Với nhà thờ cao vút, những ngôi nhà quyến của những người chăn nuôi  và các tòa nhà Louis XV thanh lịch, Strasbourg có một địa điểm của thế giới cổ xưa đặc biệt.

Những con đường lát đá cuội kỳ lạ và những kênh đào đẹp như tranh vẽ của các khu phố cổ (trên Grande-Île) mời du khách đến khám phá thành phố.

Nhờ vị trí thuận lợi tại giao lộ của các tuyến giao thông và thương mại quan trọng trên sông Rhine, Strasbourg đã phát triển thịnh vượng trong suốt  2.000 năm lịch sử.

Vào thế kỷ 13, nó trở thành thành phố giàu có nhất trong Đế chế La Mã thần thánh và là nơi phát triển nghệ thuật và học tập.

Ngày nay, Strasbourg vẫn là một thành phố của văn hóa và tự hào có các bảo tàng nghệ thuật, khảo cổ học và thủ công truyền thống của Alsatian.

Cathédrale Notre-Dame de: nhà thờ nổi tiếng nhất Strasbourg 

Được xem là một trong những di tích đẹp nhất của kiến ​​trúc phương Tây,

Nhà thờ Đức Bà ở Strasbourg với những tòa tháp đồ sộ. Nhà thờ ấn tượng này được xây dựng bằng sa thạch Vosges màu đỏ, phải mất vài thế kỷ để hoàn thành và trưng bày một loạt các phong cách kiến ​​trúc - từ Romanesque thế kỷ 12 đến cuối thế kỷ 15 của Gothic.

Bề ngoài của Nhà thờ khắc họa những bài học trong các câu chuyện Kinh thánh. Mặt tiền phía tây khắc họa bối cảnh "Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô", tác phẩm của Master Erwin và những người kế vị thế kỷ 13.

Ở phía nam là những tác phẩm điêu khắc ngụ ngôn nổi tiếng của Giáo hội và Giáo đường Do Thái được tạo bởi một nghệ sĩ người Đức vào khoảng năm 1230.

Vào thế kỷ 15, nhà thờ thêm vào hai kiến trúc hình bát giác tinh xảo phía bắc của tháp.

Cho đến thế kỷ 19, ngọn tháp dài 142 mét của Nhà thờ Strasbourg là một trong những ngọn tháp cao nhất trong thế giới Kitô giáo.

Nhà thờ Strasbourg có các cửa sổ kính màu thời trung cổ có thể so sánh với sự tráng lệ với những người ở Nhà thờ ở Chartres.

Nổi bật nhất là cửa sổ hoa hồng kính màu ở phía tây và cửa sổ kính màu theo phong cách Byzantine trong dàn hợp xướng.Ánh sáng đầy màu sắc được lọc qua các cửa sổ này, gian giữa của Nhà thờ là một không gian đầy cảm hứng để cầu nguyện.

Một trong những tác phẩm tinh xảo nhất của nhà thờ là tấm thảm "Lễ đăng quang của Trinh nữ", được xếp vào những thành tựu nổi bật nhất của nghệ thuật tôn giáo. Nhà thờ xây dựng một cơ quan khổng lồ có các tạo hình nhân vật hoạt hình.

Ở phía nam transept là công trình thiên văn học horloge, một chiếc đồng hồ thiên văn thời Phục hưng. Kiệt tác này giúp du khách thư giãn khi xem một cuộc diễu hành của các tông đồ mỗi ngày vào lúc 12:30 tối.

Sau khi tham quan bên trong Nhà thờ, du khách có thể lên đỉnh tháp để ngắm cảnh thành phố tráng lệ, Rhine plains, Rừng Đen và Núi Vosges.

Địa chỉ: Place de la Cathédrale, Strasbourg

Quận Quartier des Tanneurs (La Petite France)

Trung tâm lịch sử của Strasbourg, Quartier des Tanneurs có một nhân vật Alsatian quyến rũ.

Quận này là một phần của Grande-Île (một hòn đảo lớn được bao quanh bởi River Ill) là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Còn được gọi là "La Petite France", Quartier des Tanneurs sẽ làm hài lòng khách du lịch với mê cung kênh rạch và những con đường cũ hẹp, những ngôi nhà bán gỗ được bảo trì hoàn hảo.

Trong thế kỷ 16 và 17, khu phố này là nhà của những người thợ da thuộc và ngư dân của thành phố.

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua là đường phố Rue du Bain-aux-Plantes, nơi có Maison des Tanneurs (hiện là một nhà hàng Alsatian chính hiệu).

Tản bộ trên con đường lát đá cuội này du khách cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà Alsatian truyền thống có ban công đầy hoa.

Dọc theo bờ sông rợp bóng cây của Grande-Île, khách du lịch và người dân địa phương sẽ tận hưởng những chuyến đi dễ chịu từ sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị.

Ở phía tây nam là Ponts Couifts (Cầu có mái che) trước đây được lợp mái. Bốn trong số các tháp phòng thủ thời trung cổ của thị trấn cũng đứng trên những cây cầu này.

Từ Grande Écluse (Cầu có mái che là đập Vauban), có một cái nhìn toàn cảnh về những cây cầu có mái che khác và cảnh quan thành phố Strasbourg.

Grande Écluse mở cửa cho công chúng vào ban ngày và được gắn hệ thống ánh sáng chiếu sáng vào ban đêm.

Toà nhà Maison Kammerzell nổi tiếng nhất Strasbourg

Gần Place de la Cathédrale là một trong những địa điểm quan trọng nhất của Strasbourg, Maison Kammerzell.

Tòa nhà này (nay là một khách sạn với một nhà hàng nổi tiếng, nằm đối diện Văn phòng du lịch) là nhà hàng bánh burger cũ ngon nhất trong thành phố.

Được coi là một viên đá quý của kiến ​​trúc Alsatian, tòa nhà Kammerzell có tầng trệt được xây bằng đá, tầng trên bằng gỗ, cửa sổ bằng chì truyền thống và trang trí chạm khắc phong phú.

Kiến trúc tầng trệt của tòa nhà có các vòm đá được chạm khắc được phục vụ như một không gian nơi các thương nhân bán đồ gốm của họ trong thế kỷ 15.

Một ngôi nhà bán gỗ thú vị khác nằm trong khu vực (tại Place de la Cathédrale và Rue Mercière) là Pharmacie du Cerf.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1567, tiền thân là một hiệu thuốc từ năm 1268. Gần đó trên đường Rue des Juifs là tàn tích của pháo đài La Mã cổ đại, du khách sẽ có cảm giác hoài cổ khi khám phá về di sản văn hóa của thành phố có từ hai thiên niên kỷ.

Địa chỉ: 16 Place de la Cathédrale, Strasbourg

Trang web chính thức: http://www.maison-kammerzell.com/en

Eglise de Saint-Thomas: nhà thờ có kiến trúc lạ nhất Strasbourg

Nhà thờ Saint-Thomas nằm trên địa điểm của một nhà thờ cổ được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 6, dành riêng cho Tông đồ Saint Thomas.

Sau khi bị lửa hủy diệt, Nhà thờ Saint-Thomas được xây dựng lại vào thế kỷ thứ 12.

Người dân Strasbourg thích gọi nhà thờ này là "petite fille de la cathédrale" ("con gái của nhà thờ").

Tòa nhà này thể hiện phong cách kiến ​​trúc Alsatian Gothic với năm hoa tiêu có chiều cao bằng nhau.

Gần dàn hợp xướng có một lăng mộ Baroque tráng lệ của Maréchal de Saxe, người nổi tiếng với sự nghiệp nổi bật trong quân đội.

Trong lịch sử 800 năm của mình, Nhà thờ Saint-Thomas đã nổi tiếng nhất trong cuộc Cải cách Tin lành của Alsace.

Nhà thờ là một trung tâm của phong trào Luther trong khu vực. Nhà thờ có một chiếc đồng hồ tồn tại hơn 400 năm, hãy đến sớm hơn một giờ bốn phút - để nghe thấy tiếng đồng hồ reo trước khi đồng hồ Nhà thờ đình công.

Nhà thờ vẫn được sử dụng như một nhà thờ Tin lành và luôn làm lễ vào mỗi sáng Chủ nhật cũng như hàng ngày vào buổi trưa.

Địa chỉ: 11 đường Martin Martin Luther, Strasbourg

Eglise Saint-Pierre-le-Jeune: Tu viện lâu đời nhất ở Strasbourg

Eglise Saint-Pierre-le-Jeune được thành lập vào thế kỷ thứ 7 với tư cách là một nhà nguyện Merovingian.

Vào thế kỷ 11, nhà nguyện trở thành nhà thờ La Mã và được trang trí theo phong cách kiến ​​trúc Gothic trong suốt thế kỷ 13 và 14.

Gian giữa nhà thờ nổi bật với mái vòm tuyệt đẹp trang trí một con sư tử được chạm khắc đại diện cho Thánh Mark và một người đàn ông giết một con rồng.

Eglise Saint-Pierre-le-Jeune có từ thế kỷ 11 và là tu viện cổ duy nhất được bảo tồn ở Strasbourg.

Trong thời Cải cách (bắt đầu từ năm 1524), Eglise Saint-Pierre-le-Jeune trở thành nhà thờ Tin lành.

Nhà thờ Saint-Pierre-le-Jeune vẫn là một nhà thờ Tin lành quan trọng ở Strasbourg và luôn tổ chức các buổi hòa nhạc và lễ kỷ niệm truyền thống.

Địa chỉ: Rue de la Nuée Bleue, Strasbourg

Trang web chính thức: http://www.saintpierrelejeune.org/GUIDE-FOR-VISITORS-TO-THE-CHURCH-OF-ST-PIERRE-LE-JEUNE_a31.html

Nhà thờ Maison de l'Oeuvre Notre-Dame

Năm 1349, các công nhân chịu trách nhiệm bảo trì nhà thờ đã thành lập Maison de l'Oeuvre Notre-Dame.

Cánh phía đông của tòa nhà là phần cổ nhất (và đã được cải tạo vào thế kỷ 16), và cánh phía tây được xây dựng từ năm 1579 đến 1585.

Ngày nay, tòa nhà có Musée de l'Oeuvre Notre-Dame, trưng bày một các bộ sưu tập nghệ thuật trung cổ châu Âu.

Bộ sưu tập đại diện cho bảy thế kỷ nghệ thuật được tạo ra ở Strasbourg và vùng thượng lưu sông Rhine.

Tại nhà thờ có trưng bày bản gốc của các tác phẩm điêu khắc cũng như các bức tranh và cửa sổ kính màu.

Du khách nên tham quan cửa sổ "Tête de Christ" của Wissem, một trong những cửa sổ kính màu lâu đời nhất được biết đến.

Địa chỉ: 3 Place du Château, Strasbourg

Cung điện Palais Rohan (Musée des Beaux-Arts and Musée des Arts Décoratifs)

Palais des Rohan được thành lập vào thế kỷ 18 là nơi ở cũ của Đức Giám mục từ năm 1732 đến 1742 (cho đến Cách mạng Pháp).

Phần còn lại của tòa nhà rộng lớn chứa ba bảo tàng đặc biệt. Nằm trên tầng 1 của Cung điện Rohan, Musée des Beaux-Arts (Bảo tàng Mỹ thuật) trưng bày một bộ tranh của các bậc thầy người Ý, Tây Ban Nha, Flemish, Hà Lan và Pháp từ thời Trung cổ đến thời hiện đại.

Có những tác phẩm của Botticelli, Courbet, Delacroix, Giotto, Goya, El Greco, Rubens và Véronèse trong số những tác phẩm khác.

Musée des Arts Décoratifs (Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí) nằm ở tầng trệt của Cung điện Rohan, căn hộ cũ của Hồng y Rohan.

Du khách có thể tham quan những căn phòng xa hoa trong căn hộ của giám mục, bao gồm thư viện, phòng in và nhà nguyện, cũng như bộ sưu tập nghệ thuật trang trí.

Bộ sưu tập bao gồm gốm sứ, đồ sứ, tranh vẽ, mảnh chạm khắc và nghệ thuật của thợ kim hoàn.

Nằm trong tầng hầm của Cung điện Rohan, Bảo tàng Archaeological trưng bày một trong những bộ sưu tập cổ vật cổ xưa nhất ở Pháp.

Bộ sưu tập bao gồm các vật phẩm từ thời tiền sử đến thời trung cổ.

Địa chỉ: 2 Place du Château, Strasbourg

Bảo tàng Musée Alsacien (Alsatian Museum)

Tọa lạc tại một ngôi nhà quý tộc được xây dựng vào năm 1620. Bảo tàng Alsatian trưng bày một bộ sưu tập nghệ thuật dân gian, đồ nội thất, trang phục và các vật dụng trong nước.

Du khách có thể ngắm nhìn hàng ngàn cổ vật để có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống nông thôn của người Alsatian trong thế kỷ 18 và 19.

Bảo tàng cũng có các phòng đại diện trang trí theo phong cách nội thất của các vùng khác nhau của Alsace, bao gồm các đồng bằng nông thôn và dãy núi Vosges.

Một chuyến tham quan bảo tàng mang đến cho du khách cảm giác về sự quyến rũ của những ngôi nhà Alsatian.

Địa chỉ: 23-25 Quai Saint-Nicolas, Strasbourg

Quảng trường Place du Marché-aux-Cochons-de-Lait

Gần Maison de l'Oeuvre Notre-Dame là Place du Marché-aux-Cochons-de-Lait đẹp như tranh vẽ, một trong những quảng trường quyến rũ nhất của thành phố.

Quảng trường lấy tên từ chợ cổ nơi bán heo sữa (một đặc sản ẩm thực của người Alsatian).

Xa hơn về phía tây là Grande Boucherie, được xây dựng vào thế kỷ 16 như một khu chợ bán thịt, hiện là Bảo tàng Lịch sử.

Khu phố nhộn nhịp Quartier Krutenau

Một trong những khu phố sôi động nhất của Strasbourg, Quartier Krutenau kết hợp nét quyến rũ của Thế giới cũ với các nhà hàng thời thượng, cửa hàng thời trang và phòng trưng bày nghệ thuật.

Khu vực kênh rạch và những ngôi nhà bán gỗ này từng là nơi những người chèo thuyền và ngư dân sinh sống, được xác định bởi tên của các đường phố như đường phố St St Nicolas-aux-Ondes và đường phố de de Tour de Pêcheurs.

Khu phố này có một bầu không khí làng quê thân thiện và là một khu vực thích hợp để đi dạo ngắm cảnh.

Historical Museum: Bảo tàng lịch sử của Strasbourg

Nằm trong Grande Boucherie (khu chợ thịt cũ của thành phố), Bảo tàng Lịch sử trưng bày một triển lãm tổng thể về tranh vẽ, nghệ thuật đồ họa, vũ khí và các đồ vật hàng ngày.

Các bộ sưu tập trải dài qua nhiều thế kỷ từ thời Trung cổ đến Cách mạng Pháp với một vài phòng dành riêng cho thời đại Napoleon và thời hiện đại.

Du khách sẽ tìm hiểu về chính trị, xã hội và kinh tế ở Strasbourg trong mọi thời đại. Bảo tàng tổ chức các triển lãm về các nhân vật chính trị quan trọng như Đại tướng nổi tiếng Jean-Baptiste Kléber.

Cũng được trưng bày là trang phục và đồ nội thất của những công dân ở Strasbourg, mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày của Strasbourg trong thời gian qua.

Địa chỉ: 2 Rue du Vieux Marché aux Poissons, Strasbourg

Musée d'Art Moderne & Contemporain: Bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại

Một trong những bảo tàng hàng đầu ở Pháp, Bảo tàng Musée d'Art Moderne & Contemporain là một tòa nhà kiểu dáng đẹp, hiện đại bên bờ sông Ill, gần khu phố Petite France.

Được thiết kế với cửa sổ rộng và trần nhà cao, không gian phòng trưng bày rộng 10.000 mét vuông sáng sủa và thoáng mát.

Bảo tàng có một bộ sưu tập lớn gồm các bức tranh thế kỷ 19 và 20, bao gồm các tác phẩm của Pablo Picasso, Claude Monet, Wassily Kandinsky, Hans Arp, Georges Braque, Paul Klee, Max Ernst, Auguste Rodin, Pierre-Auguste Renoir, và Edgar Degas, và Edgar Degas .

Bảo tàng cũng tổ chức nhiều triển lãm ngắn ngày hàng năm.

Công viên Parc de l'Orangerie lâu đời nhất Strasbourg

Về phía đông nam của Palais de l'Europe là công viên xinh đẹp Parc de l'Orangerie, công viên lâu đời nhất ở Strasbourg.

Công viên Orangerie được thiết kế vào đầu thế kỷ 19 dành riêng cho Hoàng hậu Joséphine. Pavillon Joséphine của khu vườn hiện đang được sử dụng cho triển lãm và tiệc chiêu đãi.

Công viên thích hợp cho những chuyến đi dạo lãng mạn và những buổi dã ngoại nhàn nhã, một hồ nước và thác nước mang lại một bầu không khí trong lành.

Trẻ em sẽ thích thú đường đua xe hơi cổ điển của công viên, trang trại thu nhỏ và sở thú nhỏ (có sẵn miễn phí).

Công viên cũng có nhà hàng cho người sành ăn và sân chơi bowling.

Địa chỉ: Avenue de l'Aurope, Strasbourg

Tòa thị chính Palais de l'Europe

Strasbourg được chọn là thủ đô của Liên minh châu Âu vì thành phố này trở thành biểu tượng của sự hòa giải sau thế chiến thứ hai.

Được thiết kế bởi Henry Bernard (một kiến trúc sư người Pháp), Palais de l'Europe được xây dựng từ năm 1972 đến 1977 giống như một cấu trúc pháo đài gồm chín tầng.

Được treo cờ của tất cả các nước châu Âu, Palais de l'Europe được sử dụng làm tòa nhà chính cho Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu.

751 thành viên của Nghị viện châu Âu gặp nhau trong Phòng hội nghị của tòa nhà, một không gian giống như một cái lều rộng lớn với cách bố trí chỗ ngồi hình tròn.

Palais de l'Europe mở cửa cho công chúng tham quan; các tour du lịch có sẵn bằng hướng dẫn viên tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Bên cạnh việc tham quan, một điều thú vị khác cần làm là tham dự một cuộc tranh luận của Quốc hội, được tổ chức tại Phòng họp trong phiên họp toàn thể.

Địa chỉ: Hội đồng Châu Âu, Strasbourg

Christmas Market: Khu chợ dành riêng cho Giáng sinh

Một trong những điều thú vị nhất ở Strasbourg vào Giáng sinh là ghé thăm khu chợ Giáng sinh nổi tiếng, trong số những chợ lớn nhất ở châu Âu.

Sự kiện lễ hội này đã trở thành một truyền thống từ năm 1570 khi nó được gọi là "Christkindelsmärik" ("Chợ của em bé Jesus").

Hàng năm vào dịp lễ, các ngôi nhà, đường phố và nhà thờ của Strasbourg được trang trí bằng đèn Giáng sinh và một cây thông Noel được chiếu sáng khổng lồ được đặt ở trung tâm thành phố tại Place Kléber.

Trên khắp trung tâm lịch sử của thành phố, khoảng 300 quầy hàng cung cấp đồ trang trí Giáng sinh, nghệ thuật và thủ công điển hình, và các món ngon Alsatian theo mùa như bánh gừng và gan ngỗng.

Một số điểm nổi bật của Chợ Giáng sinh bao gồm các chợ tại các quầy hàng thủ công tại Place Broglie và Place de la Cathédrale, và các quầy hàng thực phẩm đặc sản tại Place du Marché-aux-poissons tại sân thượng của Palais Rohan.

Chợ Giáng sinh Strasbourg bắt đầu vào cuối tháng 11 và kết thúc vào đêm Giáng sinh (mặc dù một số quầy hàng vẫn mở cửa cho đến cuối tháng 12).

Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy tham quan từng quầy hàng trong khu chợ Giáng sinh.

Music Festivals and Cultural Events: Đại nhạc hội và Lễ hội văn hóa đầy màu sắc

Strasbourg tổ chức một số lễ hội âm nhạc quy mô lớn vào những tháng mùa thu.

Les Nuits Européennes là một lễ hội vào tháng 10 nhằm tôn vinh một loạt âm nhạc châu Âu và thế giới. Vào tháng 10 và tháng 11, lễ hội Jazzdor trình diễn một chương trình tuyệt vời về nhạc jazz, một sân khấu cho các nghệ sĩ jazz tài năng của Pháp, cũng như các nghệ sĩ jazz châu Âu và quốc tế.

Từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, Festival Musica khiến khán giả choáng ngợp với âm nhạc cổ điển, bao gồm cả dàn hợp xướng, nhạc kịch và dàn nhạc giao hưởng.

Một trong những sự kiện hay nhất ở Strasbourg, Liên hoan nghệ thuật đường phố vào giữa tháng 8 mang đến hình ảnh động sống động cho các đường phố và quảng trường của trung tâm thành phố Strasbourg.

Với hơn 75 buổi biểu diễn miễn phí, lễ hội tập trung vào sự hài hước và vui chơi giải trí. Acrobats và nhiều chú hề biểu diễn múa rối, các hoạt động xiếc nhỏ, tung hứng, các trò ảo thuật và khôi hài.

Các nhà thơ, nhạc sĩ và ca sĩ biểu diễn các màn trình diễn sống động, không khí lễ hội lúc nào cũng nhộp nhịp và vui vẻ.

Những người yêu thích điện ảnh chắc chắn nên tham gia Liên hoan phim châu Âu tổ chức ở Strasbourg vào tháng 9.

Lễ hội độc đáo này dành riêng cho thể loại, các tác phẩm điện ảnh bom tấn, cho đến các  thể loại hoạt hình, khoa học viễn tưởng, giả tưởng và kinh dị.

Quảng trường Place Gutenberg

Trung tâm của Place Gutenberg là một bức tượng từ thế kỷ 19 dành riêng cho Strasbourg Gutenberg, người đã phát minh ra báo in.

Ở phía tây nam của quảng trường là tòa nhà Phục hưng tốt nhất ở Alsace, ban đầu là Hôtel de Ville (Tòa thị chính) và hiện đang dưới quyền kiểm soát của Phòng Thương mại (văn phòng thông tin du lịch).

Ở góc của quảng trường gần đường phố Merc Mercère, có một khung cảnh tráng lệ của mặt trước của nhà thờ.

Synagogue de la Paix: giáo đường dành cho cộng đồng người Do thái

Được xây dựng vào năm 1954, Synagogue de la Paix được xây dựng để thay thế cho giáo đường lịch sử đã bị Đức quốc xã phá hủy vào năm 1940.

Mặc dù di tích này thiếu sự huy hoàng và sang trọng của giáo đường Do Thái thời La Mã ban đầu, nhưng nó vẫn là một địa điểm quan trọng để phục vụ cộng đồng Do Thái của thành phố ở Strasbourg từ thế kỷ thứ 12.

Các chuyến thăm đến Synagogue de la Paix có thể được sắp xếp theo yêu cầu.

Đằng sau Synagogue de la Paix, một công viên yên bình, những con đường đầy lá lý tưởng để tận hưởng một buổi chiều đi dạo.

Vào mùa hè, nhạc jazz, nhạc cổ điển, pop / rock và các loại buổi hòa nhạc âm nhạc khác được tổ chức tại vọng lâu của Villa Osterloff nằm ở phía sau Công viên Contades.

Địa chỉ: Đại lộ de la Paix, Strasbourg.

Liên quan: 15 Địa điểm du lịch được xếp hạng đẹp nhất tại Pháp năm 2019

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH Ở STRASBOURG

Toàn bộ trung tâm thành phố (phố cổ) của Strasbourg được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Khu vực thời trung cổ trong khí quyển này, Grande-Île, có một số di tích lịch sử kỳ diệu bao gồm Nhà thờ Đức Bà, Palais des Rohan và bốn nhà thờ cổ đáng chú ý.

Vì lịch sử và truyền thống phong phú của thành phố, tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ giúp thành phố trở nên sống động.

Hướng dẫn viên địa phương là tuyệt vời trong việc chia sẻ bối cảnh lịch sử, ý nghĩa kiến trúc và giá trị nghệ thuật của các di tích của thành phố. 

Các loại tour du lịch có hướng dẫn khác nhau có sẵn để phục vụ cho các sở thích tham quan khác nhau.

Dưới đây là những chuyến đi xe đạp, xích lô và đi bộ yêu thích.

  • Đạp xe vòng quanh thành phố: Đạp xe đi qua trung tâm lịch sử của Strasbourg, được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên địa phương am hiểu địa lí. Bạn sẽ nghe những câu chuyện hấp dẫn về thành phố và xem các địa danh kiến trúc nổi bật. Chuyến tham quan Trung tâm thành phố Strasbourg bằng xe đạp kéo dài 90 phút bắt đầu tại Placeimaeusterlitz, tiếp tục qua Grande-le, và cuối cùng băng qua sông Ill để khám phá quận Đức.
  • Đi xe xích lô: Để có cái nhìn tổng quan về các điểm tham quan không thể bỏ qua ở Strasbourg, một tour du lịch xích lô là một lựa chọn tuyệt vời. Trong chuyến tham quan Strasbourg của Peesab, khách du lịch (tối đa hai hành khách) ngồi lại trong một chiếc xích lô thoải mái và tận hưởng một giờ tham quan do người lái xe dẫn đầu. Hai tuyến đường danh lam thắng cảnh khác nhau có sẵn; cả hai đều giúp bạn nhìn thấy những điểm thu hút hàng đầu, như nhà thờ lớn, Palais des Rohan và khu phố Petite France đáng yêu, cũng như sông Ill và công viên giải trí ở khu vực mới hơn của thị trấn.
  • Chuyến tham quan đi bộ: Chuyến tham quan bằng đi bộ ở Strasbourg là một cách tuyệt vời để có cái nhìn chân thật nhất về các điểm tham quan của Grande Ile đã được UNESCO công nhận của Strasbourg. Chuyến đi bộ có hướng dẫn viên kéo dài hai giờ này sẽ đưa bạn dọc theo những con đường rải sỏi để đến thăm các điểm tham quan hàng đầu như Palais Rohan và Nhà thờ Đức Bà tráng lệ. Khám phá khu phố La Petite France đầy mê hoặc và những kênh đào đẹp như tranh vẽ, những cây cầu có mái che và những ngôi nhà bán gỗ.

NHỮNG THỊ TRẤN LỊCH SỬ VÀ NHỮNG NGÔI LÀNG XINH ĐẸP GẦN STRASBOURG

Mặc dù Strasbourg cách Paris chưa đầy hai giờ đi tàu (tốc độ nhanh) từ Paris, nhưng du khách sẽ cảm thấy hoàn toàn khác biệt bởi vì nó ở vùng Alsace.

Khu vực này có ảnh hưởng mạnh mẽ của Đức từ kiến trúc, văn hóa và ẩm thực Alsatian đặc trưng.

Một hành trình kỳ nghỉ tuyệt vời của Alsace kết hợp Strasbourg với thị trấn lịch sử Colmar (chỉ cách 30 phút đi tàu) và những ngôi làng cổ kính và thị trấn thời trung cổ của Alsace nằm giữa những ngọn đồi thoai thoải của Công viên Tự nhiên Vùng Bắc Vosges.

Khách du lịch cũng có thể tham quan các điểm tham quan gần đó ở Đức: Rừng Đen nằm cách vùng Alsace chưa đến một giờ lái xe và thành phố Stuttgart cách Strasbourg hai giờ lái xe.

Hãy tham khảo những tour du lịch:

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp