Du lịch Bắc Âu là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này với những khu rừng đẹp như tranh vẽ, vịnh hẹp hùng vĩ, núi non trùng điệp, hàng nghìn hồ nước xanh mát. Nếu bạn đang có dự định du lịch Bắc  u, hãy theo chân Worldtrip trong bài viết dưới đây để nắm trong tay cẩm nang du lịch Bắc Âu tự túc chi tiết nhất nhé!

1. Tổng quan về du lịch Bắc Âu

Bắc Âu là vùng đất nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, khung cảnh tuyệt đẹp và nền văn hóa độc đáo của các quốc gia Scandinavia bao gồm Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch và Iceland.
 
Du lịch BẮc Âu - Giấc mộng đêm hè (Ảnh: Sưu tầm)
Du lịch Bắc Âu - Giấc mộng đêm hè (Ảnh: Sưu tầm)
 
Du lịch Bắc Âu thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với những trải nghiệm như chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, trải nghiệm văn hóa độc đáo, thưởng thức ẩm thực đặc trưng và tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, trượt tuyết, leo núi, đua xe trượt tuyết và câu cá.

Xem thêm: Tour Bắc Âu 4 nước 12 ngày 11 đêm giá tốt

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Bắc Âu tự túc

Thời gian lý tưởng để du lịch Bắc Âu tự túc tùy thuộc vào mục đích và kế hoạch của bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Âu tự túc của Worldtrip, thời điểm lý tưởng để du lịch Bắc Âu tự túc là vào mùa xuân hoặc mùa thu, từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và khô ráo hơn.


Thụy Điển thơ mộng vào mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Trong mùa đông, tuyết rơi và thời tiết lạnh có thể làm cho việc di chuyển và tham quan khó khăn hơn. Ngoài ra, mùa hè cũng là thời điểm du lịch sôi động nhất, nhưng cũng đồng nghĩa với giá cả cao hơn và khó tìm chỗ ở. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh đông đúc và giảm chi phí, bạn nên đi vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Xem thêm: Tour khám phá Bắc Âu kết hợp du thuyền 5 sao 

3. Kinh nghiệm xin visa du lịch Bắc Âu

Nếu bạn muốn du lịch Bắc Âu, bạn sẽ cần xin visa Schengen. Visa Schengen là loại visa cho phép du khách nhập cả khu vực Schengen bao gồm 26 quốc gia trong Liên minh châu Âu mà không cần phải xin thêm visa.

Visa Schengen
(Ảnh: Sưu tầm)

Để xin visa Schengen, bạn sẽ cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết như hộ chiếu còn hạn, ảnh chụp hồ sơ, giấy tờ chứng minh tài chính và lịch trình du lịch chi tiết. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết trên trang web đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của các quốc gia Bắc Âu tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết về quy trình xin visa.

Thường thì bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ như:

- Hộ chiếu còn hạn

- Ảnh chân dung

- Giấy tờ chứng minh tài chính

- Vé máy bay khứ hồi

- Lịch trình du lịch và một số giấy tờ liên quan khác

Xem thêm: Dịch vụ xin Visa Châu Âu

3. Kinh nghiệm mua vé máy bay du lịch Bắc Âu tự túc

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng tới Bắc Âu. Bạn phải bay quá cảnh tại một nước thứ 3 như Thái Lan, Pháp, Đức. Thuận tiện nhất là bạn bay thẳng từ Việt Nam sang Paris, Pháp hoặc Frankfurt, Đức rồi từ đó đi máy bay hoặc đi tàu, bus tới ba nước.
 
(Ảnh: Sưu tầm)
(Ảnh: Sưu tầm)
 
Các hãng bay thẳng từ Việt Nam sang Pháp hoặc Đức có Vietnam Airlines, Air France. Giá vé khứ hồi bay thẳng từ Việt Nam dao động từ 16 đến 28 triệu đồng tùy thuộc vào bạn đi vào mùa cao điểm hay thấp điểm.
 
Du lịch Bắc Âu
 
Khu vực Bắc Âu có các hãng máy bay Norwegian, SAS, Finnair, Wizzair.. với mạng bay rộng tới các nước khu vực như Iceland, Phần Lan, Đức…trong đó  Norwegian là hãng máy bay lowcost nổi tiếng nhất. Giá vé được chia thành nhiều phân khúc: chỉ có hành lý xách tay, xách tay và kí gửi, hành lý quá khổ…
Lưu ý: Khi đặt vé máy bay, bạn phải chú ý đến loại và kích thước của hành lý mà bạn được mang lên cabin hoặc ký gửi tránh trường hợp khi bạn đặt không đúng hoặc hành lý vượt quá kích thước, bạn sẽ phải đóng tiền phạt rất đắt tại sân bay.
 

4. Kinh nghiệm đổi tiền tệ du lịch Bắc Âu

Na Uy, Thuỵ Điển và Đan Mạch thuộc EU nhưng không dùng đồng tiền chung Châu Âu là Euro mà các nước đều dùng đồng tiền riêng của mình. Bạn có thể đổi tiền ở sân bay hoặc ở các ngân hàng. 
 
Đồng tiền chung Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)
Đồng tiền chung Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)
 
- Đồng tiền của Na Uy là Norwegian kroner, ký hiệu tiền dùng tra tỷ giá là NOK. Tỷ giá tại thời điểm 7/2022 thì 1 NOK = 2362 VND.
- Thụy Điển dùng đồng Swedish krona, ký hiệu tiền để tra tỷ giá là SEK. Tỷ giá tại thời điểm 7/2022 thì 1 SEK = 2280 VND.
- Đan Mạch dùng đồng Danish krone và ký hiệu tiền để tra tỷ giá là DKK. Tỷ giá tại thời điểm 7/2022 thì 1 DKK = 3211 VND.

5. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Bắc Âu tự túc

5.1. Máy bay

Máy bay là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để di chuyển giữa các thành phố và quốc gia ở Bắc Âu. Các thành phố lớn thường có sân bay quốc tế nhưng các thành phố nhỏ hơn có thể có sân bay nội địa hoặc không có sân bay.

5.2. Tàu 

Tàu cũng là phương tiện di chuyển phổ biến để đi lại giữa các thành phố trong cùng một nước và giữa các nước khác nhau ở Bắc Âu. Châu Âu có hệ thống đường sắt rộng lớn và các tuyến tàu đa dạng, chất lượng tốt và đáng tin cậy.
 
Xe lửa chạy qua các nước Bắc Âu
Xe lửa chạy qua các nước Bắc Âu (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Xe buýt

Để đi lại giữa các thành phố, di chuyển bằng xe buýt là thuận tiện và giá cả hợp lý nhất. Các dịch vụ xe buýt chất lượng tốt và giá cả phải chăng, tuy nhiên, việc sử dụng xe buýt để đi lại có thể mất thời gian hơn so với máy bay hoặc tàu.
 
Xe buýt là phương tiện phổ biến ở Bắc Âu (Ảnh: Sưu tầm)
Xe buýt là phương tiện phổ biến ở Bắc Âu (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Xe hơi

Nếu bạn muốn tự do di chuyển, thuê xe hơi là một phương tiện lựa chọn tốt để khám phá Bắc Âu. Tuy nhiên, bạn cần phải là người có kinh nghiệm về lái xe, biết luật lệ giao thông và cần phải cẩn thận với các giấy tờ và bảo hiểm.

6. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch Bắc Âu

Khi du lịch Bắc Âu, bạn có nhiều sự lựa chọn lưu trú khác nhau như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, căn hộ dịch vụ, hostel hay cắm trại tùy vào sở thích và ngân sách của bạn.
 
Khách sạn giá tốt với view siêu đẹp (Ảnh: Sưu tầm)
Khách sạn giá tốt với view siêu đẹp (Ảnh: Sưu tầm)
 
- Trong các thành phố lớn như Stockholm, Oslo, Helsinki hay Copenhagen, các khách sạn tầm trung có mức giá trung bình từ 100-150 euro/đêm. Trong khi đó, những địa điểm du lịch khác như Iceland hay Na Uy sẽ đắt hơn một chút.
- Nếu bạn thích trải nghiệm du lịch cùng gia đình hay nhóm bạn, có thể lựa chọn homestay hoặc căn hộ dịch vụ với mức giá từ 50-100 euro/đêm. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, hostel sẽ là sự lựa chọn phù hợp với giá từ 20-30 euro/đêm.
- Ngoài ra, cắm trại cũng là lựa chọn phổ biến tại Bắc Âu, với giá trung bình từ 10-20 euro/đêm tùy vào vị trí và trang thiết bị.

7. Một số địa điểm nổi tiếng khi du lịch Bắc Âu tự túc

7.1. Helsinki - Phần Lan

Vẻ đẹp của thủ đô Helsinki Phần Lan (Ảnh: Sưu tầm)
Vẻ đẹp của thủ đô Helsinki Phần Lan (Ảnh: Sưu tầm)

7.2. Stockholm - Thụy Điển

Hoàng hôn mùa hè tại Thụy Điển (Ảnh: Sưu tầm)
Hoàng hôn mùa hè tại Thụy Điển (Ảnh: Sưu tầm)

7.3. Oslo - Na Uy

Thành phố xanh của Na Uy (Ảnh: Sưu tầm)
Thành phố xanh của Na Uy (Ảnh: Sưu tầm)

7.4. Lapland - Phần Lan

Khung cảnh tuyệt đẹp trong màu tuyết trắng xóa (Ảnh: Sưu tầm)
Khung cảnh tuyệt đẹp trong màu tuyết trắng xóa (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bắc Âu tự túc mà Worldtrip muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.
Hãy cùng trải nghiệm những tour du lịch Bắc Âu thú vị cùng Worldtrip ngay nhé!
848234

Tour Bắc Âu 4 nước 12 ngày 11 đêm

12 Ngày 11 đêm 106.000.000 vnđ

NGÀY  HÀNH TRÌNH NƯỚC KHÁCH SẠN 1 HÀ NỘI/SÀI GÒN -...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Khám Phá Thiên Đường Bắc Âu Kết Hợp Du Thuyền 5 Sao

10 ngày/ 09 đêm59.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO ĐAN MẠCH - NA UY - THỤY ĐIỂN - PHẦN...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du lịch Bắc Âu: Phần Lan - Thụy Điển - Nauy - Đan Mạch 9 Ngày 8 Đêm

9 Ngày 8 Đêm79.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BẮC ÂU KẾT HỢP DU THUYỀN 5 SAO HÀ NỘI -  PHẦN LAN -  THỦY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCH HÀ NỘI -...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu

      Có thể bạn quan tâm