Pháp là một trong những quốc gia Châu Âu có nền ẩm thực đường phố vô cùng nổi tiếng. Hãy theo chân Worldtrip trong bài viết dưới đây để tìm hiểu top 7 món ăn đường phố Pháp nhất định không thể bỏ lỡ nhé!

1. Bánh Croissant

Bánh Croissant hay còn gọi là bánh sừng bò là một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp và là một trong những biểu tượng của ẩm thực đường phố Pháp.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh croissant thường được ăn vào bữa sáng hoặc được sử dụng trong các món sandwich, thức ăn nhẹ, hay kèm với nước nóng vào những ngày lạnh. Bánh Croissant còn được phục vụ với mứt, marmalade, socola, hoặc đơn giản chỉ là bơ. Món ăn này là một trong những món ăn Pháp được yêu thích trên toàn thế giới.
 

2. Bánh mì Baguette

Baguette là một loại bánh mì nguồn gốc từ Pháp, với hình dáng dài, mảnh và có bề mặt giòn. Baguette được làm từ bột mì, nước, men và muối. Các thành phần này được trộn lại để tạo thành một vòng bột mềm, sau đó bột được nhào và cho vào lò nướng để nướng trong một thời gian ngắn. Khi nướng, bề mặt của bánh sẽ trở nên giòn và màu vàng nhạt.
 
 
Baguette là một món ăn phổ biến tại Pháp và được coi là biểu tượng văn hóa đất nước này. Baguette thường được ăn kèm với bơ và mứt, hoặc sử dụng để làm bánh mì sandwich với nhiều loại thịt, phô mai, rau và sốt khác nhau.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Bánh Quiche

Quiche là một món ăn Pháp được làm từ một loại bánh quiche được làm từ bột mì, bơ và trứng, sau đó được nướng với nhân chứa phô mai, thịt, rau củ hoặc hải sản.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

 
Quiche được coi là món ăn kiểu Pháp truyền thống và nổi tiếng trên toàn thế giới. Món ăn này có thể được ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, từ bữa sáng đến bữa tối, hoặc khi làm một món ăn nhẹ.

4. Macarons

Macarons là một loại bánh ngọt “sang chảnh” có nguồn gốc từ Pháp. Chúng được làm từ một chiếc bánh nhỏ, nhẹ và giòn bên ngoài, được làm từ lòng trắng trứng, đường và bột hạnh nhân hoặc bột mì, và có nhân kem hoặc mứt ở giữa.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

Những chiếc bánh này có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau, tạo ra một món tráng miệng đẹp mắt và ngon miệng. Macarons được coi là một biểu tượng của ẩm thực đường phố Pháp và được yêu thích trên toàn thế giới.
 

5. Tarte Tatin

Bánh Tarte Tatin là một món tráng miệng nổi tiếng của Pháp được chế biến từ táo. Bánh được làm bằng cách chiên táo với đường và bơ trong một chiếc chảo chống dính trước khi đặt một lớp bột nhồi lên trên và nướng trong lò. Sau khi nướng xong, bánh được lật ngược lại để táo trở thành phần trang trí cho bánh.
 
 
Bánh Tarte Tatin có vị ngọt, thơm và giòn, rất hấp dẫn. Nó thường được ăn với kem tươi hoặc kem vani.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Bouillabaisse

Bouillabaisse là một món súp hải sản truyền thống của miền Nam nước Pháp. Món ăn này được chế biến từ các loại hải sản như cá mú, cá hồi, tôm, cua, mực, vàng, hàu và sò, cùng với các loại rau thơm như lá nguyệt quế, củ hành tây, cà chua, tỏi, hành tím và tiêu đen. Món ăn này được nấu với nước dùng từ xương hầm, rượu trắng, dầu ô-liu, tôm khô, cà chua, hành tây và gia vị.
 
 
Bouillabaisse có vị ngọt, chua và cay, thường được ăn kèm với bánh mì nướng và nước sốt rouille (một loại sốt cay làm từ tỏi, bột tiêu cay, dầu ô-liu và lòng đỏ trứng). Món ăn này là một trong những món ăn đặc trưng của vùng địa trung hải và được xem là một biểu tượng của ẩm thực Pháp.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

7. Galette

Bánh được làm từ bột lúa mì đen và được chế biến giống như một chiếc bánh quy lớn với hình tròn hoặc oval. Nguyên liệu phủ bánh bao gồm thịt xông khói, trứng, rau xanh, nấm, phô mai, hành tây, thịt hun khói, thịt xông khói và thịt gà. Tuy nhiên, cách chế biến và thành phần nguyên liệu phủ bánh có thể khác nhau tùy theo vùng miền và sở thích cá nhân.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

 
Bánh Galette thường được ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa và được kèm với một ly nước trái cây hoặc một tách cà phê đen. Đây là một món ăn truyền thống của Bretagne và được xem như biểu tượng của vùng miền này.
 
Với những thông tin trong bài viết trên, Worldtrip hy vọng đã mang lại cho bạn gợi ý chi tiết về top 7 món ăn đường phố Pháp nhất định không nên bỏ lỡ. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và thú vị nhé!

Hãy tham khảo các tour du lịch Châu Âu của Worldtrip nhé:

Tour du lịch Châu Âu giá tốt 

Chùm tour du lịch Châu Âu giá rẻ

Chùm tour du lịch Pháp 

 
848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp