Chỉ cách 2 giờ đi tàu từ London, York là một địa điểm hoàn hảo để tham quan vào cuối tuần,tách khỏi những ồn ào nơi đô thị.

Nằm ở phía Đông Bắc nước Anh,thị trấn nằm trong tường thành này được bảo toàn một cách nguyên vẹn với những con phố đẹp như một kiệt tác nghệ thuật và một lịch sử lâu đời.

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Anh – Scotland mà chưa biết điạ điểm du lịch ở Anh nào thì hãy để Mixtourist gợi ý cho bạn những gì nên làm để có một ngày tuyệt vời ở thành phố cổ York nhé!

1. Dạo bước trên những bức tường thành

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn tham quan thành phố York mà không dành thời gian đi dạo quanh những bức tường thời Trung Cổ này.

Những bức tường ở đây được xây dựng bởi người Roman vào năm 70 sau Công Nguyên,hầu như những kiến trúc nguyên bản vẫn được lưu giữ lại đến ngày nay.

Dành một vài giờ và tản bộ,thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh của York thực sự là môt trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm : Stonehenge – bãi đá cổ bí ẩn nhất thế giới

2.Thưởng trà một cách thật quý tộc 

Đến Anh mà không thưởng thức trà chiều thì có vẻ là chưa chuẩn vị phải không?Để Mixtourist chỉ cho ban một địa điểm thưởng trà khi du lịch Anh nhé!

Đó chính là quan trà nhỏ Betty’s.

Đừng vội thưởng trà theo cách thông thường,hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc qua cuốn cẩm nang “Quý cô Betty” để biết cách thưởng trà dành cho những người quý tộc.

Những loại trà thượng hạng ở đây đươc ăn kèm với các loại bánh truyền thống như bánh scone vị hoa hồng .Đây là một loại bánh truyền thống của Scotland,làm từ bột mì,phết kem và mứt dâu rất thơm.Ngồi bên khung cửa sổ nhâm nhi tách trà và ngắm nhìn mưa rơi là cách tuyệt nhất để tận hưởng một chiều ở York.

Đây là địa điểm hoàn hảo để tiếp thu nghệ thuật thưởng trà cầu kì và thời thượng của người Anh.

Địa chỉ: 6-8 St. Helen’s Square, York

3.Ghé thăm nhà thờ York Minster

Nhà thờ York Minster còn được biết đến là nhà thờ thánh Peter là nhà thờ Trung Cổ lớn nhất nước Anh.

Đây cũng là một trong những nhà thờ có kiến trúc Gothic đẹp nhất thế giới.

Nơi đây rất xứng đáng để bạn dành thời gian chiêm ngưỡng.York Minster được xây dựng trong suốt 25 năm và là nơi lưu giữ 128 bức tranh vẽ màu trên các cửa kính chế tạo từ thế kỷ thứ 12.

4.Ngắm nhìn thành phố từ tháp Clifford’s

Tháp Clifford’s là phần còn lại của lâu đài York.

Ngọn tháp nằm trên ngọn đồi nhỏ nhìn xuống toàn thành phố.Nơi đây là biểu tượng quyền lực của những vị vua thời Trung cổ ở Anh và được xây dựng bởi kẻ chinh phạt William trước khi bị thiêu cháy hai lần.Sau đó,vào khoảng thế kỉ thứ 13,tòa tháp được xây dưng lại bởi vua Henry III.

Khung cảnh từ trên ngọn tháp nhìn xuống thật sự rất đáng để bạn leo lên.Bạn có thể đứng tại đây và chụp ảnh check in để làm phong phú thêm trang cá nhân của mình.

5.Lang thang trên con phố Shambles

Chắc hẳn ai đã đọc cuốn sách Domesday đều muốn đến tham quan khu phố Shambles.Con phố 900 tuổi này được bình chọn là con phố đẹp nhất ở Anh.Những đoạn đường quanh co,uốn lượn với những ngôi nhà khung gỗ cổ kính khiến bạn như đang trở về Anh Quốc vào thế kỉ 14.

Nơi đây còn có cả một cửa tiệm dành cho fan của bộ phim Harry Potter nhưng bạn sẽ phải mất cả giờ đồng hồ xếp hàng để vào bên trong.

Xem thêm : 8 kinh nghiệm du lịch Châu Âu bằng phương tiện công cộng.

6.Khám phá “York's chocolate story”

Ở đây,bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện thú vị về lịch sử chế biến socola lâu đời ở York.

Có rất nhiều những kiến thức hay mà hướng dẫn viên nơi đây sẽ kể cho bạn nghe.Cách làm socola,nguồn gốc của chúng và làm sao để thưởng thức socola như một chuyên gia.

Bạn còn có thể tự tay làm một chiếc kẹo mút socola của riêng mình.

Nếu như sau khi tham quan,bạn chưa biết đi Anh Quốc mua gì về làm quà thì hãy ghé thăm shop bán hàng dưới tầng,nơi bán rất nhiều sản phẩm socola khác nhau.Đừng quên order một cốc socola ngon nhất thành phố York nhé!

7.Tự lái tàu ngắm cảnh ven sông

Một cách thú vị khác để ngắm cảnh thành phố là thuê một chiếc thuyền nhỏ tư lái dọc con sông.Một chiếc tàu có giá thuê từ 20-40 euro 1 giờ tùy vào mùa.Ngồi trên thuyền,bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố bên sông với những người đi bộ,khung cảnh thiên nhiên bên đường và những quán bar nhỏ xinh xắn.

8.Thưởng thức bữa ăn tối kiểu Ấn 

Nhà hàng Coconut Lagoon là nơi lý tưởng dành cho bạn sau một ngày dài du lịch ở York.Nhà hàng Ấn Độ này được mở bởi 3 tài xế taxi đến từ Ấn Độ để thỏa nỗi nhớ món ăn quê nhà.

Thưởng thức những món ăn kiểu Ấn như dosa,saag paneer... giữa trời Âu cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị để kết thúc hành trình một ngày ở York dành cho bạn đấy.

Địa chỉ: 56 Clarence Street ,York

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ giúp bạn có thể lên lịch trình nếu như đi du lịch Châu Âu tự túc.

Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn về thủ tục visa đi Anh hay muốn tìm cho mình một chuyến du lịch Anh – Scotland,hãy liên hệ ngay với Mixtourist nhé!



848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester