Hành trình du lịch Châu Âu của du khách sẽ không thể bỏ qua được đất nước Ý, một đất nước với một nền ẩm thực rất phong phú và tuyệt vời, là bậc thầy của nhân loại. Khi nói đến ẩm thực Ý chắc chắn sẽ không thiếu những lời khen ngợi dành cho các món ăn nơi đây. 

Bây giờ, Mix Tourist sẽ cùng với các bạn đi khám phá 5 món ăn nổi tiếng nhất và làm dạng danh cho nền ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng này nhé!

Để thưởng thức các món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực nước Ý cũng như các quốc gia châu Âu nổi tiếng khác, hãy đăng ký tour du lịch pháp - thụy sĩ - ý của MixTourist ngay hôm nay!

1. Pizza

Pizza

Chắc hẳn những người Việt Nam chúng ta không còn cảm thấy xa lạ khi nhắc tới món Pizza gắn liền với mỗi chuyến đi du lịch Ý cùng với sự xuất hiện của nó ở trên thế giới này. Pizza luôn luôn là niềm tự hào của nền ẩm thực Ý.

Trước đây, Pizza vốn chỉ là một loại bánh mì bình dân được bán dạo ở đường phố. Nhưng sau này chính nữ hoàng Margherits đã chuyển món bánh mì này thành một món ăn hoàng gia bằng cách cho thêm lá hung quế, cà chua và pho mát Mozzarella cùng với oliu vào bánh và đã biến loại bánh bình dân này trở nên sặc sỡ hơn với ba màu chính của nó là màu xanh, trắng và đỏ.

Những chiếc Pizza này không có hình thù cố định mà nó có thể là hình vuông, hình tròn hay là hình bầu dục, cũng có thể là hình mái chèo nhưng phổ biến nhất vẫn là hình tròn. Những chiếc bánh Pizza ngày nay đã du nhập hầu hết các nước trên toàn thế giới và ở mỗi vùng miền mỗi đất nước nó lại có những hương vị khác nhau.

2. Kem Gelato

Gelato - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

Tên gọi Gelato theo như các phát âm của tiếng Ý, nó có nghĩa là kem. Gelato là một món ăn Ý được làm ra từ đường, sữa kem cùng với các loại hương liệu khác nhau như quả hạch hay là hoa quả. Một điểm khác biệt ở loại kem này đó chính là nó nhiều đường nhưng lại chứa rất ít chất béo.

Với các loại đường như đường nho, đường mía hay đường khử nước thì người Ý luôn luôn tìm cách để đảm bảo độ ngọt tự nhiên cho món ăn của mình.

Nếu như du khách chưa một lần nếm thử qua món Gelato thì sẽ là mọt điều thiếu sót trong chuyến du lịch Ý của mình. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng chuyên bán kem Gelato hay cũng có thể là những cửa hàng café Gelato hoặc cũng có thể là những cửa hàng chỉ bán riêng kem Gelato do chính mình sản xuất ở khắp nơi trên đất nước Ý.

Hãy thêm ngay món này vào danh sách những món cần thưởng thức của nền ẩm thực Ý nhé.

3. Cơm Risotto

Risotto - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

Nếu bạn còn chưa biết đi du lịch Ý nên ăn gì thì Mixtoruist xin gợi ý cho bạn món ăn rất được ưa chuộng tại đây đó chính là món cơm Risotto. 

Món ăn độc đáo và hấp dẫn này được chia ra thành bốn thành phần chính đó chính là hỗn hợp của rau củ theo phong cách nước Ý, nước thịt có thể là thịt gà, thịt bò hay là cá cùng với các thành phần hương vị và thành phần quan trọng nhất chính là gạo.

Với cơm Risotto thì gạo phải được nấu bằng gạo có hạt ngắn, tròn và dẻo hơn các loại gạo khác và loại gạo này chứa một lượng tinh bột rất giàu chất Amylopectin.

Một điều đặc biệt quan trọng để tạo nên mùi hương đặc trưng của món ăn này chính là người ta sử dụng rượu vang để dưới lên gạo trong quá trình nấu và nhờ vào rượu cùng với lượng nhiệt đun thì gạo sẽ đậm mùi hơn và mềm hơn.

4. Mì Spaghetti

Spaghetti - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

Mì Ý với dạng mì sợi tròn và to này rất nổi tiếng ở hầu khắp các nước trên thế giới. mì được làm ra từ bột mì loại semolina cùng với nước. Món mì này thực chất là do người Ả Rập đã du nhập vào nước Ý từ khoảng thể kỷ IX.

Lúc đầu món mì này được người Ả Rập làm ra chỉ là một món ăn khô và nó dùng tay để bốc ăn nhưng khi tới nước Ý thì cùng với sự kết hợp của cà chua món mì này đã trở thành món ăn ướt và phải dùng đến nĩa ăn.

Mì Spaghetti được ăn với nước xốt cà chua và loại nước xốt này có thể được tạo từ nhiều loại rau và gia vị khách nhau như dầu oliu, hung hay từ thịt và cá. Khi ăn mì người ta thường dùng với một loại phomat xay như Parmedan, Pecorino Romano hay là Asiago. Món mì Spaghetti là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Ý.

Cùng với Pizza thì Mì Spaghetti là combo 2 món rất được ưa thích và bạn chắc chắn phải cho chúng vào danh sách những kinh nghiệm khi đi du lịch Ý.

5. Mì Lasagna

Lasagna-am-thuc-nuoc-y-mixtourist

Cũng là một loại mì nhưng Lasagna là một loại mì dạng lá hoặc là dạng tấm. Đây chính là một loại pasta dạng nướng được tạo nên từ các nguyên liệu như phô mai, lá lasagna và thịt sốt. Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến món mì Ý Lasgna nhưng mà mó phổ biến nhất vẫn là Lasgna Bolognese.

Mời bạn xem ngay chương trình tour ghép châu Âu chỉ 75£/ngày với lịch khởi hành hàng tuần tại châu Âu.

Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch ý hoặc các tour du lịch châu Âu khác xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng của Mixtourist qua hotline  được hỗ trợ .



 

 
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
848234

Chương trình 3 nước Nam Âu: Ý - Miền Nam nước Pháp - Tây Ban Nha 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH KHÁM PHÁ NAM ÂU VỚI CÁC TP. VEN BIỂN ĐỊA TRUNG HẢI VÀ CÁC DI TÍCH CỦA ĐẾ CHẾ TÂY LA...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Ý - SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC 11 Ngày 10 Đêm

11 Ngày 10 ĐêmLiên hệ

TOUR DU LỊCH Ý  SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC Hành trình tour du lịch ý: Ngày 1: Hà Nội /TP...

Chi tiết Đặt tour
Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
    Venice - Viên ngọc của châu Âu

    Venice - Viên ngọc của châu Âu

    khám phá Italia - Một góc nhìn khác về nước Ý

    khám phá Italia - Một góc nhìn khác về nước Ý

    Có một nơi hào hoa như nước Ý

    Có một nơi hào hoa như nước Ý