Khi nhắc đến Pháp người ta sẽ nghĩ ngay đến Tháp Effiel

Nhưng ít ai biết vẫn còn một  bến cảng sầm uất và một đô thị sôi động, Marseilles hấp dẫn du khách tìm kiếm trải nghiệm du lịch Pháp đích thực.

Là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ hai của Pháp sau Paris sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, từ lịch sử cổ đại và sự đa dạng văn hóa đến phong cảnh bên bờ biển tuyệt đẹp.

Làn nước trong xanh ở Marseille, du khách đi bộ dọc theo một con phố cổ quyến rũ và hãy cảm nhận làn gió biển sảng khoái. Di sản đa dạng, đa sắc tộc của thành phố cũng làm cho Marseille trở thành một nơi hấp dẫn.

Được coi là cây cầu nối giữa châu Âu và Bắc Phi, Marseille là nơi có dân số di cư khá lớn từ Algeria. Bạn có thể thưởng thức món súp Ả Rập truyền thống dễ dàng như một món bouillabaisse cổ điển của Pháp.

Basilique Notre-Dame de la Garde: ngọn hải đăng dành cho các cuộc hành hương

Ở một vị trí trên đỉnh đồi, nhà thờ ngoạn mục này nằm trên đỉnh của Marseille là cột mốc quan trọng nhất của nó, có thể nhìn thấy từ xa. Địa điểm này được sử dụng vào thời cổ đại như một điểm quan sát, và trong thời Trung cổ, là địa điểm của một nhà nguyện hành hương.

Ngày nay, Basilique Notre-Dame de la Garde là ngọn hải đăng dành cho các tín đồ, với một Madonna mạ vàng khổng lồ đang trao vương miện.

Được xây dựng vào năm 1853-1864, nhà thờ thiết kế nội thất theo phong cách Neo-Byzantine sang trọng với các vòm bằng đá cẩm thạch sáng và tối ,những chiếc cốc khảm mạ vàng.

Thiết kế xa hoa  mang lại hiệu ứng mê hoặc. Trong hầm mộ, có máy tính bảng bằng vàng mã và máy bay mô hình được chế tác bởi các phi công.

Basilique Saint-Victor: tòa nhà cổ nhất ở Marseille

Để tượng niệm liệt sĩ Saint Victor, nơi thờ phụng này từng thuộc về một tu viện được thành lập vào thế kỷ thứ 5. Bề ngoài có cảm giác của một pháo đài thời trung cổ, nhà thờ toát lên hào quang đặc biệt vì sự khởi đầu cổ xưa của nó.

Các cổ vật của nhà thờ có từ thời Christian và Carolingian, mặc dù các tháp được xây dựng từ thế kỷ 11 và 14. Trong hầm mộ, có nhà nguyện vào thời nguyên thủy và Grotto of Saint Victor. Vương cung thánh đường cũng có Madonna Đen thế kỷ 13.

Là một trong những tòa nhà cổ nhất ở Marseille vẫn còn nguyên vẹn, Basilica Saint là một điểm thu hút khách du lịch không thể bỏ qua.

Cảng Vieux (Old Harbor)

Cảng Vieux đại diện cho sự thành lập của Marseilles. Một cảng của Hy Lạp vào khoảng năm 600 trước Công nguyên. Được bao quanh bởi làn nước trong xanh, Cảng Cũ nằm ở phía tây của thành phố Marseilles gần đại lộ Canebière.

Đi dạo quanh bến cảng cổ xưa này du khách cảm nhận được bầu không khí Địa Trung Hải thịnh vượng.

Bến cảng nhộn nhịp là tâm điểm của khách du lịch, và nhiều người nói rằng khu vực này là nơi tốt nhất để tìm món bouillabaisse đích thực, món hầm hải sản đậm đà hương vị vốn là đặc sản của Marseille.

Khu phố cổ nhất Marseille: Le Panier (Old Town)

Nằm lộng lẫy trên một sườn đồi phía trên cảng Vieux, khu phố đầy màu sắc này là trung tâm lịch sử và trung tâm văn hóa của thành phố Marseille.

Le Panier là khu phố cổ nhất của Marseille, có từ thời cổ đại khi người Hy Lạp cổ đại định cư ở đây vào năm 600 trước Công nguyên.

Với những con đường dốc quanh co, hẹp và những tòa nhà màu pastel lạ mắt, khu phố này chính là biểu tượng về tính cách quyến rũ của Marseilles.

Từng là một khu dân cư thuộc tầng lớp lao động, Le Panier giờ đây đã trở nên hiền hòa, đa sắc tộc và nghệ thuật hấp dẫn.

Khu phức hợp MuCEM (Musée des Civilisations de l'Europe et de la Méditerranée)

Một khu phức hợp tuyệt đẹp gồm ba địa điểm khác nhau, bảo tàng mở rộng này có vô số điều thú vị để khám phá. Thông qua các phòng trưng bày của bảo tàng cũng như các bộ phim, du khách có thể khám phá lịch sử của nền văn minh Địa Trung Hải.

Phần mới nhất của bảo tàng được xây dựng trên Cầu tàu J4 cũ của kiến ​​trúc sư Rudy Ricciotti. Phần này đề cập đến các chủ đề như sự ra đời các vị thần, kho báu của con đường gia vị, tầm nhìn của Jerusalem và bảy kỳ quan của thế giới.

Nature Walks and Scenic Boat Tours at Calanques National Park: Công viên quốc gia

Công viên quốc gia Parc des Calanques mang đến vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên, chỉ cách thành phố Marseilles 15 km trên đường đến làng chài cổ kính Cassis.

Tọa lạc tại Địa Trung Hải và dãy núi Massif des Calanques, cảnh quan độc đáo được che chắn bằng những bức tường đá vôi hùng vĩ với những vịnh nhỏ giống như vịnh hẹp ("calanque" dịch thành "cove").

Các vịnh nhỏ yên bình được lấp đầy bởi những hồ nước mặn êm đềm chảy từ biển.

Du khách sẽ choáng ngợp bởi màu ngọc lam mê hoặc của nước cũng như các loài thực vật đa dạng và động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả chim ưng peregrine.

Những người đam mê thể thao ngoài trời sẽ có nhiều trải nghiệm tại Công viên Quốc gia Calanques, như bơi lội, chèo thuyền kayak, leo núi và đi bộ đường dài.

Château d'If: Lâu đài nổi tiếng ở Marseilles

The Château d'If là một điểm thu hút về lịch sử và khung cảnh thiên nhiên của nó. Một chuyến phà ngắn đi từ cảng Marseilles, Château d'If nằm trên Ile d'If trong quần đảo Frioul, một khu vực bảo tồn thiên nhiên bao gồm các hòn đảo nhỏ của If, Pomègues, Ratonneau và Tiboulen.

Khung cảnh thật ngoạn mục với những vịnh nhỏ được bảo vệ, nước màu ngọc lam, những bãi biển hoang sơ, những lạch cát và những vách đá vôi ấn tượng.

Nhờ ánh nắng mặt trời ở Địa Trung Hải, tạo nên những hiệu ứng ngoạn mục trên mặt nước và khí hậu thích hợp cho các loài hoa quý hiếm phát triển.

Ở vị trí tuyệt đẹp này, Château d'If được xây dựng như một pháo đài của Vua François I vào thế kỷ 16.

Bảo tàng Musée d'Histoire de Marseille (History Museum)

Ở khu phố Le Panier, chỉ cách cảng Vieux vài bước chân, Musée d'Histoire de Marseille kể câu chuyện về Marseille từ nguồn gốc Gallo-Hy Lạp qua thời Trung cổ cho đến ngày nay.

Phù hợp với thành phố lâu đời nhất ở Pháp, bảo tàng này cung cấp một bộ sưu tập hiện vật ấn tượng.

Bộ sưu tập phong phú bao gồm 2.600 năm lịch sử. Nằm trong một tòa nhà hiện đại, kiểu dáng đẹp, các bộ sưu tập trở nên sống động trong các phòng rộng rãi sáng sủa của bảo tàng.

Tòa nhà Vieille Charité

Vieille Charité nằm trên Place des Moulins ở điểm cao nhất ở Le Panier. Tòa nhà được tạo ra vào năm 1640 khi Hội đồng thị trấn Marseille quyết định cho cư dân địa phương nghèo cư trú đàng hoàng, tuân thủ chính sách của hoàng gia là "che chở người nghèo". Năm 1749, một bệnh viện công ba tầng được thêm vào tòa nhà. 

Có một nhà nguyện tại sân trung tâm của khu phức hợp bệnh viện. Được được xây dựng từ năm 1679 đến 1707, nhà nguyện là một công trình đại diện cho kiến ​​trúc baroque của Ý. Mặt tiền của Vieille Charité hiện đại hơn, có từ năm 1863.

Khi quan sát kỹ, du khách sẽ chú ý đến hình ảnh hai con bồ nông đang nuôi con nhỏ, để đại diện cho Charity chăm sóc trẻ em nghèo.

Nhà thờ Cathédrale de la Major

Trên một sân thượng ven bờ biển ở phía tây bắc của khu phố Le Panier, Cathédrale de la Major của Marseille đẹp như tranh vẽ hiện lên giữa thành phố cảng này.

Nhà thờ lớn hùng vĩ trên các vị trí lắp đặt cảng, với những tòa tháp hình vòm ấn tượng - cao nhất là 16 mét.

Được xây dựng từ năm 1852 đến 1893 bằng cách sử dụng hỗn hợp đá vôi trắng và xanh lá cây.

Nhà thờ là sự kết hợp giữa phong cách Romanesque và Byzantine để tạo hiệu ứng hài hòa.

MỘT SỐ LỜI KHUYÊN KHI ĐI DU LỊCH ĐẾN MARSEILLES

Các điểm tham quan của Marseilles: Để cân bằng giữa các điểm tham quan trên đất liền và trên biển, hãy xem xét Chuyến tham quan Provence: Du thuyền Marseille và Cassis Calanques.

Chuyến tham quan kéo dài sáu giờ này bắt đầu với 45 phút lái xe tuyệt đẹp dọc theo Tuyến đường des Crêtes đến Cassis và bao gồm một điểm dừng chân và có một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời ở Côte túizur. Tại làng chài Cassis của Provençal, bạn có thể ngắm nhìn bến cảng đẹp như tranh vẽ và tận hưởng hành trình dài 45 phút để xem các calanques nổi tiếng.

Nên kết thúc chuyến tham quan của bạn với một tour du lịch về những điểm nổi bật lịch sử của Marseilles. Đây là một tour du lịch nhóm nhỏ, với tối đa tám người, chuyến đi sẽ thân mật hơn, di chuyển bởi một chiếc minivan máy lạnh và đi thuyền.

Chuyến đi trong ngày ở Provence: Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị, địa điểm tham quan và bầu không khí của Provence, the Best of Provence Day Trip, là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó.

Cuộc phiêu lưu kéo dài cả ngày này sẽ đưa bạn khám phá Avignon, "Thành phố của các Giáo hoàng;" ngôi làng nổi tiếng Châteauneuf-du-Pape, nơi bạn có thể tham quan một lâu đài; và ngôi làng thời trung cổ của Les Baux de Provence, nằm cao trên đỉnh đồi. Chuyến đi bao gồm xe đưa đón đi và về và hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

Chuyến đi trong ngày ở Luberon: Những cánh đồng hoa oải hương, những ngôi làng cổ kính và địa hình núi non hiểm trở là những điểm nổi bật trên các ngôi làng Perched của chuyến đi trong ngày Luberon.

Chuyến tham quan kéo dài chín giờ này bắt đầu bằng một chuyến đi ngắm cảnh qua Thung lũng sông Luberon xinh đẹp để ngắm nhìn một số ngôi làng thời trung cổ quyến rũ và tiếp tục đến Tu viện Sénanque và Bảo tàng Oải hương thế kỷ 12 ở Coustellet.

Chuyến tham quan bao gồm xe đưa đón từ cảng của Marseille và một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA GẦN MARSEILLES

Mặc dù Marseilles thường bị bỏ qua trong các hành trình du lịch, nhưng thị trấn này nằm ở trung tâm của Provence, một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Pháp.

Một phong cảnh mục vụ bình dị, bờ biển đẹp như tranh vẽ và những làng chài cổ kính như Cassis nằm trong tầm tay dễ dàng và là nơi lý tưởng cho các chuyến đi trong ngày.

Các thị trấn lịch sử phải xem khác bao gồm Aix-en-Provence (cách 30 km), Avignon (cách 100 km) và Nimes (cách 120 km).

Xa hơn một chút (một giờ lái xe) là vùng nông thôn hoang sơ của vùng Luberon ở Haut-Vaucluse của Provence, rải rác với những tu viện cổ xưa và những ngôi làng trên đỉnh đồi.

Đối với một kỳ nghỉ bên bờ biển, bờ biển vẫy gọi với ánh nắng mặt trời và phong cảnh Địa Trung Hải tuyệt đẹp.

Thành phố cảng của thành phố Toulon cách đó khoảng một giờ lái xe và làng chài cổ quyến rũ Saint-Tropez, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, cách đó hai giờ lái xe.

Tiếp tục dọc theo bờ biển của vùng đảo d'd'our (French Riviera) là những khu nghỉ mát quyến rũ của Cannes, Nice và Monaco, những điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích các câu lạc bộ, bãi biển, khách sạn cao cấp, ẩm thực cao cấp và bảo tàng nghệ thuật.

848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester