Chạy dọc theo con đường dài trên phố Boulevard Saint -Germain, hay sương mù u sầu của sông Seine đang che phủ Nhà thờ Đức Bà, thì bầu không khí huyền diệu của Paris cũng đủ lãng mạn để làm xiêu lòng du khách.

Một thế giới chứa nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá: các khu phố đặc sắc, mê cung quanh co của những con phố cổ ở khu phố Latinh thời trung cổ, khung cảnh quán cà phê huyền thoại ở Saint-Germain-de-Pres và không khí làng Montmartre của vùng boho.

Tại mỗi góc phố của Paris đều mang lại một thứ gì đó mê hoặc con người, một chuyến thăm là một trải nghiệm tuyệt vời cho một cuộc tình trọn đời. Chúng tôi xin gợi ý những địa điểm thăm quan hàng đầu tại Paris để giúp bạn có một hành trình ý nghĩa nhất.

Nếu bạn đang muốn ghé thăm Pháp, mà chưa có kinh nghiệm cũng như chưa bao giờ đi du lịch Pháp hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn những tour:

1. Tháp Eiffel

Khi du lịch Pháp, phải nhất định ghé thăm Tháp Eiffel - biểu tượng của đất nước Pháp xinh đẹp.Thật khó để tin rằng cấu trúc này đã bị loại bỏ như một vì cấu trúc quái dị khi nó lần đầu tiên được công bố.

Tòa tháp mang tính biểu tượng được thiết kế bởi Alexandre-Gustave Eiffel cho Triển lãm Paris năm 1889, đánh dấu sau một thiên niên kỉ của Cách mạng Pháp.

Tòa tháp được xây dựng từ 18.000 phần sắt chắc chắn (nặng hơn 10.000 tấn) được giữ bằng 2,5 triệu đinh tán. Công trình này hiện được coi là một kỳ công kiến trúc bậc thầy và là biểu tượng tiêu biểu nhất ở Paris.

Nếu du khách muốn thưởng thức một bữa ăn ngon, nhà hàng Jules Verne nằm trên tầng hai. Nhà hàng ẩm thực được gắn sao Michelin này có cửa sổ thực khách không những thưởng thức được bữa ăn chuẩn Pháp mà còn có thể ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh tuyệt vời.

2. Musée du Louvre - cung điện quan trọng nhất ở Parisu

Mời bạn tham khảo : Mùa oải hương tím - Những địa điểm thăm quan lý tưởng tại Provence 

11 địa điểm du lịchlịch nổi tiếng ở Marseiles 

 

Một cung điện xa hoa từng là nơi ở của các vị vua của Pháp, Louvre hiện đang là một trong những bảo tàng đẹp nhất Pháp ở Paris. Khi du khách bước vào trong sân bảo tàng của cung điện, bạn sẽ thấy một kim tự tháp bằng kính (được thiết kế bởi Ieoh Ming Pei vào năm 1917).

Bảo tàng Louvre sở hữu hơn 30.000 tác phẩm nghệ thuật (nhiều tác phẩm được coi là kiệt tác) - từ thời cổ đại đến các bức tranh châu  u trong thế kỷ 15 đến 19.

Tác phẩm nổi tiếng nhất là Mona Lisa hoặc La Gioconda (hoặc La Joconde trong tiếng Pháp) được vẽ bởi Leonardo da Vinci vào năm 1503-1505. Các tác phẩm đặc biệt khác là tác phẩm điêu khắc Venus de Milo cổ đại, Chiến thắng hoành tráng của Samothrace thời Hy Lạp, Lễ cưới mênh mông tại bức tranh Cana của Veronese (1563) và bức bích họa của Botticelli.

Một điều không thể bỏ qua là Liberty lãnh đạo nhân dân (1831) của Eugène Delacroix, mô tả cuộc nổi dậy ở Paris từ ngày 27 đến 29 tháng 7 năm 1830 được gọi là "Trois Glorieuses" ("Ba ngày vinh quang").

3. Cathédrale Notre-Dame de Paris - nhà thờ Đức Bà 

Một đại diện của kiến trúc Gothic, Nhà thờ Đức Bà nằm ở trung tâm của Paris trên Ile de la Cité gần các điểm tham quan của Latin Quarter. Một hòn đảo ở sông Seine, Ile de la Cité là trung tâm lịch sử và địa lý của Paris.

Trên vùng đất nhỏ này, người La Mã đã xây dựng thành phố Lutetia và từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ 14, các vị vua của Pháp đã định cư tại đây.

Nhà thờ Đức Bà được thành lập vào năm 1163 bởi vua Louis IX (Saint Louis) và Đức cha Maurice de Sully, và việc xây dựng mất hơn 150 năm.

Nhà thờ đầu tiên được tạo ra theo phong cách Gothic, sau đó bổ sung thêm cho thấy sự chuyển đổi sang phong cách High Gothic. Khách du lịch sẽ ấn tượng bởi những thiết kế ở mặt tiền,sự điêu khắc tinh xảo, chế tác tinh tế của tòa nhà. 

Nhà thờ mở cửa hàng ngày từ 7:45 sáng đến 6:45 chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu và đến 7:15 tối thứ Bảy và Chủ nhật. Thánh lễ được tổ chức nhiều lần mỗi ngày; Ca khúc Gregorian và vespers được hát vào những ngày đặc biệt.

4. Đại lộ Champs-Élysées

Đại lộ hoành tráng nhất ở Paris từng là một cánh đồng hoang vắng của thế kỷ 16. khi đó chỉ là một vùng đất thuộc André Le Nôtre. Một thế kỷ sau,nhà quy hoạch đô thị nổi tiếng ở Paris, Baron Haussman đã thiết kế các tòa nhà trang nhã ở đại lộ.

5. Bảo tàng Orsay

Bộ sưu tập nghệ thuật các tác phẩm phong cách ấn tượng này được trưng bày trong một không gian rộng lớn (trước đây là ga xe lửa Gare d'Orsay thời Belle Epoque).

Bảo tàng Orsay là một trong những điểm du lịch đáng để ghé thăm ở Paris nếu bạn muốn có cái nhìn tổng quan về lịch sử nghệ thuật Ấn tượng - từ những nét cọ nhẹ nhàng của Monet đến những cảnh hoang dã, đầy màu sắc của Gauguin.

Bảo tàng cũng có hai quán cà phê và một nhà hàng cao cấp. Trước đây, một phần của khách sạn và được liệt kê là Di tích lịch sử, nhà hàng của bảo tàng có trần mạ vàng và đèn chùm lấp lánh.

6. Nhà hát Opera Palais Garnier ở Paris

Được ủy quyền bởi Napoleon III vào năm 1860, Nhà hát Opera Palais Garnier được Charles Garnier thiết kế theo phong cách Baroque sang trọng. Garnier đã làm việc không mệt mỏi cho dự án trong hơn một thập kỷ, từ 1862 đến 1875. Ngày nay, tượng đài sang trọng này là một biểu tượng của chế độ Hoàng gia của Napoleon.

Khi vào tòa nhà, du khách sẽ choáng ngợp bởi nội thất rộng 11.000 mét vuông. Hầu hết không gian của tòa nhà dành riêng cho sảnh lớn cho Grand Escalier, cầu thang lối vào bằng đá cẩm thạch, được trang trí bởi những chiếc đèn mạ vàng trang trí công phu.

7. Quảng trường hình bát giác Concorde

Được xây dựng từ năm 1755 đến 1775 bởi kiến trúc sư của vua Louis XV, quảng trường hình bát giác ấn tượng này nằm ở trung tâm của Paris thế kỷ 18.

Với kích thước khổng lồ, Place de la Concorde là một trong những quảng trường hấp dẫn nhất trong thành phố.

Đó là bối cảnh của một số sự kiện lịch sử quan trọng, bao gồm cả vụ hành quyết vua Louis XVI, và đó là một phần của tuyến đường khải hoàn của Napoleon.

Ở trung tâm là một chiếc obelisk của Ai Cập, được trao cho Charles X bởi Viceroy của Ai Cập. Vào mùa hè, có một vòng đu quay ở đây.

8. Arc de Triomphe - Khải hoàn môn

Khải Hoàn Môn dành riêng cho những người lính chiến đấu trong Cách mạng và Đế chế thứ nhất của Pháp (Chiến tranh Napoléon). Napoléon đã ủy thác việc xây dựng công trình kiến trúc này vào năm 1806 nhưng ông đã không kịp nhìn thấy nó hoàn thành vào năm 1836.

Từ đỉnh tượng đài, có thể nhìn thấy toàn cảnh 12 đại lộ tỏa ra từ Place de l'Etoile, bao gồm tuyến đường từ Champs-Elysées đến Place de la Concorde và Louvre. Có thể thấy tất cả các con đường đến La Défense, Montmartre và Tháp Eiffel.

9. Du thuyền trên sông Seine

Để thực sự hòa mình vào bầu không khí lãng mạn của Paris, khách du lịch nên thử đi du thuyền dọc theo sông Seine. Đây là một trải nghiệm thú vị khi đến thăm thành phố. Từ du thuyền, du khách có thể ngắm nhìn những cây cầu bắt ngang sông Seine, Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà và Bảo tàng Louvre ... qua một góc nhìn tuyệt đẹp.

Đặc biệt hơn, Paris hiện lên thật lãng mạn, những địa danh ánh lên vẻ đẹp hoàng nhoáng, kinh đô của ánh sáng hiện hữu trước mắt khi du khách đang thư thái nghỉ dưỡng trên du thuyền. Nếu có cơ hội, hãy thử Bateaux Parisiens Seine River Cruise. Hành trình tham quan kéo dài bốn giờ này khởi hành gần tháp Eiffel và khách được thưởng thức bữa ăn ba món đặc trưng của Pháp.

10. Bảo tàng nghệ thuật Sainte-Chapelle

Sainte-Chapelle hiếm khi được sử dụng cho đại chúng mà thường phục vụ như một địa điểm chuyên nghiệp cho các buổi hòa nhạc. Nghe một dàn hợp xướng hoặc biểu diễn âm nhạc cổ điển trong không gian này là một trải nghiệm tâm linh ấn tượng.

Sainte-Chapelle được coi là một viên ngọc quý hiếm trong số các nhà thờ thời trung cổ và chắc chắn là một trong những nhà thờ tinh xảo nhất ở Paris.

Sainte-Chapelle nằm ở Palais de la Cité. Để tìm nhà thờ này, hãy vào cổng sắt của Palais de Justice và đi bộ vào sân trong. Hướng dẫn viên du lịch có sẵn mỗi ngày từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

11. Những quán bia ở Boulevards và quán cà phê ở Legendary

Để khám phá những quán cà phê huyền thoại ở Paris, nơi tốt nhất để bắt đầu là Boulevard Saint-Germain. Ven đại lộ rợp bóng cây rộng lớn này là các cửa hàng thời trang thiết kế, quán cà phê và quán bia cổ điển

La Coupole cũng tự hào đã phục vụ Albert Camus và Jean-Paul Sartre. Le Rotonde (105 Boulevard Montparnasse) là nơi tụ họp của những họa sĩ yêu thích trường phái siêu thực trong những năm 1920 và vẫn là điểm thu hút nhiều nhà quay phim và nghệ sĩ ngày nay.

12. Khu vườn Luxembourg

Điểm nổi bật của công viên là hồ bơi trang trí hình bát giác lớn, được bao quanh bởi các bức tượng của hai sân thượng, các hàng rào hoa sắp xếp trật tự , bụi cây được cắt tỉa cẩn thận và bên trong công viên có nhiều chiếc ghế trải rộng cho du khách sử dụng mang đậm phong cách cổ điển của Pháp.

Một điểm thu hút khác chính là Fontaine de Médicis thế kỷ 17 đẹp như tranh vẽ, đài phun nước ẩn dưới những tán cây phía trước mặt tiền phía đông của Palais du Luxembourg, cung điện mà vua Henri IV đã tạo ra cho vợ Marie de Medici.

Công viên là một địa điểm yêu thích để thư giãn và dã ngoại. Sinh viên thường đến đây thưởng thức bánh mì baguette cho bữa trưa hoặc chỉ thư giãn trong một ngày nắng.

13. Nhà thờ Sacré-Cœur Paris

Thánh đường cao nhất ở Paris,- Basilique Sacré-Coeur toát lên một một vùng hào quang đặc biệt. Mặt tiền alabaster  pha trộn phong cách Romanesque và Byzantine, và từ xa, nó trông giống như một chiếc bánh cưới.

Bên trong Vương cung thánh đường, bức tranh khảm nổi bật của Chúa Kitô với trái tim rực lửa mang đến cho thánh đường cảm xúc và tâm linh tối thượng, nhà thờ được tạo ra như một biểu tượng của niềm hy vọng sau Chiến tranh Pháp-Phổ.

14. Lăng mộ quốc gia Panthéon

Được xây dựng như một nhà thờ để cạnh tranh với Vương cung thánh đường Saint Peter ở Rome và Nhà thờ lớn Saint Paul ở London, Panthéon là lăng mộ quốc gia của những công dân vĩ đại nhất của Pháp.

Dòng chữ trên mặt tiền của Panthéon có dòng chữ "Aux grands hommes la patrie reconnaisante" chỉ ra rằng tượng đài ban đầu chỉ dành riêng cho "những người vĩ đại được công nhận bởi đất nước của họ").

Từ tháng Tư đến tháng Mười, du khách có thể lên mái vòm của Panthéon, để ngắm nhìn tất cả địa danh ở thành phố. Du khách có thể thấy đươc toàn cảnh từ Nhà thờ Đức Bà và Bảo tàng Louvre ở phía trước đến Tháp Eiffel ở phía xa.

15. Quảng trường Vosges

Tại quận Marais quyến rũ, Place des Vosges là quảng trường công cộng lâu đời nhất của Paris, được xây dựng theo phong cách quân phục. Quảng trường trang nhã có một mô hình nhiều quảng trường  như Place Vendôme và Place de la Concorde.

Marais đã trở thành một khu phố thời thượng và là nơi sinh sống của một cộng đồng người Do Thái. Để tìm hiểu thêm về văn hóa Do Thái ở châu Âu, khách du lịch có thể ghé thăm Musée d'Art et d'Histoire du Judaïsme nơi trưng bày các hiện vật lịch sử của các cộng đồng Do Thái ở châu  u cùng với tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Do Thái như Chagall và Modigliani.

16. Quảng trường Vendôme

Quảng trường duyên dáng này được thiết kế bởi Jules Hardouin-Mansart, một trong những kiến ​​trúc sư hàng đầu của "Grand Siècle" dưới thời vua Louis XIV. Ban đầu, quảng trường được gọi là Place Louis le Grand. Mặt tiền của những ngôi nhà được xây dựng từ năm 1686 đến 1701. Ý định ban đầu là các học viện hoàng gia, Mint, Thư viện Hoàng gia và một khách sạn cho các phái viên nước ngoài sẽ đượcxây dựng tại quảng trường, nhưng vì khó khăn tài chính buộc phải bán các tòa nhà cho các công dân quý tộc và giàu có. Những người chủ mới xây dựng thành lâu đài tuyệt đẹp với sân và vườn.

17. Trung tâm Pompidou

Nằm giữa quận Halles và Marais ở Paris là Trung tâm Pompidou, một trung tâm văn hóa nghệ thuật. Trái ngược với các tòa nhà lịch sử của khu phố, Trung tâm Pompidou mang kiến ​​trúc hiện đại, mệnh danh là một thiết kế "từ trong ra ngoài" vì các chi tiết kiến ​​trúc của cầu thang và thang máy xuất hiện ở bên ngoài.

Điểm thu hút chính của Trung tâm Pompidou là Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia, nơi trưng bày một bộ sưu tập phong phú (hơn 100.000 tác phẩm) của nghệ thuật đương đại (được tạo ra từ năm 1905 đến nay), bắt đầu với "Fauves" theo trường phái hậu Ấn tượng và "Les Nabis" " , Max Ernst, René Magritte, và André Masson), trường phái trừu tượng biểu hiện (Mark Rothko, Nicolas de Staël, Hans Hartung, và Serge Poliakoff), Nghệ thuật không chính thức (Jean Dubuffet), Chủ nghĩa hiện thực mới và Nghệ thuật Pop (Andy Warhol, Claes Oldenburg) . Trung tâm có một cửa hàng sách và cửa hàng lưu niệm cũng như một quán cà phê và một nhà hàng kiểu dáng đẹp hiện đại.

18. Cung điện Invalides

Tòa nhà được tạo ra từ năm 1671 đến 1676 dưới sự chỉ đạo của kiến ​​trúc sư Libéral Bruge và tập trung vào Eglise Saint-Louis-des-Invalides, sau đó được kiến ​​trúc sư Jules Hardouin-Mansart thiết kế lại vào năm 1706. Nhà thờ được gọi là Eglise du Dôme des Invalides và là một tòa nhà giáo hội nổi bật của thời kỳ cổ điển Pháp. Eglise du Dôme des Invalides nổi tiếng nhất là nơi có lăng mộ của Napoleon, được xây dựng vào năm 1840.

19. Palais-Royal - Cung điện hoàng gia

Đối diện Bảo tàng Louvre là công trình khác về kiến ​​trúc hoàng gia. Palais-Royal được thiết kế như một cung điện cho Hồng y Richelieu dưới thời vua Louis XIII và sau đó trở thành nơi ở của hoàng gia; một vị trí quyền lực trong bốn thế kỷ. Đươc thiết kế theo kiến ​​trúc cổ điển của Pháp, Hoàng gia Palais được tạo thành từ 60 gian hàng bao quanh một khu vườn xinh xắn, Jardin du Palais-Royal. Không gian kín, yên tĩnh mệnh danh là ngôi làng nhỏ trong thành phố.

Các tòa nhà được nối liền bởi một con đường và các phòng trưng bày hình vòng cung (mái hiên) trưng bày đầy các đồ vật cao cấp. Ngoài ra còn có một vài quán cà phê và hai nhà hàng ăn uống cao cấp: nhà hàng ẩm thực Restaurant du Palais Royal và Le Grand Véfour  trong một phòng ăn "art décoratif" trang trí công phu.

"Ngôi làng" Palais-Royal chứa nhà hát Palais-Royal và nhà hát Comédie-Française, cũng như một tác phẩm điêu khắc hiện đại trong sân chính. Một địa điểm yêu thích của người dân địa phương ở đây là đi dạo , Palais-Royal mở cửa miễn phí mỗi ngày. Hướng dẫn viên du lịch thông thạo bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

20. Quảng trường Bastille

Bốn con gà trống Gallic và một bức phù điêu sư tử trên đế cột chính là biểu tượng cho sự tự do của Pháp. Một cầu thang xoắn ốc gồm 283 bước bên trong cột đưa du khách đến một hành trình khác.

Bên trong của nhà tù Bastille là Nhà hát lớn mới, Opéra-Bastille, được khánh thành bởi Tổng thống Mitterrand vào ngày 13 tháng 7 năm 1989. Nhà hát hiện đại rộng lớn này có chỗ ngồi cho 2.745 người. Khung cảnh của sân khấu từ khán phòng và âm nhạc ở đây đều rất tuyệt vời.

21. Quảng trường Châtelet and Tour Saint-Jacques

.

Théâtre de la Ville liệt kê là một di tích lịch sử, từng được đặt theo tên của Sarah Bernhardt, người chỉ đạo các chương trình tại đây; nhà hát này tổ chức các chương trình biểu diễn múa, cũng như các buổi hòa nhạc cổ điển và quốc tế.

Khu vực xung quanh Place du Châtelet cũng đáng để khám phá. Tiếp tục đi về hướng đường de de deoli, qua Boulevard de Sébastopol và đi lang thang qua công viên nhỏ để tìm Tour Saint-Jacques.

Được xây dựng từ năm 1508 đến năm 1522 theo phong cách kiến ​​trúc hậu Gô-tích , tòa tháp này là tất cả những gì còn lại của Eglise Saint-Jacques-de-la-Boucherie (vị thánh bảo trợ của người bán thịt), nhà thờ giáo xứ cũ của thị trấn.

Bạn hãy đặt ngay các Tour du lịch Pháp của Mixtourist để nhận được nhưngx ưu đãi khùng trong hè này.

HOẶC

 

 

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp