị trí ngoài trời còn lại.

Các vị trí đứng nhỏ gọn hơn cấp độ thứ nhất và thứ hai và chắc chắn không phù hợp với những người sợ độ cao.

Từ các vị trí này, hãy ngắm nhìn  toàn cảnh tuyệt đẹp của Paris kéo dài tới 70 km vào một ngày đẹp trời.

Hãy cảm nhận sự khác biệt các tượng đài Paris từ độ cao này. Tòa tháp Đức Bà cao 70 mét nằm dưới vị trí quan sát này 200 mét.

Tầng cao nhất bao gồm Văn phòng của Gustave Eiffel, mẫu tượng sáp khắc họa lại Gustave Eiffel và con gái Claire gặp Thomas Edison.

Từ các vị trí khác nhau, Panoramic Maps( Bản đồ toàn cảnh) cho thấy các di tích tiêu biểu nhất ở Paris cùng với chiều cao của mỗi tòa nhà.

Thậm chí còn có một biểu đồ đo chiều cao có thể đo độ cao chính xác từ vị trí của đứng của du khách.

Tháp Eiffel về đêm

Để cảm nhận một khía cạnh khác của địa danh nổi tiếng nhất của Paris, hãy nhớ ghé thăm vào ban đêm.

Tháp Eiffel sẽ lung linh nhất sau khi mặt trời lặn, một công trình vàng rực rỡ hiện lên.

Ánh sáng vàng được tạo ra bởi thợ điện và kỹ sư Pierre Bideau vào năm 1985. Kể từ thiên niên kỷ, tòa tháp đã có một màn trình diễn ánh sáng ấn tượng.

Mỗi đêm, vào lúc mặt trời lặn cho đến 1 giờ sáng, đèn Beacon được chiếu theo góc xoay 360 ° và đèn Sparkling lấp lánh trong năm phút.Hệ thống Đèn Sparkling được tạo thành từ 20.000 bóng đèn và cần 25 người leo lên để lắp đặt trong khoảng thời gian năm tháng.

Ngân sách cho việc lắp đặt cho công trình này vượt hơn 4,5 triệu Euro. Chương trình Sparkling Light diễn ra hàng ngày.Bóng đèn sáu watt tiết kiệm năng lượng làm giảm mức tiêu thụ năng lượng tối đa.

Những địa điểm tuyệt vời nhất để chụp tháp Effiel

Đối với những người muốn có những bức ảnh hoàn hảo với Tháp Eiffel ở hậu cảnh, có hai lựa chọn tuyệt vời:

Một là đến bên kia sông từ Tháp Eiffel, Place du Trocadero mang đến một góc nhìn tuyệt vời.

Hai là đến gần hơn với tòa tháp, Champs de Mars cũng cung cấp một nền tảng sẽ giúp bức ảnh của bạn lung linh hơn.

Từ một trong những địa điểm này, thật dễ dàng để chụp những bức ảnh để có những kỷ niệm đáng trân trọng với chuyến thăm.

Thời điểm lý tưởng để chụp ảnh trước tháp Eiffel là vào buổi sáng hoặc chiều muộn.

Một số khách sạn ở gần tháp Effiel

Một số khách sạn gần tháp Eiffel thích hợp cho chuyến đi của bạn :

  • The Peninsula Paris: đẳng cấp 5 sao, sự sang trọng của những món đồ cũ, phòng vệ sinh Oscar de la Renta, có sáu địa điểm ăn uống, spa sang trọng, hồ bơi trong nhà.
  • Khách sạn La Tamise - Esprit de France: Khách sạn cổ điển 4 sao, phong cách trang trí đẹp mắt, dịch vụ tuyệt vời, giường thoải mái, bữa sáng ngon miệng với bánh ngọt tươi.
  • Khách sạn Joke - Astotel: giá tầm trung, tiện nghi, trang trí độc đáo, minibar miễn phí, dịch vụ tuyệt vời.
  • Khách sạn Darcet: khách sạn bình dân, gần các cửa hàng và nhà hàng, dịch vụ, trà và cà phê miễn phí, phòng tiện nghi.

Một số lưu ý khi thăm quan tháp Effiel

Tour thăm quan tháp Eiffel: Thay vì mất 4 tiếng. Hãy mua vé 2 tiếng (Eiffel Tower Priority Access Ticket) kèm hướng dẫn viên giúp bạn ngắm nhìn các địa danh của Paris một cách nhàn nhã nhất, và được nghe về lịch sử từ hướng dẫn của bạn.

Hoặc bạn có thể kết hợp một số địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trong chuyến tham quan thành phố Paris trong bốn giờ.

Du thuyền trên sông Seine và Tháp Eiffel, một lời giới thiệu tuyệt vời về thành phố khi bạn nhìn thấy và tìm hiểu về các địa danh như Champs-Elysees và Arc de Triomphe và nghỉ dưỡng trên du thuyền, kết thúc với góc nhìn toàn cảnh từ tầng thứ hai của tháp Eiffel.

: Giá cả khác nhau tùy thuộc vào mỗi tour. Với vé thang máy bạn sẽ được đi lên tầng 1 và 2, và sẽ tăng nếu bạn có ý định lên tầng cao nhất. 

Hãy mua vé online trước một ngày, bạn sẽ không phải chờ đợi.

Tránh đám đông: Với bảy triệu du khách mỗi năm, Tháp Eiffel là một trong những di tích được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Vì vậy bạn có thể xếp hàng hàng giờ để vào thăm tháp Eiffel.

Hãy ghé thăm Tháp Eiffel trước 9h sáng và sau 6h tối( vào mùa hè).

Tháp Eiffel mở cửa muộn hơn vào buổi tối và hết mùa.

Leo lên tháp Eiffel: Bạn có thể bỏ qua các đường thang máy bằng cách đi cầu thang, tiết kiệm được vài euro

Hãy nhớ rằng có 360 bước để đến tầng đầu tiên và 344 bước khác (tổng cộng 704 bước) đến tầng thứ hai.

Tầng cao nhất không thể đi bằng cầu thang.

Luôn giữ cẩn thận đồ đạc cá nhận: Những kẻ móc túi biết rằng đây là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Paris, và thật không may, các vụ trộm xảy ra ở đây, đặc biệt là ở các khu vực đông đúc và thang máy. 

Phương tiện: Tất cả ba cấp độ đều có thang máy.

Nếu bạn đang gặp khó khăn về Visa du lịch Pháp hoặc muốn tham khảo Tour du lịch Pháp để ghắ thăm tháp Eiffel, hãy liên hệ ngay với Mixtourist theo cách thức dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

 

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp