Lyons là thành phố quan trọng thứ hai của Pháp sau Paris thực sự rất đẹp nhưng ít được khám phá. Mặc dù Lyon không là một điểm đến trong hành trình du lịch Pháp, nhưng nhiều bảo tàng nổi tiếng đang chờ đợi những người dành thời gian để khám phá thành phố.
 
Với lịch sử có từ thời La Mã cổ đại, Lyon đã được liệt kê vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Thành phố tự hào có những di tích cổ xưa nhất của Pháp, khu phố thời trung cổ và những ngôi nhà thời Phục hưng cổ đại.
 
Các khu phố cũng được tìm thấy dọc theo sông Rhône và Saône với di sản phong phú của thành phố. Các quận Quartier Saint-Jean và Colline Croix-Rousse đại điện cho sự ma mị, trong khi Presqu'ile lại thể hiện sự thanh lịch của thế kỷ 19.
 
Đối với những du khách yêu thích ẩm thực, Lyons là một trong những quận mang hương vị đặc trưng nhất.. Đầu bếp nổi tiếng nhất của Pháp, Paul B Focuse đến từ Lyon. Nhà hàng Michelin 3 sao nổi tiếng của ông là một điểm đến hàng đầu cho những người sành ăn. Ẩm thực Lyonnais huyền thoại giờ đây có thể thưởng thức trên khắp Lyon tại "bouchons", và đừng quên uống 1 lon bia.

Musée des Beaux Arts: bảo tàng mỹ thuật nổi tiếng

Di sản văn hóa ấn tượng của Lyon là minh chứng trong Musée des Beaux-Arts, được coi là bảo tàng mỹ thuật nổi tiếng nhất ở Pháp sau Louvre. Tại Place des Terreaux gần Hôtel de Ville (Tòa thị chính), bảo tàng sử dụng Palais Saint-Pierre thế kỷ 17, một tu viện Benedictine trước đây.
 
Bảo tàng này trưng bày những bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật lớn nhất châu Âu, bao gồm cổ vật, tranh vẽ, điêu khắc và nghệ thuật trang trí - từ thời Ai Cập cổ đại cho đến ngày nay. Bảo tàng cũng trưng bày bộ sưu tập từ các bức tranh ấn tượng và nghệ thuật hiện đại.
 
Chất lượng của bộ sưu tập này không cần bàn cãi. Có nhiều tác phẩm nổi tiếng của các bậc thầy châu Âu như Delacroix, Géricault, Rembrandt, Rubens, Muffsin và Véronèse.
 
 
Điểm nổi bật của bộ sưu tập tranh bao gồm các bàn thờ thời trung cổ. Hãy chiêm ngưỡng các bức tượng Baroque trong Refectory và Grand Staircase. Quán cà phê-nhà hàng của bảo tàng, Les Terrasses Saint-Pierre, decor không gian ấm cúng. Vào mùa hè, khách có thể dùng bữa ngoài trời trên sân thượng trong vườn.
 
Địa chỉ: Palais Saint-Pierre, 20 Place des Terreaux, Lyon
 

Khu phố Quartier Saint-Jean và Quartier Saint-Georges (Old Town)

Quartier Saint-Jean của Lyon là nơi tốt nhất để khám phá không gian Thế giới cổ xưa của thành phố.
 
Đó là một nơi thú vị dạo bộ, khu phố thời trung cổ này ở phía bắc của nhà thờ, những con đường lát đá cuội hẹp và khoảng sân nhỏ yên tĩnh.
 
Hãy bắt đầu khám phá xung quanh Rue du Boeuf và Place Neuve Saint-Jean, một quảng trường đẹp như tranh vẽ với các nhà hàng truyền thống.
 
Sau đó đi lang thang xung quanh các phố đi bộ của Saint Saint Jean và Rue des Trois Maries. Có rất nhiều cửa hàng và quán cà phê trên đường đi.
 
Tiếp tục cho đến khi đến Hôtel de Gadagne tại Place du Petit Collège. Ngôi biệt thự thế kỷ 15 tráng lệ này có hai bảo tàng tuyệt vời.
 
Bảo tàng Musée d'Histoire de Lyon trưng bày các tác phẩm lịch sử của thành phố - từ thời cổ đại đến thời Trung cổ và Phục hưng cho đến thế kỷ 20.
 
Bảo tàng Musée des Arts de La Marionnette trưng bày những chiếc marionette từ khắp nơi trên thế giới.
 
Đi bộ thêm một đoạn đường ngắn từ bảo tàng Gadagne là Le Guignol de Lyon (2 Rue Louis Carrand), nơi công ty marionette Compagnie M.A.
 
Tham dự một buổi diễn múa rối truyền thống là một trong những điều thú vị nhất ở Lyon.
 
Một nơi khác để xem buổi biểu diễn marionette là ở Quartier Saint-Georges, tại nhà hát múa rối Théâtre la Maison de Guignol (buổi biểu diễn bằng tiếng Pháp, nên kiểm tra lịch trình trước).
 
Nhà hát được tìm thấy trong một quảng trường yên bình cách Cathedrale Saint-Jean-Baptiste 10 phút đi bộ và cách đó vài bước là Café du Soleil (2 Rue Saint-Georges), một nơi tuyệt vời để thưởng thức bữa ăn Lyonnais đích thực.

Musée de la Civilisation Gallo-Romaine (Museum of Archaeology)

Một thành phố La Mã cổ đại của Lyon có tên Lugdunum, được thành lập vào năm 43 trước Công nguyên, là thủ đô của Gaul. Bảo tàng khảo cổ tuyệt vời này trưng bày các đồ vật thời Gallo-Roman bao gồm bình hoa, bia mộ, tranh khảm, tượng, tiền xu và gốm sứ.
 
Các cổ vật được trưng bày là từ các công trình đào tại chỗ (từ thành phố Lugdunum) cũng như các địa điểm khảo cổ La Mã gần đó của Saint-Romain-en-Gal và Vienne.
 
Bộ sưu tập nổi tiếng về độ rộng và đa dạng. Điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm một tác phẩm điêu khắc Hercules hoành tráng, tác phẩm trang trí bằng đá cẩm thạch và bức tranh khảm sàn rộng 100 mét vuông mô tả những hình ảnh liên quan đến Thần Đại Dương.
 
Bảo tàng cũng mở rộng đến địa điểm khảo cổ gần đó, cách bảo tàng khoảng 300 mét. Bảo tàng này tự hào có những tàn tích cổ xưa nhất ở Pháp, bao gồm hai nhà hát La Mã.
 
Grand Théâtre có từ năm 15 trước Công nguyên là nơi trình diễn những vỡ bi kịch và hài kịch. Nhà hát Odéon là nơi diễn ra các buổi biểu diễn âm nhạc. Ngoài ra còn có nền móng của một ngôi đền được xây dựng cho Nữ thần Cybele.
 
Địa chỉ: Bảo tàng, 17 đường phố Cléberg, Lyon; Địa điểm khảo cổ, 6 Rue de l'Antiquaille, Lyon
 

Nhà hàng Gourmet Restaurants, Cửa hàng Culinary Boutiques, và những lớp học nấu ăn 

Khi ghé thăm Lyon, hãy thưởng thức các món ăn nổi tiếng của khu vực. Các món ăn địa phương thịnh soạn có các món thịt và salad. Đặc sản ẩm thực độc đáo nhất là một thứ gọi là "quenelles", một loại bánh bao (được làm bằng cá) ăn kèm cùng sốt kem phong phú. Nơi chế biến món này là "Bouchons Lyonnais", quán bia được tìm thấy trên khắp Lyon.
 
Bouchons là những nhà hàng nhỏ thân thiện mang đến trải nghiệm ẩm thực cổ điển của Pháp. Le Grand Café Lyonnais (4 Rue de la Barre) là một trong những quán bia "bouchon" huyền ảo, phục vụ các món ăn truyền thống trong một không gian ẩm thực thanh lịch. Khi nói đến ẩm thực cao cấp hơn, Lyon có nhiều sự lựa chọn.
 
 
Thành phố có nhiều nhà hàng với xếp hạng sao Michelin, bao gồm Nhà hàng Paul B Focuse ba sao nổi tiếng (40 Quai de la Plage), được coi là nhà hàng tốt nhất ở Pháp. Paul B Focuse là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất của Pháp và đã nắm giữ ba ngôi sao Michelin của mình kể từ năm 1965.
 
Paul B Focuse là chủ của nhà hàng Brasserie le Sud (11 Place Antonin Poncet, gần Place Bellecour), một nhà hàng giản dị hơn chế biến những món ăn thuộc ẩm thực Địa Trung Hải.
 
Khách du lịch cũng có thể mua sắm các sản phẩm thực phẩm cho người sành ăn ở Lyon. Chocoholics  tạo ra một dòng sản phẩm cho cửa hàng Palomas (2 Rue du Đại tá Chambonnet), một nhà sản xuất sôcôla nổi tiếng ở Lyon từ năm 1917, và Boutique Voisin (28 Rue de la République và các địa điểm khác thông qua Lyon), một cửa hàng sôcôla uy tín được thành lập vào năm 1897.
 
Cửa hàng thực phẩm nổi tiếng ở đây là Giraudet (2 Rue du Đại tá Chambonnet và 102 Cours Lafayette), chuyên bán các mặt hàng ẩm thực cao cấp; cửa hàng cũng cung cấp các lớp học nấu ăn. Cửa hàng A L'Olivier (33 Cours Franklin Roosevelt) là nơi chuyên cung cấp các loại dầu ô liu tốt nhất tại Pháp.
 
Ngoài ra hãy ghé thăm Les Halles de Lyon - Paul B Focuse (102 Cours Lafayette). Khu chợ có mái che nổi tiếng này có 48 cửa hàng và nhà hàng khác nhau cung cấp các sản phẩm trong khu vực, bao gồm bánh kẹo, pho mát địa phương, bánh mì tươi, quenelles, nấm cục, trái cây, rau quả, và pâtisserie và sôcôla.
 
Nếu du khách muốn thực hành chế biến một món ăn, hãy tham gia Lớp học nấu ăn kiểu Pháp tại L'atelier des Chefs, nơi sẽ dạy bạn chuẩn bị một bữa ăn với ba món chuẩn vị ẩm thực ở Lyon.

Colline de la Croix-Rousse: Khu phố mang nền văn hóa dệt may

 
Được xây dựng trên sườn của sườn đồi Croix-Rousse, khu phố lịch sử này là một trung tâm dệt quan trọng vào đầu thế kỷ 19. Bởi vì độ dốc cao của đường phố, có nhiều đường cong và cầu thang quyến rũ.
 
Khía cạnh độc đáo nhất của khu phố là bộ sưu tập "xe đẩy", lối đi có mái che như hành lang công cộng qua các khu nhà ở tư nhân. Những con hẻm đặc biệt được dùng để để vận chuyển tơ lụa. Đi dạo quanh khu phố để khám phá kiến ​​trúc độc đáo của những con đường quanh co và những chiếc xe đẩy cổ xưa.
 
Có những lối đi bắt đầu từ 9 Place Colbert và tiếp tục đến 14 Bis Montée Saint Sébastien; từ 20 Rue Imbert Colomès đến 55 Rue des Bàn Claudiennes; và từ 30 Rue Burdeau đến 19 Rue René Leynaud (Passage Thiaffait).
 
Các bộ sưu tập xe đẩy luôn mở cửa cho công chúng, nhưng du khách nên im lặng để tôn trọng cư dân.
 
Một điểm thu hút khách du lịch khác trong khu vực này là Maison des Canuts (Nhà của những người làm nghề tơ lụa) tại 10/12 đường d'd'vry.
 
Bảo tàng nhỏ này là dành riêng cho nghệ thuật sản xuất tơ lụa. Trong chuyến thăm, khách du lịch có thể tìm hiểu về phát minh ra máy dệt Jacquard và xem các cuộc biểu tình được dệt được khắc họa bằng tay trên khung dệt truyền thống.

Quận Presqu'ile 

Quận Presqu'ile của Lyon là một khu vườn, giống như một hòn đảo bên trong dòng sông. Khu phố này nổi bật bởi kiến ​​trúc đẹp mắt và quảng trường hoành tráng giữa thị trấn. Place des Terreaux nổi tiếng có đài phun nước của F.A. Bartholdi. Tác phẩm nghệ thuật hoành tráng này tượng trưng cho cỗ xe chiến thắng của sông Garonne.
 
Hãy chú ý đến bốn con ngựa chăm chỉ được điêu khắc, chúng đại diện cho bốn con sông khác nhau chảy vào đại dương. Khách sạn Lyon de Ville (Tòa thị chính) của Lyon nằm ở phía đông của quảng trường.
 
Được xây dựng từ năm 1646 đến 1672, Hôtel de Ville được Jules Hardouin-Mansart xây dựng lại (sau một trận hỏa hoạn) theo phong cách Baroque đặc trưng của ông. Một tòa lâu đài hoành tráng khác trong khu vực này là Palais de la Bourse et du Commerce, trên đường Rue de la République.
 
Mặc dù tòa nhà có phong cách kiến ​​trúc thời Phục hưng, nó được xây dựng vào thế kỷ 19. Tiếp tục về phía nam của Palais de la Bourse, khách du lịch sẽ đi qua Eglise Saint-Bonaventure, một nhà thờ Franciscan cũ được xây dựng vào thế kỷ 14-15.
 
Quảng trường đẹp nhất của Lyons ở quận Presqu'ile là Place Bellecour, giữa sông Rhône và Saône. Trung tâm của quảng trường là một bức tượng Louis XIV cưỡi ngựa được tạo ra bởi nhà điêu khắc Lyons F. Lemot. Các tòa nhà thế kỷ 19 nằm dọc theo phía đông và phía tây của quảng trường.
 
Từ phía bắc của quảng trường, có một cái nhìn của ngọn đồi Fourvière. Cách Place Bellecour vài bước chân là Hôtel-Dieu de Lyon, một tòa nhà thế kỷ 17 lộng lẫy, từng là bệnh viện. Một quảng trường khác, Place Carnot, được tìm thấy bởi Victor Victor-Hugo. Quảng trường này có một tượng đài to lớn về chủ nghĩa cộng hòa được tạo ra vào năm 1890.

Bảo tàng Musée des Tissus( bảo tàng tơ lụa) và Musée des Arts Décoratifs( bảo tàng nghệ thuật trang trí)

Nằm trong lâu đài Lyonnais thế kỷ 18 là hai bảo tàng nổi tiếng: Bảo tàng Tơ lụa và Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí. Musée des Tissus (Bảo tàng Tơ lụa) là một bảo tàng độc đáo cho phép du khách khám phá lịch sử hấp dẫn của nghề buôn lụa của Lyon, có từ thời Phục hưng.
 
Bộ sưu tập bao gồm những mảnh quần áo quý hiếm từ thế kỷ 13 và 14, những tấm thảm tinh xảo từ thế kỷ 18, cũng như những mảnh thế kỷ 19 và 20 hiện đại hơn. Cũng được trưng bày là một chiếc váy lụa lộng lẫy của Hoàng hậu Josephine.
 
Trong số những món đồ quý giá nhất trong bộ sưu tập là một chiếc áo dài xếp nếp từ thời đại triều đại thứ 5 của Ai Cập, có niên đại khoảng 2.500 trước Công nguyên.
 
Musée des Arts Decoratifs (Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí) cung cấp một bộ sưu tập phong phú các tác phẩm nghệ thuật trang trí được vẽ trên faïence, giấy, gỗ và các vật liệu khác; nghệ thuật điêu khắc Bức tượng nhỏ của Nhật Bản,  Majolica Ý, thực phẩm cổ xưa; đồ trang trí nội thất cổ xưa và đồng hồ.
 
Một số phòng của bảo tàng được trang trí xa hoa. Du khách sẽ cảm thấy như thể mình đang nhìn trộm vào ngôi nhà của một gia đình giàu có trong thời đại đã qua.
 
Địa chỉ: 34 đường de la Charité, Lyon

Centre d'Histoire de la Résistance et de la Déportation (Trung tâm lịch sử Kháng chiến và trục xuất)

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Lyon được gọi là "Thủ đô của kháng chiến" vì sức mạnh của cuộc đấu tranh chống lại chế độ Đức quốc xã. Trung tâm Lịch sử Kháng chiến và Trục xuất đặt trong tòa nhà và được sử dụng bởi Trưởng Gestapo ở Lyon.
 
Tòa nhà này hiện được dành riêng để tưởng nhớ các nạn nhân bị giam giữ trong hầm của tòa nhà. Trung tâm Lịch sử thuật các câu chuyện về những người bị trục xuất, những đứa con của những người bị trục xuất, những thành viên của phe kháng chiến và những người khác đã sống qua Thế chiến thứ hai.
 
Trung tâm có một triển lãm thường trực tổ chức các sự kiện lớn của Thế chiến II và tập trung vào những năm Pháp chiếm đóng. Luôn có một hướng dẫn viên tường thuật lại những thông tin lịch sử, được trình bày trong video, hình ảnh và tài liệu bằng văn bản.
 
Trung tâm nhằm tôn vinh các công dân trong cuộc kháng chiến và bày tỏ lòng tôn kính đối với các nạn nhân bị trục xuất. Nó liên tục cập nhật nội dung của nó và liên tục tìm kiếm các nhân chứng WWII để chia sẻ câu chuyện của họ.
 
Địa chỉ: Espace Berthelot, 14 Avenue Berthelot, Lyon
 

Basilique Notre-Dame de Fourviere:Vương cung thánh đường Thánh Mẫu ở Fourviere

Trên đồi Fourviere hùng vĩ, Basilique Notre-Dame nằm ở độ cao 130 mét so với sông Saone. Vương cung thánh đường có thể đi bằng ống khói chạy lên đồi. Nhà thờ tuyệt đẹp này được xây dựng sau Chiến tranh Pháp-Phổ khi người dân Lyon đã thề sẽ tạo ra một khu bảo tồn Thánh Mẫu nếu thành phố của họ được tha.
 
Việc xây dựng diễn ra từ năm 1872 đến 1884. Vương cung thánh đường là sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc Gothic và Byzantine với nội thất được trang trí phong phú.
 
Dành thời gian trong thánh đường để chiêm ngưỡng những bức tranh khảm và tranh vẽ xa hoa. Sau khi tham quan nội thất, leo lên tòa tháp phía đông bắc để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố Lyon và các khu vực xung quanh.
 
Ngoài ra, Esplanade de Fourvière, ở phía bên trái của Vương cung thánh đường, mang đến một cái nhìn toàn cảnh giật gân về thành phố Lyon.Có thể nhìn thấy các quận Croix-Rousse và Terreaux, Quartier Saint-Jean ở xa ngọn đồi và Place Bellecour ở bên phải.
 
Địa chỉ: Place de Fourvière, Lyon

Nhà thờ Primatiale Saint-Jean Baptiste

Được xây dựng vào thế kỷ 12, Nhà thờ Saint John tráng lệ nổi tiếng với các cửa sổ kính màu từ thế kỷ 13 đến 14. Cửa sổ hoa hồng rộng có niên đại từ năm 1392 nổi bật giữa một rừng "kính vạn hoa" đầy màu sắc. Mặt tiền nhà thờ trang trí kiểu Gothic muộn.
 
Một trong những điểm thú vị nhất là đồng hồ thiên văn do Nicolas Lippius tạo ra năm 1598. Nhà thờ cũng có một chiếc chuông đáng chú ý (được đúc vào năm 1622) có tên là "Anne-Marie de la Primatiale", một trong những cái chuông lớn nhất từng được chế tạo và chỉ rung vào những ngày lễ Công giáo.Để ngắm nhà thờ hoàn hảo nhất, hãy đến bờ kè gần Pont Bonaparte.
 
Địa chỉ: Place Saint-Jean, Lyon

Abbaye Saint-Martin d'Ainay: Tu viện cổ nhất ở Lyons

Nhà thờ cổ nhất ở Lyon, Abbaye Saint-Martin Keyboardinay được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 trên địa điểm của một ngôi đền La Mã thế kỷ thứ 4. Nhà thờ Abbey ban đầu thuộc về tu viện Benedictine được thành lập vào thế kỷ thứ 6.
 
Một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc La Mã, nhà thờ có bốn cột cổ điển, vỉa hè khảm thế kỷ 12 trong dàn hợp xướng và các bức tranh mạ vàng thế kỷ 19 của nghệ sĩ Lyon Hippolyte Flandrin.
 
Địa chỉ: Cureinay hoặc 11 Rue Bourgelat, Lyon

Performances: Những màn trình diễn văn hóa hấp dẫn

Trên Place de la Comédie, Opéra de Lyon là một nhà hát opera thế kỷ 19 thiết kế sang trọng với mái vòm hùng vĩ. Nhà hát ban đầu được xây dựng bởi Jean Nouvel, người đã tăng kích thước của tòa nhà lên ba lần bằng các kỹ thuật kiến trúc hiện đại. Opéra de Lyon trình diễn nhiều vở opera, cũng như các buổi biểu diễn khiêu vũ và các buổi hòa nhạc cổ điển.
 
The Théâtre des Celestins (4 Rue Charles Dullin) là một nhà hát tân cổ điển được xây dựng trên di tích của tu viện Celestine. Khán phòng theo phong cách Ý trang trí công phu có một bức tranh trần gợi cảm, ban công mạ vàng và ghế nhung sang trọng. Nhà hát trưng bày các buổi biểu diễn kịch tính (bằng tiếng Pháp), từ các tác phẩm cổ điển đến các vở kịch đương đại.

Công viên Parc de la Tête d'Or

Được đặt tên theo một bức tượng vàng của Chúa Kitô, theo truyền thuyết, được chôn cất tại đây bởi Crusaders, công viên de de Tête d'Or nằm ở trung tâm thành phố Lyon bên bờ trái của sông Rhône.
 
Công viên này có một sở thú, vườn thực vật và vườn hoa hồng, cũng như một hồ nước nơi các gia đình có thể thuê thuyền để dạo quanh hồ.
 
Những điểm nổi bật khác dành cho trẻ em là Grand Carrousel, có cưỡi ngựa, chèo thuyền tại "Petit Lac" ("Hồ nhỏ") và một chiếc xe lửa choo-choo kiểu cũ.
 
Địa chỉ: Place du Général Leclerc, Lyon

Bảo tàng Musée de l'Imprimerie (Bảo tàng về Nghệ thuật in ấn)

Báo in là một công nghệ mang tính cách mạng làm thay đổi thế giới và Lyon là một trung tâm cá cược quan trọng trong suốt thế kỷ 15 đến 16. Bảo tàng này cung cấp một cái nhìn tổng quan sâu sắc về lịch sử.
 
Triển lãm giải thích các kỹ thuật in đồ họa cũng như hiệu ứng văn hóa của sách in.
 
Địa chỉ: 13 đường de la Poulaillerie 69002 Lyon

Những bức tranh tường nổi tiếng ở Lyons

Tại Quai Saint Vincent, bức tranh tường rộng 800 mét vuông này khắc họa 31 người nổi tiếng từ Lyon, với 25 nhân vật lịch sử và sáu nhân vật đương đại.
 
Bức tranh tường được tạo ra bởi tổ chức Cité de la Création vào năm 1994-1995. Tìm Paul B Focuse trước nhà hàng "Le Pot Beaujolais".
 
Địa chỉ: 49 Quai Saint Vincent và 2 Rue de la Martinière

NHỮNG KHÁCH SẠN TỐT NHẤT Ở LYONS

Trung tâm của Lyon rất dễ di chuyển, với khu phố Presqu'île được bao bọc kín đáo giữa hai con sông Rhone và Saone . Tại trung tâm là Place Bellecour lớn có Văn phòng thông tin du lịch. Đằng sau Presqu'île, đường phố và cầu thang leo dốc lên đỉnh đồi Croix Rousse. Ở bờ phải, Vieux Lyon được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO với những lối đi hẹp thời Phục hưng được gọi là traboules. Các khách sạn dưới đây rất tiện cho việc tham quan các điểm du lịch chính ở những khu vực này:
 
Khách sạn sang trọng: Thuận tiện để mua sắm và có nhiều nhà hàng, Trung tâm Nghệ thuật Beaux của Lyon Lyon nằm ở trung tâm của Presqu'île, gần Place Bellecour và nhà thờ lớn. Các phòng tại Hotel Le Royal Lyon - Bộ sưu tập MGallery nhìn ra khoảng sân yên tĩnh hoặc Place Bellecour ở trung tâm của Presqu'île, ngay phía bên kia cầu từ Vieux Lyon. Giữa sông Saone và Bảo tàng Nghệ thuật Beaux, cách Vieux Lyon vài bước, Grand Hotel des Terreaux có các phòng được trang trí thanh lịch.
 
Khách sạn tầm trung: Gần các quán cà phê ven sông đầy màu sắc của Quai Saint-Antoine, Hotel des Celestins nằm trong một khu phố duyên dáng gồm các nhà hàng và cửa hàng. Cũng qua cầu từ nhà thờ và Vieux Lyon, Hotel des Artistes nằm đối diện với Théâtre des Célestins. Hotel Bayard Bellecour nằm trong một tòa nhà cổ điển với sân trong và trang trí theo phong cách retro hấp dẫn, ngay trên Place Bellecour.
 
Khách sạn bình dân: Gần sông, giữa ga xe lửa Place Bellecour và Perrache, khách sạn Vaubecour hiếu khách nằm trong một khu phố của các cửa hàng đồ cổ và xưởng vẽ thủ công. Trong cùng một khu phố, nhưng gần ga Perrache hơn và Bảo tàng Nghệ thuật Dệt may và Trang trí, là Hotel du Simplon. Ở một vị trí đắc địa nằm ngay gần khách sạn Hôtel de Ville và liền kề bảo tàng Beaux-Arts, Hotel Saint-Pierre des Terreaux có các phòng nhỏ hơn,tiện nghi, nhưng không có thang máy.

NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH KHI THAM QUAN LYONS

Lyon là một thành phố đủ lớn để tổ chức một tour du lịch có tổ chức. Điều này giúp bạn đến thăm 1uan các điểm du lịch nổi tiếng một cách thú vị và dễ dàng. Bạn không phải lo lắng về việc lái xe hoặc đi phương tiện giao thông công cộng khi bạn được hướng dẫn bởi một hướng dẫn viên địa phương có kinh nghiệm.
 
Bạn chỉ cần tận hưởng lắng nghe lời thuật về lịch sử thị trấn của hướng dẫn viên và chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi bật về văn hóa trong khi bạn tìm hiểu những câu chuyện thú vị.
 
Dưới đây là một số tour du lịch bao gồm các chuyến thăm đến Phố cổ và các điểm tham quan khác ở Lyon:
 
Thăm quan những địa điểm nổi tiếng thành phố: Để chắc chắn rằng bạn tham quan tất cả các điểm du lịch nổi tiếng, hãy tham gia một tour du lịch về các điểm tham quan quan trọng nhất của thành phố. Có một số lựa chọn cho du khách với những sở thích khác nhau.
 
Một cách tốt để xem tất cả là bằng cách tham gia Chuyến tham quan bằng xe buýt Hop-On dừng tại 13 điểm tham quan khác nhau, bao gồm bảo tàng, công viên và di tích lịch sử. Để có nhiều trải nghiệm hơn, hãy tham gia chuyến tham quan thành phố Lyon có hướng dẫn của Electric Tuk-Tuk trong một hoặc hai giờ có hướng dẫn viên riêng (có tối đa sáu người tham gia) đưa bạn đến các điểm nổi bật chính của Lyon: Place Bellecour, Phố cổ và nhà thờ, trong số những nơi khác.
 
Để tham quan quận Croix-Rousse quyến rũ, hãy đi xe điện từ thành phố Lyon. Bạn sẽ cảm nhận bầu không khí giống như đang ở một ngôi làng cổ kính nào đó, bắt đầu từ Place de la Comédie và tiếp tục một giờ khám phá với hướng dẫn viên.
 
Khám phá Phố cổ: Đi lang thang trên những con đường hẹp, quanh co và những con hẻm cổ của Phố cổ và cảm thấy như thể bạn đang quay ngược thời gian qua kể chuyện dài 75 phút của Old Lyon.
 
Hướng dẫn viên sẽ kể những câu chuyện về những người sống ở đây trong thời kỳ đã qua và đặc biệt là cuộc đấu tranh tranh giành quyền lực của các gia đình Lyonnais. Bạn sẽ được nghe nhiều tình tiết lịch sử hấp dẫn, chẳng hạn như câu chuyện về một ấn phẩm bí mật của Protestant trong thời kỳ Phục hưng và những câu chuyện khác hấp dẫn từ quá khứ của thành phố.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN GẦN LYON

Lyon gần với nhiều điểm du lịch nổ tiếng của Pháp, nhờ hệ thống tàu hỏa TGV (vận tốc cao) của đất nước. Bằng tàu TGV, chỉ mất chưa đầy hai giờ để đến Paris, trong khi Avignon, ở Provence, với Palais de Papes thế kỷ 14 được UNESCO công nhận, chỉ cách đó hơn một giờ.
 
Chưa đến 90 phút đi bằng ô tô, Grenoble là một điểm đến không thể bỏ qua, khác với trung tâm, nơi này có các điểm tham quan văn hóa nổi tiếng và phong cảnh hữu tình. Ngôi làng kỳ lạ của Chamonix và ngọn núi Mont-Blanc huyền thoại trên dãy núi Alps của Pháp cách đó 2,5 giờ lái xe.
 
Các thị trấn đẹp như tranh vẽ của dãy núi Alps của Pháp, như Chambery và Aix-les-Bains, chỉ cách đó hơn một giờ đi xe. Phong cảnh xanh tươi tuyệt đẹp của công viên Parc Jura Vaudois ở Vùng Jura cách đó 2,5 giờ lái xe.
 
848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester