Đối với các du khách đam mê du lịch Châu Âu, có thể nói rằng Châu Âu rực rỡ ở mọi thời điểm trong năm, mỗi một thời điểm đều sở hữu những nét đẹp riêng biệt. Nếu bạn đang có dự định du lịch Châu Âu vào tháng 11 thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Worldtrip để khám phá ngay những điều thú vị khi du lịch Châu Âu tháng 11 nhé!

1. Khí hậu ở Châu Âu vào tháng 11

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu của Worldtrip, khí hậu ở Châu Âu vào tháng 11 khá đa dạng và phụ thuộc vào vị trí địa lý cụ thể:

  • Khu vực Bắc Âu:khu vực Bắc Âu, như Scandinavia và các nước Baltic, tháng 11 thường có khí hậu lạnh và lượng ánh sáng ban ngày giảm đi đáng kể. Nhiệt độ có thể dao động từ -5°C đến 5°C, với khả năng có mưa, tuyết và gió mạnh.

  • Khu vực Trung Âu: Khu vực này bao gồm Đức, Áo, Thụy Sĩ và khu vực Alps, có khí hậu mát mẻ vào tháng 11. Nhiệt độ có thể từ 0°C đến 10°C, với khả năng có mưa, tuyết và sương mù. Khu vực núi có thể có tuyết đầu mùa.

  • Khu vực Tây Âu: Ở Tây Âu, như Pháp, Bỉ, Hà Lan và Vương quốc Anh, tháng 11 có khí hậu ẩm ướt và mát mẻ. Nhiệt độ thường dao động từ 5°C đến 12°C, với khả năng có mưa và gió mạnh. Có thể có sự thay đổi nhiệt độ và ánh sáng ban ngày giảm đi.

  • Khu vực Nam Âu: Khu vực Địa Trung Hải, như Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp, tháng 11 vẫn có khí hậu ấm áp và ôn hòa. Nhiệt độ có thể từ 10°C đến 20°C, với khả năng có mưa và nắng nhiều. Có thể có sự chênh lệch khí hậu giữa miền đông và miền tây.

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng khí hậu có thể thay đổi liên tục và không thể chắc chắn hoàn toàn. Vậy nên trước khi du lịch Châu Âu vào tháng 11, bạn hãy kiểm tra dự báo thời tiết cụ thể cho khu vực bạn muốn đến và chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp nhất nhé!

2. Những điều thú vị khi du lịch Châu Âu tháng 11

2.1. Tham quan các thành phố lớn: 

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá các thành phố lớn như Paris (Pháp), London (Anh), Rome (Ý) và Barcelona (Tây Ban Nha). Bạn có thể tận hưởng không gian yên bình hơn, tham quan các di tích lịch sử, thưởng thức ẩm thực đặc trưng và mua sắm trong không gian không quá tấp nập.

Du lịch Châu Âu tháng 11

2.2. Chợ Giáng sinh

Tháng 11 chính là thời điểm khởi đầu của mùa chợ Giáng sinh ở nhiều thành phố Châu Âu. Bạn có thể tham quan các chợ Giáng sinh ở Munich (Đức), Prague (Cộng hòa Séc), Vienna (Áo) và Budapest (Hungary), nơi bạn có thể tận hưởng không khí lễ hội, mua sắm quà và thưởng thức đồ ăn và đồ uống đặc trưng.

2.3. Thưởng thức mùa thu

Tháng 11 là thời điểm cuối của mùa thu ở Châu Âu, khi cây cối chuyển màu và cảnh quan trở nên lãng mạn. Các điểm đến như Lake District (Anh), Black Forest (Đức) và Tuscany (Ý) đều mang đến những cảnh quan thiên nhiên đẹp và thích hợp cho việc đi bộ và tham quan.

châu âu mùa thu tháng 11

2.4. Du lịch vùng núi

Tháng 11 là mùa tuyết đầu tiên ở nhiều khu vực núi ở Châu Âu. Bạn có thể tận hưởng các hoạt động như trượt tuyết, leo núi và tắm suối nước nóng tại các khu vực như Swiss Alps (Thụy Sĩ), Dolomites (Ý) và Pyrenees (Tây Ban Nha và Pháp).

2.5. Tham quan các bảo tàng và triển lãm

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để tham quan các bảo tàng và triển lãm nghệ thuật tại Châu Âu. Bạn có thể khám phá Louvre ở Paris, British Museum ở London, Uffizi Gallery ở Florence và Prado Museum ở Madrid.

2.6. Trải nghiệm các lễ hội đặc sắc

Khi du lịch Châu Âu vào tháng 11, một điều cực kỳ thú vị mà các bạn chắc chắn nên trải nghiệm đó là trải nghiệm các lễ hội đặc sắc ở đây. Một số lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội Ánh sáng Amsterdam (Hà Lan), Lễ hội Whisky (Scotland), Lễ hội Halloween (Ireland), Lễ hội Cà phê Florence (Ý),...

Với bài viết trên đây, Worldtrip hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về những điều thú vị khi du lịch Châu Âu tháng 11. Nếu bạn đang có dự định du lịch Châu Âu, hãy nhấc máy liên hệ với Worldtrip để được chúng tôi tư vấn chi tiết nhé! Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và đáng nhớ!

!ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHÚNG TÔI SẼ GỌI ĐIỆN TƯ VẤN!

du lịch châu âu

 

 

848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester