Bạn đang có kế hoạch du lịch Pháp, chắc hẳn bạn đang mơ mộng về một Eiffel hùng vĩ, đại lộ Paris thanh lịch, những vùng duyên hải Pháp đầy nắng và những ngôi làng nông thôn thơ mộng. MixTourist sẽ giới thiệu bạn những điều cần làm khi đến Pháp.

Một miếng bánh sừng bò ngon nhất tại nhà ga Paris Métro, ngắm nhìn ánh mặt trời tràn qua cửa sổ kính màu của Nhà thờ Chartres, hoặc học thêm vài câu giao tiếp Pháp trong khi mua đồ cổ ở chợ Provençal.

Những trải nghiệm đặc biệt và những cuộc phiêu lưu nhỏ vượt xa việc chỉ đến để ghé thăm một di tích hay một bảo tàng, mà còn phải khám phá, trải nghiệm những giá trị tinh thần đại đất nước này.

Hãy cũng thưởng thức những trải nghiệm du lịch Pháp này nhé.

17 Điều cần làm khi đi du lịch Pháp

1. Ngắm hoàng hôn từ tháp Eiffel

ngam-hoang-hon-thap-effiel

Đối với những du khách lần đầu du lịch Pháp. Tháp Eiffel là cái tên đầu tiên được họ liệt kê vào danh sách phải ghé thăm.

Tháp Eiffel là đại diện cho Pháp, với lối kiến trúc độc đáo, cấu trúc kim loại khổng lồ khoảng 10100 tấn đáng kinh ngạc khi nhìn gần.

Để có thể ngắm nhìn một viễn cảnh mê hoặc hơn của tòa tháp, hãy ghé thăm ngay trước khi mặt trời lặn, khi ánh sáng dịu nhẹ.

Khung màu xám có màu hổ phách và trông tinh tế hơn khi hoàng hôn buông xuống. Lên tháp Eiffel vào cuối buổi chiều cho đến khi hoàng hôn, du khách sẽ nhận thấy ánh sáng vàng chuyển sang màu sắc hoa hồng khi mặt trời lặn.

Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của thành phố Paris từ mỗi tầng của tòa tháp đang đắm mình xuống sông Seine, phản chiếu các mảng màu tuyệt đẹp của hoàng hôn và các tượng đài của thành phố được chiếu sáng vào buổi tối.

Ở lại cho đến sau khi mặt trời lặn để xem ánh sáng vàng và những ánh sáng đầy màu sắc lấp lánh vào ban đêm.

2. Tản bộ trên những con phố cổ của Paris

Quartier Latin, Île Saint-Louis và Marais là những khu phố cổ, nơi du khách du lịch Pháp có thể hòa mình vào không gian của Paris thời trung cổ.

Tiếng chuông vẫn vang lên từ các nhà thờ cổ, những con đường lát đá cuội uốn lượn dẫn lối đến những quảng trường yên tĩnh, bóng mờ.

Nơi tốt nhất để bắt đầu cuộc hành trình khám phá là ở bờ trái của khu phố Latinh, khu đại học của thành phố từ thời Trung cổ.

Sau khi khám phá các cửa hàng và hiệu sách của Khu phố Latinh, khách du lịch có thể băng qua sông Seine (tại cầu Petit Pont) đến Île de la Cité (Đảo của Thành phố) nơi có Nhà thờ Đức Bà. Hòn đảo nhỏ ở sông Seine này là hình ảnh thu hút của Old World của Paris.

Du khách có thể đi lang thang trên những con phố đi bộ yên tĩnh, chẳng hạn như đường phố Saint Saint Louis và l'le Regrattier, và khám phá các cửa hàng hấp dẫn hoặc ghé thăm Eglise Saint-Louis en l'Île, một nhà thờ Baroque dành riêng cho Saint Louis (Vua Louis IX) và sau đó dừng lại để thưởng thức kem tại cửa hàng Berthillon.

Tiếp theo, hãy đi bộ qua sông Seine đến Marais, một khu phố lịch sử mang ẩn chứa đầy những lâu đài và cung điện cũ kĩ.

Hãy chắc chắn đi dạo quanh Place de Vosges, một quảng trường của các khu nhà quý tộc thời Phục hưng.

Sau đó đi dọc theo đường Bour des Francs, một con đường hẹp với nhiều cửa hàng thời trang.

3. Hành hương đến Mont Saint-Michel

Một trong những nơi thờ phụng khó quên nhất ở Pháp, Mont Saint-Michel tọa lạc ở hòn đảo Baie de Saint-Mich mệnh danh là danh lam thắng cảnh ở Normandy.

Abbaye du Mont-Saint-Michel đã được UNESCO công nhận, được xây dựng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13.

Kiến trúc ấn tượng được xem là "Kim tự tháp của biển" đã truyền cảm hứng cho các Kitô hữu sùng đạo từ thời Trung cổ và vẫn là một điểm đến hành hương quan trọng của thế giới.

Để có những trải nghiệm du lịch pháp đầy đủ từ những điều kỳ diệu của thiên đường này và khám phá Mont Saint-Michel ý nghĩa nhất. Hãy tham gia vào một cuộc hành hương, theo bước chân của những người hành hương đến thời trung cổ.

Hàng năm, vào cuối tháng 7, những người hành hương băng qua Vịnh Saint-Michel bằng cách đi bộ, giống như cách mà hành trình này đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ.

Chuyến hành hương khởi hành vào lúc sáng sớm từ Genêts, điểm gặp gỡ là cây cầu Pont de Genêts. Chuyến hành hương luôn được kiểm tra trước với Sartilly Presbypet vì cuộc hành hương này phụ thuộc rất nhiều khi thủy triều xuống.

Cuộc hành hương kết thúc với một nhóm người và vespers tại tu viện. Một cuộc hành hương khác vào tháng 7 là một phần của lễ hội nghệ thuật Kitô giáo Entre Ciel et Mer; Fr Parentités Monastiques de Jérusalem (Cộng đồng Tu viện Jerusalem) dẫn đầu một cuộc hành hương vào buổi tối giữa Mont Saint-Michel và Tombelaine, một hòn đảo thủy triều nhỏ bằng đá ở Vịnh Saint-Michel.

Cuộc hành hương này bao gồm một cuộc diễu hành bằng chân khi thủy triều xuống, trong khi hát vespers. Những người hành hương sau đó tiếp tục đến tu viện và bị đánh thức bởi cảnh tượng kỳ diệu của Mont-Saint-Michel vào ban đêm từ góc nhìn trên vịnh.

Cuộc hành trình tâm linh lên đến đỉnh điểm tại tu viện và kết thúc bằng một buổi cầu nguyện.

4. Khám phá những ngôi làng nghệ sĩ ở Provence

Du lịch Provence có một vẻ đẹp đặc biệt luôn thu hút nhiều nghệ sĩ ghé thăm. 

Các họa sĩ nổi tiếng theo trường phái ấn tượng, đã phải lòng trước những ngôi làng thời trung cổ cổ kính, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và ánh sáng rực rỡ của Provence, đại diện trong các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.

Du khách du lịch Pháp hãy dành thời gian khám phá những ngôi làng trên đỉnh đồi và thị trấn ven biển của Provence, đồng thời khám phá thêm về những nghệ sĩ sống ở đó.

Saint-Paul de Vence là làng nghệ sĩ của Provençal. Thị trấn trên đỉnh đồi kiên cố này là một thế giới của những con đường lát đá cuội, những con hẻm chật hẹp và những quảng trường yên tĩnh nằm trong thành lũy cổ kính, với những góc nhìn ngoạn mục ở mỗi ngã rẽ.

Nhiều nghệ sĩ đã dành thời gian ở Saint-Paul de Vence kể từ khi nó trở nên phổ biến vào những năm 1920. Marc Chagall sống ở đây trong 20 năm, và trong thời gian đó, anh cho ra đời rất nhiều tác phẩm. Văn phòng du lịch cung cấp một tour du lịch có hướng dẫn về các địa điểm mà Chagall đã vẽ.

Các nghệ sĩ nổi tiếng khác, bao gồm Tobiasse, Soutine, Léger và Calder, cũng ở lại Saint-Paul-de-Vence, và các tác phẩm của họ được trưng bày tại Fondation Maeght.

Nghệ sĩ người Bỉ Folon cũng yêu Saint-Paul-de Vence;  sáng tạo của ông được nhìn thấy trong các bức tranh khảm, tranh vẽ, điêu khắc và cửa sổ kính màu của Nhà nguyện Folon, nhà thờ thế kỷ 17 thuộc về Giáo sĩ Trắng. Cách Vence 5km là một ngôi làng thời trung cổ khác và cộng đồng nghệ sĩ yêu hội họa.

Nhiều họa sĩ đã vẽ cảnh của Place Godeau (quảng trường thị trấn) ở trung tâm ngôi làng, và Matisse đã thêm cảm nhận tinh tế, ấn tượng của mình vào các cửa sổ kính màu, tranh vẽ và các đồ vật nghệ thuật để tô điểm cho Chapelle du Rosaire, ở ngoại ô của thị trấn.

Để có những cảm nhận mới trên đỉnh đồi, hãy đến Gordes, cũng là một ngôi làng perché (ngôi làng nằm ở thời trung cổ) đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ Victor Vasarély và Marc Chagall.

Ở chân đồi của dãy núi Alpilles, Saint-Rémy de Provence là một điểm du lịch nổi tiếng vì bởi Vincent van Gogh, người đã ở đây một năm tại Saint-Paul de Mausole tị nạn. Musée Estrine trưng bày nhiều bức tranh của Van Gogh và Văn phòng du lịch đưa du khách tham quan các chuyến đi bộ để xem các địa điểm mà Van Gogh đã vẽ.

Biot là một ngôi làng nhỏ nằm cao trên đỉnh đồi, nơi có khung cảnh tuyệt đẹp của vùng nông thôn. Fernand Léger sống ở đây một thời gian ngắn, và biệt thự của anh giờ là một bảo tàng trưng bày các tác phẩm của anh.

Biot có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và các cửa hàng thủ công nằm trên các con phố tĩnh lặng. Giống như Biot, ngôi làng Mougins trên đỉnh đồi xinh đẹp có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và các nghệ sĩ.

Picasso sống ở Mougins từ năm 1961 đến năm 1973 và để lại nhiều dấu ấn trong làng. Đáng chú ý nhất là bức tranh rực rỡ của ông trong Chapelle Notre-Dame-de-Vie.

Dọc theo bờ biển Provence, khung cảnh đầy nắng của Biển Địa Trung Hải đã thu hút nhiều nghệ sĩ vào đầu thế kỷ 20.

Tham khảo top 8 bãi biển đẹp nhất châu Âu nhé.

Một loạt địa danh ấn tượng của các họa sĩ nổi tiếng đã đến sống ở làng chài Saint-Tropez dễ chịu. Chapelle Notre-Dame de l'Annonciade trước đây là một bảo tàng trưng bày các tác phẩm của Pierre Bonard, André Derain, Henri Matisse, Paul Signac, Edouard Vuillard và các nghệ sĩ khác đã dành thời gian ở Saint-Tropez.

Cảng biển đẹp như tranh vẽ của Cassis đã lôi cuốn Maurice de Vlaminck, André Derain, Raoul Dufy và Henri Matisse, những người đến đây để hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển. Các nghệ sĩ rất thích vẽ những ngôi nhà bên bờ biển quyến rũ của Cassis và những chiếc thuyền buồm nhỏ trong vịnh.

5. Tham dự Royal Serenade tại Châteaux de Versailles

Tại Châteaux de Versailles, khách du lịch có thể đi bộ với đôi giày của giới quý tộc Pháp và thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của tòa án hoàng gia của Pháp. Royal Serenade được mở cửa từ ngày 20 tháng 6 đến 19 tháng 9 vào buổi tối sớm (bắt đầu lúc 6:30 chiều) tại Châteaux de Versailles và được UNESCO công nhận, cung điện sang trọng nhất ở Pháp.

Các serenade khắc họa chân thực một cuộc sống của tòa án thế kỷ 17 hoàn chỉnh từ trang phục, âm nhạc, khiêu vũ Baroque, đến các nghi lễ. Các lễ hội diễn ra trong các căn hộ của hoàng gia và Hội trường Gương, nơi các triều thần từng chờ đợi binh lính với nhà vua.

Đoàn nhạc kịch Musiciens de Saint-Julien và đoàn quân nhảy múa Compagnie l'Éventail để giải trí cho khán giả. Royal Serenade có thể được kết hợp với một sự kiện Fountains Night Show.

Trong sự kiện tối nay, các khu vườn Versailles được chiếu sáng đẹp mắt, và các đài phun nước nhảy theo âm thanh của âm nhạc cổ điển. Một màn bắn pháo hoa ấn tượng vào lúc 10:50 tối kết thúc soirée theo phong cách quý tộc.

6. Học nấu món ăn cổ điển của Pháp ở Burgundy

Ẩm thực là nền tảng của văn hóa Gallic và được xem là di sản phong phú của đất nước. Ẩm thực Pháp đã được UNESCO công nhận là "văn hóa phi vật thể".

Mỗi vùng của Pháp mang một phong cách ẩm thực đặc trưng riêng, nhưng Burgundy được coi là trung tâm ẩm thực của đất nước. Vùng nông thôn này tự hào có các món ăn nổi tiếng nhất của Pháp: escargot, gougères (phô mai phồng), Coq au Vin (gà hầm) và Boeuf Bourguignon (Bò Burgundy).

Khám phá thiên đường ẩm thực đường phố Pháp

Đến Burgundian, du khách có thể chuẩn bị và thưởng thức những món ăn ngon.Ghé thăm chợ vào buổi sáng để mua nguyên liệu, chuẩn bị các món đặc sản truyền thống, và sau đó nán lại để thưởng thức những bữa ăn trong phòng ăn lớn hoặc trên sân thượng đầy nắng.

Khách du lịch có thể chọn từ trải nghiệm từ các lớp học nấu ăn và luôn có nhiều kỳ nghỉ ẩm thực trong khu vực.

Cook in Burgundy cung cấp các chương trình nấu ăn một ngày (vào thứ Tư) tại một trang trại lâu đời, cách Beaune khoảng 45 phút đi xe.

Một trong những hoạt động của chương trình bao gồm một chuyến tham quan chợ địa phương ở thị trấn Autun của La Mã cổ đại, nơi du khách gặp gỡ các nghệ nhân địa phương, thưởng thức những mẫu pho mát và chọn nguyên liệu tươi cho lớp học.

Sau khi mua sắm ở chợ, cả nhóm quay trở lại trang trại để bắt đầu chuẩn bị và nấu một thực đơn gồm bốn món: món khai vị, món đầu tiên, món chính và món tráng miệng.

Nếu du khách có một kì nghỉ dài hơn, hãy thử trải nghiệm "kỳ nghỉ màu sắc" của Burgundy ở làng quê Marigny-le-Cahouet, gần thị trấn thời trung cổ của Semur-en-Auxois. Tại đây, trong một trang trại 400 năm tuổi, La Ferme de la Lochere.

Đầu bếp Kinda dạy cho khách về nghệ thuật chế biến các món ăn Burgundian từ các nguyên liệu tươi theo mùa.

Kỳ nghỉ dành cho người sành ăn kéo dài sáu đêm với các lớp học nấu ăn bao gồm một chuyến tham quan chợ ở Dijon, một buổi chiều ở thị trấn Beaune thú vị và một bữa ăn tại nhà hàng 3 sao Michelin nổi tiếng Bernard Loiseau.

Một kỳ nghỉ ẩm thực tuyệt vời khác là Trường dạy nấu ăn Robert Ash, có chương trình năm đêm tại một trang trại được chuyển đến gần thị trấn Mâcon. Chương trình bao gồm các lớp học thực hành, tham quan chợ Bourg-en-Bresse và dành thời gian rảnh để khám phá khu vườn, tắm nắng tại sân hiên và hồ bơi của khách sạn.

7. Đạp xe vòng quanh Bordeaux

Vùng Bordeaux tự hào là vùng có cảnh quan hấp dẫn nhất ở Pháp. Đạp xe qua những con đường nông thôn đẹp như tranh vẽ, uốn lượn quanh những ngọn đồi phủ đầy cây nho, qua những lâu đài hùng vĩ và những ngôi làng lịch sử cổ kính.

Du khách đi xe đạp có thể tự lên kế hoạch cho lộ trình của mình hoặc sử dụng dịch vụ một công ty du lịch để chọn hành trình đạp xe thích hợp nhất. Một tuyến đường đi xe đạp yêu thích nhất từ Bordeaux là tuyến đường dành cho xe đạp Roger Lapebie ở vùng Entre-deux-Mer, một khu vực được đánh giá cao về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Một phần của tuyến đường này chạy dọc theo Canal de Deux Mers rợp bóng cây yên tĩnh, được gọi là Canal of the Two Sea vì nó kéo dài từ biển Địa Trung Hải (bắt đầu từ thị trấn cảng Sète) đến Đại Tây Dương (kết thúc tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hoàng gia). Đi theo con đường Roger Lapebie đến Créon, một thị trấn thời trung cổ.

Một tuyến đường phổ biến khác từ Bordeaux là chuyến đi 51 km đến Saint-Émilion, một ngôi làng có lịch sử từ thời La Mã. Saint-Émilion là một điểm dừng quan trọng trên con đường hành hương thời trung cổ đến Santiago de Compostela và được công nhận là Di sản

Thế giới của UNESCO vì các tu viện và nhà thờ lịch sử. Một điểm đến khác là Château de Rauzan, cách thành phố Bordeaux khoảng 48 km. Pháo đài thời trung cổ này có dấu tích từ thế kỷ 13 và còn tồn tại sau Chiến tranh Trăm năm. Các tour du lịch có hướng dẫn bản địa của Château de Rauzan luôn có sẵn khi đặt trước.

Các chuyến đi ngắn hơn từ Bordeaux bao gồm tuyến đường dài 6,5 km đến Pessac, nổi tiếng với kiến ​​trúc Le Corbusier và tuyến đường dài 29 km đến làng Margaux, nơi được được biết đến với nền văn hóa ẩm thực đa dạng.

8. Trải nghiệm buổi tối dưới ánh nến tại Château Vaux-le-Vicomte

Khách du lịch có thể dành một buổi tối mùa hè huyền diệu tại Château de Vaux-le-Vicomte, cách Paris khoảng 50 phút đi tàu.

Từ ngày 2 tháng 5 đến ngày 3 tháng 10, buổi tối dưới ánh nến mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp của lâu đài vào ban đêm.

Những khu vườn của Pháp được thiết kế bởi Le Nôtre, người cũng đã tạo ra những khu vườn tại Château de Versailles.

Du khách có thể đi lang thang trong những khu vườn mộng mị, được chiếu sáng bởi 2.000 ngọn nến.

Khu vườn được bao quanh bởi một khung cảnh bình dị, du khách như lạc đến một thế giới khác và sống lại sự lãng mạn của Grand Siècle.

Một màn pháo hoa rực rỡ ngay trước 11 giờ đêm kết thúc một buổi tham quan tuyệt vời. Buổi tối dưới ánh nến bắt đầu lúc mặt trời lặn và kết thúc vào nửa đêm.

Du khách có thể đến sớm nhất là 2 giờ chiều để tham quan nội thất của lâu đài trước khi nó đóng cửa vào khoảng 6 giờ tối.

Những du khách đến vào giờ ăn có thể tận dụng quán cà phê tự phục vụ của nhà thờ hoặc nhà hàng ăn cao cấp cao cấp nhìn ra vườn.

Ngoài ra, còn có một phòng khách ngoài trời phục vụ nước ép trái cây và macaroons cho khách du lịch và giải trí bằng âm nhạc Baroque cổ điển.

9. Tham gia Lễ hội Organ của Nhà thờ Chartres

Một nơi tuyệt vời của sự sùng bái tín ngưỡng, Nhà thờ Chartres được UNESCO công nhận ở Loire Valley làm du khách choáng ngợp với kiến ​​trúc gothic tuyệt vời của nó.

Thời gian tốt nhất để xem nhà thờ là vào một ngày nắng khi ánh sáng mặt trời tràn vào các cửa sổ kính màu đầy màu sắc (mặc dù hiệu ứng này vẫn rất tuyệt vời vào một ngày nhiều mây).

Để đắm chìm trong bầu không khí thiêng liêng, hãy ghé thăm trong các buổi hòa nhạc organ của Lễ hội nhạc Organ Quốc tế (International Organ Festival).

Đàn organ cổ điển  nổi tiếng của nhà thờ, với âm thanh tuyệt vời, vang vọng với âm thanh phát sáng của âm nhạc Kitô giáo thiêng liêng.Buổi hòa nhạc diễn ra vào mỗi chiều chủ nhật tháng 7 và tháng 8 lúc 4:30 chiều.

Với những tiết mục đa dạng và các nghệ sĩ biểu diễn từ khắp nơi trên thế giới, lễ hội hòa tấu những bản nhạc organ từ nhiều thế kỷ.

trong tháng 7 và tháng 8, Chartres tổ chức các buổi hòa nhạc Soirées Estivales (Summer Soirees) tại nhiều địa điểm khác nhau trong thị trấn.

Các buổi hòa nhạc bao gồm từ các dàn nhạc cổ điển, các ban nhạc diễu hành và nhạc jazz đến các bài hát truyền thống của Pháp và âm nhạc dân gian Ailen.

Tiếp nối truyền thống âm nhạc, Hiệp hội des Grandes Orgues de Chartres tổ chức các buổi biểu diễn organ vào thứ Năm lúc 9 giờ tối tại nhà thờ.

10. Thưởng thức các buổi biểu diễn ngoài trời tại các nhà hát cổ ở Haut-Vaucluse

Một phong cảnh ngập nắng tuyệt đẹp ở trung tâm của Provence, Haut-Vaucluse nằm rải rác với những thị trấn lịch sử và những ngôi làng trên đỉnh đồi thời trung cổ.

Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của khu vực này là Orange, một thị trấn quan trọng trong thời kì La Mã. Nhà hát cổ được UNESCO công nhận là nhà hát cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu.

Từng là bối cảnh của các bộ phim truyền hình cổ xưa, các buổi biểu diễn khiêu vũ và giải trí đảm bảo vị trí cho 7.000 người, nhà hát này vẫn được sử dụng làm nơi biểu diễn các buổi biểu diễn ngoài trời.

Vào mùa hè, nhà hát là nơi tổ chức một lễ hội âm nhạc uy tín mang tên Les Chorégies d'Orange. Sự kiện văn hóa đặc biệt này có từ năm 1869 và là lễ hội lâu đời nhất của loại hình này ở Pháp.

Như tên cho thấy, lễ hội có âm nhạc trong truyền thống hợp xướng Greco-Roman. Chương trình tập trung vào các vở opera cổ điển như các tác phẩm của Puccini và Verdi cũng như các bộ phim truyền hình như Romeo và Juliet.

Không có chi phí để tạo ra các bộ sân khấu đáng kinh ngạc tuy nhiên buổi biểu diễn được diễn ra vào buổi tối, bầu trời đêm đầy mộng mị và đầy sao là điểm đặc biệt của lễ hội này.

Tuần lễ Nhà hát Cổ đại ở Vaison-la-Romaine là một sự kiện đặc biệt khác có liên quan đến văn hóa cổ xưa ở Haut-Vaucluse.

Được tổ chức vào tháng 7 tại khu khảo cổ của Théâtre du Nymphée, Tuần lễ Nhà hát Cổ đại chiếu bộ phim truyền hình từ thời cổ đại.

Các buổi biểu diễn bao gồm các vở hài kịch và bi kịch của thời cổ đại, như các tác phẩm của Sophocles, Aeschylus và Ovid.

Lễ hội giúp du khách tưởng tượng cuộc sống hàng ngày của những người sống ở đây vào thế kỷ 1, khi đó là một thị trấn giàu có.

Lễ hội khiêu vũ Vaison nổi tiếng cũng diễn ra vào tháng 7 tại nhà hát cổ Vaison-la-Romaine.

11. Hòa mình vào thiên nhiên ở vùng Auvergne

Vùng Auvergne là một trong những vùng đẹp tự nhiên và hoang sơ nhất của Pháp. Nhiều khách du lịch Pháp đến Auvergne để cân bằng lại cuộc sống và thư giãn dưới khung cảnh yên bình.

Khu vực này tự hào có hai khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn nhất của Pháp. Công viên khu vực Volcans Keyboarduvergne đặc biệt thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, với những con đường mòn tuyệt vời để đi bộ, đi xe đạp và cưỡi ngựa.

Câu cá ở những con sông và suối nước ngọt của công viên. Trên hồ Aydat thanh bình, chèo thuyền là môn thể thao phổ biến nhất vào mùa hè.

Công viên của khu vực Livradois-Forez, với sự đa dạng sinh học tuyệt vời của nó, là một nơi đầy cảm hứng để ngắm chim, đi bộ tự nhiên và đi bộ đường dài.

Auvergne cũng có nhiều lễ hội mùa hè, như các buổi hòa nhạc cổ điển và lễ hội dân gian quốc tế vào tháng 7, lễ hội âm nhạc và lễ hội ẩm thực vào tháng 8 và lễ hội Roi de l'Oiseau (Vua của chim) vào tháng 9.

Dù ở trong một thị trấn hay ở nông thôn, du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ của các hoạt động ngoài trời cùng với các sự kiện văn hóa.

12. Mua sắm tại Chợ của Aix-en-Provence đầy màu sắc

Khách du lịch Pháp có thể hòa mình vào bầu không khí ngập tràn ánh nắng của Provence tại các khu chợ đầy màu sắc của Aix-en-Provence.

Chợ được nhóm vài ngày một tuần tại các quảng trường công cộng có bóng râm của thành phố, cũng là địa điểm của các di tích lịch sử bao gồm Hôtel de Ville (Tòa thị chính), nhà thờ chính tòa, Tòa án Công lý (Tòa án Pháp luật) và Bưu điện cũ .

Các khu chợ chứa đầy các quầy hàng trái cây tươi, rau, hoa và các sản phẩm ẩm thực thủ công, được bán bởi những người nông dân và nhà cung cấp địa phương.

Nhiều người mua sắm mang giỏ rơm kiểu cũ để  để tiện lựa chọn những món hàng cho riêng mình.

Một điểm thu hút khách du lịch không thể bỏ qua nữa, đó là chợ hoa Aix-en-Provence diễn ra tại Place de l'Hôtel de Ville, với những bông hoa rực rỡ bao phủ toàn bộ quảng trường vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.

Đối với các chợ ở Provençal điển hình có trái cây, rau quả và các sản phẩm thực phẩm trong khu vực, hãy đến Place des Prêcheurs và Place de la Madeleine vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.

Một khu chợ dệt may được tổ chức ở Cours Mirabeau rợp bóng cây vào các buổi sáng thứ ba và thứ năm. Ở phía trước Palais de Justice, tại Place de Verdun, là một chợ đồ thủ công và đồ cổ vào các buổi sáng thứ ba, thứ năm và thứ bảy.

Chợ nông sản truyền thống được tổ chức hàng ngày tại quảng trường bóng mờ của Place Richelme. Ở đây du khách sẽ tìm thấy một số loại trái cây, rau quả tốt nhất và các sản phẩm thực phẩm cho người sành ăn trong khu vực ở Provence.

Hãy chắc chắn mang về nhà một hộp quà tặng Calissons Keyboardix, vị ngọt nổi tiếng của Aix-en-Provence: những viên kẹo hạnh nhân nhỏ có hình dạng như kim cương.

Chợ mở cửa lúc 8 giờ sáng và kết thúc lúc 1 giờ chiều (2 giờ chiều trên Cours Mirabeau). Nhớ đến sớm để lựa chọn những loại trái cây tươi nhất và tốt nhất nhé.

Đừng quên cách đồng Oải Hương tím ngắt của Provence nhé 

13. Tham dự lễ hội mùa hè ở Carcassonne

Thành phố cổ tích Carcassonne là một thành phố có tường bao quanh từ thời trung cổ đã được UNESCO công nhận, bao bọc với thành lũy kiên cố và tháp pháo.

Sự quyến rũ của thời Trung cổ có rất nhiều ở những con hẻm nhỏ của Carcassonne và những con đường lát đá cuội hẹp.

Tuy nhiên, trong tháng 7 và tháng 8, Carcassonne trở thành một phần của thế giới hiện đại trong Lễ hội de Carcassonne.

Lễ hội này bao gồm một chương trình gồm hơn 150 buổi biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp và quốc tế.

Thể hiện tài năng nghệ thuật xuất sắc, các buổi biểu diễn bao gồm nhạc cổ điển, opera, jazz, rock và nhạc dân gian cũng như khiêu vũ, xiếc và sân khấu.

Lễ hội có khoảng 20 địa điểm ngoài trời như Nhà hát Jean Deschamp, Place Carnot trong thành lũy cổ đại và Château Comtal thời trung cổ.

Du khách đến Pháp sẽ thích thú khi tham quan các khu giải trí trong các rạp chiếu phim ngoài trời dưới bầu trời đêm đầy sao của vùng Languedoc-Roussillon.

14. Chèo thuyền ở Saint-Tropez

Mặc dù thành phố cảng French Riviera hào nhoáng này nổi tiếng với bến cảng chứa đầy du thuyền của tư nhân, nhưng bất kỳ ai cũng có thể thưởng thức chèo thuyền trên Địa Trung Hải.

Đó là một trải nghiệm thú vị, hít thở không khí mặn của biển trong khi chiêm ngưỡng những vệt nước biển sâu.

Nhiều công ty địa phương ở Saint-Tropez thuê thuyền máy, thuyền buồm và du thuyền trong ngày, tuần hoặc lâu hơn.

Một số công ty cho thuê chèo thuyền đang ở cảng Grimaud, bến du thuyền tại Baie des Canoubiers và Marines de Cogolin (bến du thuyền)

Một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Pháp đúng không nào?

15. Tham dự Liên hoan phim Cannes

Liên hoan phim Cannes tổ chức vào tháng 5 là một sự kiện thú vị cho bất cứ ai yêu thích điện ảnh và các ngôi sao điện ảnh.

Lễ hội rực rỡ này là một trong những điểm thu hút khách du lịch pháp phổ biến nhất trên Côte Keyboardzur.

Các nhà làm phim, ngôi sao điện ảnh và paparazzi đều tham dự, và rất đông người hâm mộ nhiệt tình đến Cannes để xem cảnh thảm đỏ.

Liên hoan de Cannes cũng được biết đến với việc hỗ trợ và công nhận những bộ phim đạt giải cao.

16. Trượt tuyết trên dãy núi Alps của Pháp

Bạn đang ước mơ được trượt tuyết vào những ngày nắng rực rỡ, ngắm nhìn khung cảnh núi cao ngoạn mục.

Đối với những người trượt tuyết, Du lịch Pháp là một trong những điểm đến mong đợi trên thế giới, đặc biệt là tại các khu nghỉ mát trượt tuyết Chamonix, Val d'Isère, Les Trois Vallées và Portes du Soleil.

Người trượt tuyết thích thú với những ngôi làng miền núi truyền thống, nét duyên dáng mộc mạc và những khu trượt tuyết tuyệt vời.

Chamonix-Mont Blanc là một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng quốc tế và là nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông đầu tiên.

Một khu trượt tuyết nổi tiếng khác là Val d'Isère với địa hình rộng lớn với hơn 150 thang máy trượt tuyết. Ngôi làng miền núi Val d'Isère cũng có không gian trượt tuyết và nhà hàng tuyệt vời.

Les Trois Vallées là khu trượt tuyết lớn nhất thế giới với 600 km đường trượt tuyết; khu vực này liên kết một số khu nghỉ mát trượt tuyết, bao gồm khu nghỉ mát độc quyền ở Courchevel và ngôi làng núi cao Méribel điển hình.

Muốn có một trải nghiệm trượt tuyết tuyệt vời nhất, hãy đến khu trượt tuyết Portes du Soleil. Có 12 khu trượt tuyết khác nhau; nổi tiếng nhất là Morzine-Avoriaz.

Vào mùa đông, nhà gỗ nhỏ ấm cúng và nhà nghỉ mộc mạc của làng Morzine cung cấp chỗ ở hoàn hảo cho kỳ nghỉ trượt tuyết.

17. Học nghệ thuật tại Monet's Gardens ở Giverny

Khách du lịch Pháp yêu thích nghệ thuật sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng bất tận tại Monet's Gardens ở Giverny, khoảng một giờ bên ngoài Paris.

Tại vị trí tuyệt vời này trong khu vực Normandy, ArtStudy Giverny cung cấp các khóa học cho các nhóm nhỏ các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia.

Các xưởng vẽ được dẫn dắt bởi các họa sĩ nổi tiếng, bao gồm Gale Bennett, một họa sĩ nổi tiếng quốc tế.

Những người tham gia có cơ hội vẽ en plein (ngoài trời) tại các khu vườn hoa, nơi Monet, Cezanne, Pissarro và các nghệ sĩ nổi tiếng khác đã vẽ.

Khóa học tổ chức gồm buổi tám ngày hoặc 11 ngày, bao gồm hướng dẫn, bữa ăn và chỗ ở tại làng Giverny.

Thời gian tốt nhất để tham gia lớp học là vào tháng 5 và 6 khi hoa Giverny Gardens đang nở rộ.

Hy vọng những trải nghiệm du lịch Pháp trên sẽ mang lại những cái nhìn khác về Pháp.

848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester