Nhắc tới du lịch Châu Âu, người ta thường nghĩ tới những thành phố xa hoa, tráng lệ đầy hện đại, những thắng cảng đẹp, nổi tiếng đầy lãng mạn mà quên mất rằng nơi đây còn tồn tại những ngôi làng xinh đẹp cổ kính đầy nét quyến rũ đang chờ bạn khám phá.

Giữa 1 khung trời Âu nhộn nhịp, phồn hoa đâu đó có 1 chút trầm lặng ở những ngôi làng cổ Châu Âu mang khoác lên mình vẻ đẹp êm đềm, nhẹ nhàng, thơ mộng và đầy quyến rũ.

Những ngôi làng cổ đẹp nhất Châu Âu

Cùng MixTourist – Công ty chuyên Tour Châu Âu tìm hiểu ngay

Top 5 ngôi làng cổ lãng mạn bậc nhất Châu Âu

1. Làng Hallstall – Áo

Toạ lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp như cổ tích thời hiện đại.

 

Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm. Đây chắc chắn sẽ là điểm du lịch yêu thích và đặc biệt phải tới khi bạn du lịch tới Áo.

Với lối kiến trúc cổ kính, những ngôi nhà san sát nằm tựa lưng vào vách núi, xng quanh là cỏ cây non nước, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp dịu lòng người.

Đến với Hallstall, ô tô không được phéo đi vào thị trấn từ 10h sáng đến 5h chiều vào khoảng tháng 5 đến tháng 10. Tuy vậy cảnh sắc của nơi đây cũng có thừa sức hút để du khách sẵn sàng bỏ cả ngày tản bộ để chiêm ngưỡng hết nét đẹp nơi đây.

Xem thêm : Tour du lịch Đông Âu tế 2020 SÉC - ÁO - HUNGRARY 9 NGÀY 8 ĐÊM

2. Làng Cesky Krumlov – Cộng Hòa Séc

Ngôi Làng Cesky Krumlov là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1992, thu hút mạnh mẽ du khách bởi nhiều truyền thuyết và có đến 300 tòa nhà được xây dựng từ thời trung cổ vẫn tồn tại đến ngày nay.

Ở đây nổi bật bởi hình ảnh những mái ngói đỏ tươi san sát, in hình lên mặt sông yên bình, trong xanh và tĩnh lặng, thật sự tựa như tranh, như cuốn tâm hồn vào không gian cổ tích.

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mùa đông của Châu Âu. Tòa lâu đài được gia đình Wittigo xây dựng từ giữa thế kỷ 13 và được coi là tòa lâu đài lớn thứ hai của Cộng hòa Czech ( chỉ sau lâu đài ở Praha).

Đặt chân tới mảnh đất xinh đẹp này, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư thả và dễ chịu với không khí trong lành, những mái ngói đỏ tươi xen kẽ những rặng cây xanh mướt.

Thời tiết ở Český Krumlov vô cùng trong lành, khí hậu tuyệt vời, những hàng cây xanh lá rủ bóng xuống những con đường mát rượi, những ngôi nhà cổ in bóng hình bên dòng sông tịnh mịch hòa quện vào nhau như một khúc tấu êm đềm và lãng mạn. Đây có lẽ là bức tranh yên bình và đẹp đến mê đắm lòng người nhất mà bạn từng gặp.

Còn gì chần chừ khi không đăng kí ngay Tour Đông Âu tết 2020 để có ngay cơ hội khám phá 2 ngôi làng đẹp nhất Châu Âu này 

Chi tiết:  Tour du lịch Đông Âu tế 2020 SÉC - ÁO - HUNGRARY 9 NGÀY 8 ĐÊM

3. Làng Colmar – Pháp

Một lần nữa, chắc hẳn đôi mắt bạn đã bị thôi miên bởi vẻ đẹp cuốn hts của những ngôi làng dần xuất hiện trong từng top ảnh. Liệu có trái tim nào đã từng lỡ nhịp trước nét đẹp quyến rũ của ngôi làng Colmar, Pháp.

Dù nắng hay mưa, dù đông hay hè thì nơi đây vẫn mang trong mình một sức hút vô cùng lớn. Nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất Pháp, làm say đắm bất kỳ du khách nào yêu thiên nhiên và đam mê cái đẹp.

Tuy chỉ rộng 66km2, nhưng đây vẫn là ngôi làng lớn thứ 3 thuộc vùng Đông Bắc và sức hút không kém cạnh các ngôi làng cổ khác. Những ngôi nhà nơi đây chủ yếu làm từ gỗ với những ban công hình chữ nhật có trồng các loài hoa rực rỡ sắc màu. Clomar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng của Pháp, chính vì vậy, ngoài hương sắc thì nơi đây còn cuốn hút người ta cả về những chai rượu vang ấm đượm lòng người.

Xem thêm: Tour du lịch Tây Âu : Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 9 ngày 8 đêm

4. Làng Giethoorn - Hà Lan

Được mệnh danh là ngôi làng không có đường đi nổi tiếng ở Hà Lan, du khách muốn thăm thú Giethoorn buộc lòng phải di chuyển bằng những con thuyền hoặc băng qua các cây cầu nhỏ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, non nước hữu tình.

Nơi này cách thủ đô Amsterdam 148 km, khoảng 1 giờ 45 phút chạy xe. Được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”, ngôi làng cổ tích này được xây dựng từ khoảng năm 1230.

Những cư dân đầu tiên của ngôi làng đã tìm thấy những mỏ than bùn. Họ đào hố khai thác than trong nhiều năm. Những hố than giờ đã trở thành những hồ nước. Chính nhờ những điều đó mà ngôi làng đã cho du khách tới đây những trải nghiệm kỳ diệu, như bước chân vào một thế giới cổ tích.

5. Lauterbrunnen - Thụy Sĩ

Ngôi làng cổ tích Lauterbrunnen nằm nép mình bên thung lũng Alps mang vẻ đẹp huyền bí là địa danh bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Thung lũng này chỉ rộng chừng 1km nhưng lại có đến 72 thác nước, trong đó có những thác cao đến hàng trăm mét. Lauterbrunnen được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2001 như một danh hiệu cao quý cho vẻ đẹp bất tận vốn có của nó.

Cuộc sống hiện đại với đem đến cho người những thành phố đông đuc dân cư, ồn ào và náo nhiệt. Có thể, bạn đã và đang sống trong không gian tấp nập và xô bồ ấy, và đôi khi bạn muốn thoát ra cái bức bí của chốn phồn hoa đô thị thì hãy tới một trong những ngôi làng này để tâm hồn tĩnh lặng lại và thấy yêu đời hơn.

Nếu có dịp tới du lịch châu Âu, và nếu có đủ thời gian, bạn hãy list cho mình những ngôi làng cổ tích này và lần lượt đi để khám phá và ngất ngây trong những khung cảnh cổ tích này nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải tiếc nuối hay hối hận đâu.

MixTourist- Công ty chuyên tour Châu Âu là đơn vị lữ hành quốc tế uy tín, chuyên cung cấp tour Châu Âu, land tour châu Âu và visa Châu Âu. Với đội ngũ tư vấn tận tâm, am hiểu về châu Âu và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

 

Mixtourist: P.403a, tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, Đường Nguyễn Trãi C7, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, HN

Tel: 024 7307 6363

Mobile: 0989 844 086

Email: info@mixtourist.com.vn



 

848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester