Khi nghĩ đến Nga, ngoài liên tưởng đến những hàng cây Bạch Dương hay Quảng Trường Đỏ, khách du lịch Nga còn nghĩ đến những món ăn hấp dẫn.

Dưới đây là những món ăn khiến khách du lịch Nga mê như điếu đổ.

Xem thêm : TOUR DU LỊCH NGA 8 NGÀY 7 ĐÊM GIÁ TỐT

1. Borsch – súp củ cải đỏ

Soup củ cải đỏ là một trong những món ăn truyền thống của Nga với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua là những thành phần không thể thiếu để làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món ăn này.

du lịch nga

2. Bánh mỳ Nga

Bánh mì là món nổi tiếng thứ hai luôn có trên bàn ăn của người dân đất nước Nga xinh đẹp này. Chiếc bánh mì với người Nga mang một ý nghĩa sâu sắc và họ luôn dung món bánh mì và muối để tiếp những vị khách đặc biệt, điều  này chứng tỏ cho việc gia đình chủ sẵn sàng cùng chia sẻ mọi khó khăn cũng như buồn vui cùng khách.

du lịch nga

Trong tục ngữ của nước Nga, bánh mì đen được ví như là cha ruột của mỗi người. Điều quan trọng khi làm bánh mì đen là phải mua được bột mì đen chứ không phải bột mì vàng như bình thường, còn lại là tùy thuộc vào công thức ở mỗi nơi mà có cần ủ chua hay không.

du lịch nga

3. Salad Nga

Không chỉ là một trong những món ăn nổi tiếng của Nga, Salad Nga còn là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới và có mặt trong hầu hết các thực đơn nhà hàng,được làm từ các loại rau, củ, quả xắt hạt lựu, thịt hun khói, giò trộn với sốt mayonnaise và thường dùng để ăn với bánh mì hoặc ăn khai vị trong các bữa tiệc.

du lịch nga

4. Bánh Cuốn Leningrad

Bánh cuốn Leningrad là món ăn phổ biến ở Nga. Đây là món ăn nhẹ, thành phần chế biến đơn giản bao gồm thịt bằm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột được làm từ lúa mạch xay nhuyễn.

du lịch nga

5. Cá hồi và trứng

Cá hồi và trứng cá là món ăn ngon ở Nga không thể bỏ qua, được xem là món ăn truyền thống của người Nga dung để tiếp khách quý, hầu hết những bậc cao sang mới có cơ hội được thưởng thức món ăn này.

du lịch nga

6. Thịt nướng Shashlik

Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Người Nga thường nướng trên than hồng. Thịt trước khi đem nướng phải được tẩm ướp bằng công thức riêng. Mỗi gia đình Nga lại có những gia vị và cách thức ướp thịt riêng cho nên món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn.

du lịch nga

7. Bánh Blini

Đến Nga, bạn có thể thưởng thức món bánh đặc trưng này ở bất cứ con phố nào. Đây là một loại bánh mỏng nhiều lớp được làm từ lúa mì, kiều mạch với bột yến mạch, ăn kèm với nhiều loại nhân khác nhau: mứt, phô mai, si rô sô cô la. Bánh xếp blini là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nga và được thưởng nhiều nhất trong lễ hội mừng năm mới Maslenita của Nga.

du lịch nga

Trên đây là những món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nga.

Nếu cần tư vấn về visa Nga và các tour du lịch Nga, hãy liên hệ Mixtourist để được tư vấn miễn phí nhé!



Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu

    Có thể bạn quan tâm