Châu Âu là khu vực luôn được thắt chặt tình trạng an ninh nhất là trong những năm gần đây; cùng với đó là sự khác biệt về văn hóa Đông – Tây. Vì vậy, khi đi du lịch châu Âu nếu bạn không chuẩn bị tốt thì rất có thể sẽ gặp một số khó khăn trong các thủ tục hải quan hoặc bị sốc văn hóa. Vậy đi du lịch châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Để bạn chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến đi trọn vẹn, là một công ty du lịch châu âu uy tín,  sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết nhất về những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch châu Âu ngay bây giờ.

1. Xin visa đi du lịch châu Âu

Để đi du lịch châu Âu thì việc quan trọng nhất mà bạn phải làm đầu tiên đó chính là xin visa du lịch châu Âu. Việc xin visa du lịch châu Âu là khá khó khăn và thường mất từ 15 đến 30 ngày hoặc thậm chí là 2 tháng nếu gặp sự cố trong việc xác minh giấy tờ. Vì vậy, nếu có kế hoạch đi du lịch châu Âu thì bạn phải sớm hoàn tất thủ tục xin visa.

 

Bên cạnh đó, thay vào việc xin visa của từng nước ở châu Âu thì bạn nên xin visa của các nước thuộc khối Schengen. Khi có được Visa Schengen thì bạn có thể dễ dàng và tự do đi lại ở 26 nước châu Âu thuộc khối này.

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn mới đi du lịch châu âu lần đầu thì bạn nên xin visa ở những nước dễ cấp visa như Pháp, Hy Lạp...để tỷ lệ đậu visa sẽ cao hơn.

>>>>> tham khảo ngay các thủ tục xin visa du lịch châu Âucủa Mix tourist

2. Hành lý

Khối lượng hành lý miễn phí bạn được mang theo sẽ phụ thuộc vào từng hãng máy bay bạn chọn và thường sẽ là miễn phí 5-7 kg hành lý xách tay. Và bạn sẽ phải mua khối lượng hành lý kí gửi.

Hành lý gửi máy bay bạn nên chuẩn bị valy vải phải có bánh xe kéo để tránh bị ném va đập vỡ hành lý và giúp bạn dễ dàng hơn trong di chuyển. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất bạn nên xếp vào vali xách tay đề phòng trường hợp thất lạc hành lý sẽ không có các vật dụng cần thiết.

 

Thời tiết tại Châu Âu giữa các mùa cũng khá khác biệt. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình những bộ quần áo, vật dụng phù hợp trong chuyến đi du lịch châu Âu của mình và bạn nên mang theo ô loại gọn nhỏ và áo mưa (có thể gấp được) đề phòng trường hợp cần dùng.

          +) Mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) nhiệt độ từ 6 - 20 độ

          +) Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8) nhiệt độ từ 25 - 34 độ

          +) Mùa Thu (từ tháng 8 đến tháng 10) nhiệt độ từ 18 - 28 độ

          +) Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1) nhiệt độ từ âm độ C  đến 13 độ C

Dịch vụ giặt là tại các khách sạn của châu Âu có giá rất cao nên bạn hãy mang theo bột giặt và bàn là gọn nhẹ (điện 220V, phích cắm đa năng) cùng với đó là đồ dùng cá nhân: máy cạo râu và sấy tóc (nếu cần), bàn chải và kem đánh răng, kem chống khô da.. vv... Đặc biệt do chi phí y tế ở nước ngoài rất cao nên bạn hãy mang theo thuốc chuyên dụng cần thiết nhất như thuốc cảm, cao dán đầu, thuốc tiêu chảy, thuốc dị ứng...

Bạn nên lựa chọn một đôi giầy thấp đế hoặc giầy thể thao đi quen chân vì trong chuyến du lịch châu Âu, bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều. 

Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch châu Âu nên chuẩn bị những gì để bạn có thể tối ưu nhất số lượng hành lý, đồ dạc của mình. Tránh bị thiếu-thừa những đồ dùng thiết yếu nhất.

 

Không nên mang theo quần áo, valy, túi xách, bóp, giầy, đồng hồ, kính mát… là hàng nhái, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Louis Vuiton, Gucci, Chanel, Lacoste, Ecco, Guess, Valentino, Puma, Adidas,Nike…vì nếu bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng tại các sân bay quốc tế Châu Âu hoặc tại biên giới các nước.

3. Thủ tục hải quan

Bạn không nên mang theo kim cương, đá quý hoặc các vật dụng có giá trị trên 300 USD; nếu có, bạn phải khai báo đầy đủ thông tin với cơ quan hải quan.

Bạn không để các loại dao, kéo, chất lỏng, vật dụng kim loại nhọn trong hành lý xách tay và không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gửi.

 

Nếu mang số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng và phải thông báo với trưởng đoàn để khai báo với Hải quan. (Trường hợp có nhu cầu tiêu tiền nhiều hơn và vì tính an toàn, bạn nên mở các loại thẻ tín dụng như Mastercards, visa cards....)

Khi mua hàng hoá có giá trị trên 300USD bạn sẽ phải tự đóng thuế và tiền quá cước quy định nếu có (lưu ý: Hải quan sẽ xác định giá trị món hàng theo trị giá của hàng hoá tại Việt Nam).

>>>> Xem ngay du lịch châu âu cần bao nhiêu tiền?

4. Mua sắm

Hàng hoá ở Châu Âu rất đắt so với ở Việt Nam tuy nhiên chất lượng thì sẽ hơn hẳn. Khi mua hàng hoá, khách nước ngoài phải chịu một khoản thuế VAT dao động từ 20-25% tuỳ nước mà bạn đi du lịch châu Âu.

 

Mua sắm tại các siêu thị, bạn phải đối chiếu giá cả vì các siêu thị giá bán chênh lệch khá nhiều. Hàng mua tại các cửa hàng hay trong chợ bạn nên trả giá. Nếu bạn đi vào dịp hè thì sẽ có hàng quần áo thu đông giảm giá 50-70%, bạn có thể mua làm quà cho bạn bè và gia đình.

 

Khi mua hàng đá quý, bạn cần sự hướng dẫn, hỗ trợ của những người có chuyên môn và phải mặc cả giá (vì riêng các mặt hàng này giá nói thách rất cao).

Bạn nên mang theo một máy tính cá nhân nhỏ để mặc cả giá khi mua hàng. Đây là món đồ cần chuẩn bị gì khi đi du lịch châu Âu.

5. Các dịch vụ tại khách sạn

Đa số các khách sạn ở Châu Âu sẽ phục vụ bữa sáng theo chuẩn Continental breakfast gồm: bánh ngọt, pho mai, bơ, thịt muối, sữa, cafe hoặc nước cam. Vì thế, nếu bạn muốn ăn sáng theo kiểu full breakfast (hay hot breakfast hay American breakfast), khách sạn sẽ phụ thu thêm tiền và bạn phải trả trực tiếp cho khách sạn .

 

Tránh trường hợp lấy quá nhiều mà ăn không được rồi bỏ dư thừa hoang phí … có khi bạnsẽ bị phạt tùy qui định ở mỗi nhà hàng, giá bị phạt sẽ từ 10 €uros đến 25 €uros / 1 người.

Đa số các khách sạn đều có dịch vụ PAY TIVI (chiếu các phim giải trí của người lớn). Nếu bạn không xem thì bạn KHÔNG bấm nút PAY, nếu nhấn nút rồi mà sau đó bạn không xem thì vẫn phải thanh toán tiền cho khách sạn. Giá thấp nhất là 25USD/ phim.

Có thể trong một vài khách sạn có sử dụng hệ thống Robot minibar(tủ lạnh chứa thực phẩm tự động), nếu không sử dụng không nên nhấn nút lấy các sản phẩm, trong trường hợp đã nhấn nút lấy thực phẩm không trả lại vì máy đã tính tiền rồi.

 

Thông thường các khách sạn  không có bàn chải, kem đánh răng & dép mang trong phòng. Đó là lý do vì sao bạn cần chuẩn bị các đồ dùng vệ sinh các nhân như: bàn chải, kem đánh răng, lược, v.v … Khách sạn Châu âu thường chỉ có khăn tắm, xà phòng tắm …

6. Hành vi ứng xử

Người Châu Âu rất coi trọng tự do cá nhân, vì thế mọi hành vi xâm phạm tự do cá nhân đều bị cấm triệt để. Cười nói lớn tiếng đùa giỡn nơi công cộng làm ảnh hưởng tới người khác, hoặc xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm sẽ bị phạt vi cảnh do đó bạn nên nhớ kĩ các điều này để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

 

Bạn không đi dép lê, mặc váy ngắn trên đầu gối, áo hở nách khi vào tham quan những nơi nghiêm trang như: Nhà thờ, Cung điện...... bởi như vậy là thiếu sự trang nghiêm, tôn kính.

Không xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm. Không vứt tàn thuốc, nhả bã kẹo cao su, khạc nhổ bừa bãi …tại những nơi công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 50 – 8.000 €uros tùy theo mỗi quốc gia.

Xếp hàng thứ tự tại các quầy làm thủ tục XNC, quầy đổi tiền, quầy vé, quầy tính tiền, hay nơi mua bán hàng hoặc nơi chờ bus, taxi, toilet công cộng …v.v…

Tham khảo ngay:

Tour du lịch Pháp-Bỉ-Hà Lan-Đức

Tour du lịch Pháp-Thuỵ Sĩ-Ý

 

Không nên ợ (nấc cụt) trong các bữa ăn, đó là điều tối kỵ của người Châu âu.

Với những thông tin trên của Mix tourist, hy vọng bạn sẽ biết được đi du lịch châu Âu cần chuẩn bị những gì để luôn trong tâm thế sẵn sàng, chủ động trong chuyến đi của mình. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch châu Âu thật tuyệt vời.

Đọc thêm:

Land tour châu Âu là gì?

Các tour du lịch châu Âu giá rẻ, tiết kiệm nhất 2019

>>>>>Nếu bạn chưa tìm được Tour châu Âu phù hợp; mời bạn tham khảo các tour du lịch châu Âu giá rẻ của Mix Tourist tại đây nhé!

Hoặc

CHAT ONLINE NGAY

848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester