Là một trong những thành phố có nền văn hóa bậc nhất thế giới, Paris tự hào có đến 173 bảo tàng. Đặc biệt với bảo tàng Louvre khiến du khách choáng ngợp với bộ sưu tập mỹ thuật từ thời cổ đại đến thế kỷ 19.

Một số bảo tàng khác chỉ dành cho các nghệ sĩ riêng biệt ghé thăm, như bảo tàng Picasso, RodinMarmottan Monet.

Hoặc các phong cách nghệ thuật khác, chẳng hạn như phong cách nghệ thuật Ấn tượng tại bảo tàng Orsay, phong cách nghệ thuật thời trung cổ tại Bảo tàng Cluny và nghệ thuật hiện đại tại Trung tâm Pompidou.

Để tận dụng tối đa thời gian đến thăm Paris, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch trước. Một số bảo tàng đóng cửa vào thứ Hai hoặc thứ Ba, và một số bảo tàng mở cửa muộn vào thứ Tư hoặc thứ Năm.

Ngoài những bảo tàng nổi bật này hãy ghé thăm: 15 địa điểm du lịch Pháp được xếp hạng đẹp nhất nhé.

Bảo tàng Louvre - bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới

Bảo tàng có một không hai này chứa bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất ở Paris. Nó là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Louvre trưng bày nội thất bên trong cung điện hoàng gia cũ của các vị vua Pháp. Nó được xây dựng như một pháo đài thời trung cổ.

Bảo tàng xa hoa này rộng 60.000 mét vuông không gian triển lãm và trưng bày hơn 30.000 tác phẩm nghệ thuật bao gồm nhiều kiệt tác nổi tiếng.

Bộ sưu tập bao gồm các bức tranh của Đức, Flemish và Hà Lan từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 17.

Những bức tranh của Pháp từ thời trung cổ đến thế kỷ 19; và các bức tranh của Ý từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 18.

Bảo tàng có một bộ sưu tập cổ vật phong phú, bao gồm các cổ vật Hy Lạp, Etruscan, La Mã và Lưỡng Hà.

Ngoài ra còn có các đồ trang sức vương miện Pháp và đồ nội thất cổ Pháp.

Một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất tại Louvre bao gồm bức tranh Mona Lisa tuyệt đẹp của Leonardo da Vinci.

Những kiệt tác lớn từ trần đến sàn nhà Lễ cưới tại Cana của Veronese năm 1563, tượng Venus de Milo của thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, và Chiến thắng có cánh của Samothrace trong thế kỷ thứ 3 hoặc thứ 2 trước Công nguyên. Louvre cũng có một bộ sưu tập ấn tượng về những bức tượng thế kỷ 18.

Địa chỉ: Địa chỉ: 36 Quai de Louvre, 75001 Paris (Métro: Palais-Royal Musée du Louvre)

Trang web chính thức: http://www.louvre.fr/en/homepage

Bảo tàng Orsay

Đối với những nghệ sĩ theo đuổi trường phái nghệ thuật Ấn tượng Pháp, bảo tàng Orsay là điểm đến đáng để đi ở Paris.

Trên bờ sông Seine đối diện Tuileries Gardens, tòa nhà ban đầu được thiết kế là nhà ga xe lửa của Pháp cho Triển lãm Paris năm 1900.

Tòa nhà Belle Epoque tuyệt đẹp đã được chuyển đổi thành một bảo tàng với không gian trưng bày 17.200 mét vuông. Từ năm 1848 đến 1916, bộ sưu tập mỹ thuật bao gồm các tác phẩm của tất cả các bậc thầy vĩ đại của trường phái Ấn tượng, Boudin, Caillebotte, Corot, Courbet, Degas, Manet, Monet, Pissarro, Sisley, Renoir và Vuillard.

Sau này bảo tàng đã thêm vào bộ sưu tập của mình với nhiều tác phẩm của những người theo trường phái ấn tượng Bonard, Cézanne, Gauguin, và Van Gogh, và Pointillists Seurat và Signac.

Ngoài ra còn có các bức họa và tranh vẽ của Toulouse Lautrec, họa sĩ Montmartre của trường phái bohemre.

Một số tác phẩm chuẩn mực nhất của bảo tàng bao gồm The Magpie của Claude Monet (1868-1869) và loạt Nhà thờ được vẽ ở Rouen (1894), The Swing (1876) của Renoir và Ball tại Moulin de la Galette, Montmartre (1876) Vũ công (1893) và Cái nôi của Morisot (1872).

Bên cạnh bảo tàng có một hiệu sách và hai quán cà phê giản dị cũng như một nhà hàng thanh lịch với đèn chùm tráng lệ trên trần nhà.

Địa chỉ: 1 Rue de la Légion d'Honneur, 75007 Paris

Bảo tàng Cluny 

Một viên ngọc ẩn trong Khu phố Latinh của Paris, bảo tàng Cluny xây dựng bên cạnh khách sạn de deununun thanh lịch, nhà phố Paris của Tu viện Benedictine ở Clundy thế kỷ 14.

Tòa nhà nằm ở góc của Đại lộ Saint-Michel Đại lộ Saint-Germain, trên một địa điểm khảo cổ thời La Mã cổ đại. Bảo tàng có một bộ sưu tập nghệ thuật thời trung cổ nổi bật, bao gồm những tấm thảm thời trung cổ tráng lệ, thuộc top tốt nhất ở Pháp.

Kho báu lớn nhất trong bộ sưu tập các tấm thảm là sự nổi tiếng Lady với loạt phim Unicorn (Dame à la Licorne) có từ thế kỷ 15. Được miêu tả tinh tế đến từng chi tiết, sáu cảnh trong loạt phim là một câu chuyện ngụ ngôn về năm giác quan và niềm vui của từng giác quan.

Đặc biệt đáng chú ý là loạt tấm thảm 23 cảnh từ Auxerre, Burgundy khắc họa huyền thoại của Saint Stephen (Etienne). Bảo tàng cũng có một bộ sưu tập kính màu thời trung cổ tuyệt vời.

Một trong những căn phòng của bảo tàng là một địa điểm khảo cổ từng là một phần của phòng tắm La Mã hai nghìn năm tuổi - phòng tắm lạnh.

Phòng này có các cổ vật như tác phẩm điêu khắc La Mã và Gallic từ thế kỷ 1 sau Công nguyên.

Phần còn lại của khu nhà tắm La Mã, Thermes de Cluny, được xây dựng vào năm 200 sau Công nguyên, có thể được nhìn thấy từ đường phố bên ngoài bảo tàng.

Địa chỉ: 6 Place Paul Painlevé 75005 Paris (ga Métro Cluny-La Sorbonne, Saint-Michel hoặc Odéon)

Trung tâm nghệ thuật và văn hóa Georges Pompidou 

Nằm giữa khu mua sắm Les Halles và khu phố Marais, Trung tâm Pompidou khiến du khách trầm trồ với cách trình bày tuyệt đẹp về sự sáng tạo và hiện đại.

Cấu trúc của thép và kính này có một thang cuốn ngoài trời giống như một con sâu bướm thủy tinh.

Một số nhà phê bình ca ngợi sự độc đáo của tòa nhà, một số khác gọi đó là sự quái dị.

Trung tâm Pompidou được thiết kế như một nơi để thúc đẩy công việc sáng tạo và trao đổi ý tưởng.

Trung tâm bao gồm một số nhà máy, thư viện và các tổ chức nghệ thuật khác nhau.

Điểm thu hút khách du lịch chính của trung tâm là Musée National d'rt Moderne (Bảo tàng quốc gia nghệ thuật hiện đại Pháp),

Gồm bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại và đương đại được trưng bày theo thứ tự thời gian, bắt đầu với Fauves (Derain, Vlaminck, Marquet, Dufy, Matisse, và Bonard) và các tác phẩm đầu tiên của Picasso, tiếp tục với Chủ nghĩa lập thể (Picasso, Braque, Gris và Léger), Chủ nghĩa biểu hiện (Nolde, Macke, và Kandinsky), Chủ nghĩa cấu trúc (Klee và Mondrian), Chủ nghĩa Dada và Chủ nghĩa siêu thực (Duchamp, Dalí, Ernst, và Magritte) , Hartung, Poliakoff và Dubuffet), chủ nghĩa hiện thực mới (Tinguely và Arman) và Nghệ thuật Pop (Warhol và Oldenburg). Ngoài ra còn có một bộ sưu tập điêu khắc hiện đại nổi bật (Giacometti, Calder, Laurens và Duchamp-Villon).

Địa chỉ: Địa chỉ: Place Georges Pompidou, 75004 Paris (Métro: Rambuteau, Hôtel de Ville hoặc Châtelet-Les Halles)

Bảo tàng Petit Palais: Cung điện nhỏ

Được thiết kế theo phong cách hoành gia của Belle Epoque, Petit Palais được tạo ra nhằm phục vụ cho Triển lãm toàn cầu năm 1900 và trở thành bảo tàng vào năm 1902.

Được thiết kế bởi Charles Girault, tòa nhà có bốn cánh bao quanh một khu vườn với một cổng trang trí rực rỡ.

Nội thất sang trọng có một ô cửa chính với các chi tiết điêu khắc trang trí công phu, những bức tranh tuyệt đẹp trong Dutuit cupola, bên trong phòng trưng bày được trang trí bằng những bức tranh tường và bức khảm lộng lẫy.

Petit Palais lưu giữ các bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị của Musée des Beaux-Arts (Bảo tàng Mỹ thuật) của Thành phố Paris, bao gồm các cổ vật thời cổ điển, các tác phẩm nghệ thuật thời trung cổ và các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo, các tác phẩm hội họa và trang trí thời Phục hưng, các bức tranh thế kỷ 17 và 18 , nghệ thuật ấn tượng, đồ vật Art Nouveau, nghệ thuật đồ họa, bản thảo và nhiếp ảnh. Một trong những điểm nổi bật của bộ sưu tập là những kiệt tác của Delacroix, Rembrandt và Rubens, và một bộ sưu tập hình ảnh ấn tượng tuyệt vời của Bonard, Cézanne, Monet, Pissarro và Renoir.

Ngoài ra còn có một số tác phẩm điêu khắc theo trường phái ấn tượng của Jean-Baptiste Carpeaux.

Bảo tàng Rodin

Bảo tàng Rodin là một điểm thu hút khách du lịch nằm trong khách sạn Hôtel Biron, một lâu đài tân cổ điển được xây dựng vào thế kỷ 18.

Năm 1908, nhà điêu khắc người Pháp Auguste Rodin đã thuê một phần của biệt thự để sử dụng làm xưởng vẽ nghệ thuật, và bắt đầu vào năm 1911, ông chiếm lĩnh toàn bộ tòa nhà.

Rodin được lấy cảm hứng từ khu vườn trang trọng tuyệt đẹp của khách sạn với những hàng cây rợp bóng mát và cây bụi được chăm sóc cẩn thận.

Rodin đã tặng nhiều tác phẩm nghệ thuật và bộ sưu tập cổ vật của mình cho chính phủ Pháp.

Bảo tàng trưng bày 300 tác phẩm từ bộ sưu tập của Rodin, với các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng cũng như các bức tranh và bản vẽ của ông.

Bộ sưu tập cũng bao gồm các bức tranh được thu thập bởi Rodin, chẳng hạn như các tác phẩm của Renoir và Van Gogh.

Khu vườn nhân đôi như một không gian bảo tàng ngoài trời trưng bày các bản sao với đầy đủ kích thước các tác phẩm nổi tiếng thế giới của Rodin, bao gồm Nhà tư tưởng (Le Penseur), Burghers of Calais (Les Bourgeois de Calais) và Cổng địa ngục (La Porte d ' Tham gia).

 

Bảo tàng Marmottan Monet

Trong khu săn bắn cũ của Công tước Valmy, gần công viên Bois de Boulogne, bảo tàng Marmottan Monet là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu thích trường phái ấn tượng.

Bảo tàng trưng bày các bức tranh của họa sĩ trường phái ấn tượng nổi tiếng nhất nước Pháp - Claude Monet.

Bộ sưu tập bao gồm 94 bức tranh và 29 bức vẽ của Monet, cho phép du khách tìm hiểu về cuộc đời, quá trình phát triển sự nghiệp của Monet.

Bộ sưu tập bắt đầu với tác phẩm "Ấn tượng đột phá" của Monet, bức tranh Soleil Levant (1872), mang tên Ấn tượng, và tiếp tục theo thứ tự thời gian cho đến loạt tác phẩm Nymphéas (Water L lily) của ông, được vẽ trong những năm cuối đời khi sống ở Giverny (một chuyến đi trong ngày Paris thú vị ).

Kho báu của bộ sưu tập bao gồm các bức tranh nổi tiếng của Monet Train dans la Neige (1875), Pont de l'Europe (1877), Gare Saint-Lazare (1877) và Parlements (1905).

Bảo tàng cũng trưng bày các tác phẩm của những nghệ sĩ đương thời của Monet: Boudin, Corot, Gauguin, Daumier, Morisot, Pissarro, Renoir và Sisley cùng với những người khác.

Ngoài ra, bảo tàng có một phòng triễn lãm các tác phẩm nghệ thuật chiếu sáng thời trung cổ; bộ sưu tập bao gồm những kiệt tác thủ công từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16.

 

Bảo tàng Carnavalet

Bảo tàng này nằm ở Hôtel Carnavalet, một lâu đài ở quận Marais của Paris - một phần tư chìm trong lịch sử thời trung cổ và Phục hưng.

Marais có một nét quyến rũ riêng của Thế giới Cũ và các lâu đài quý tộc trước đây cũng như các di tích tôn giáo.

Mặt tiền khách sạn Carnavalet thế kỷ 16 ấn tượng với các tác phẩm điêu khắc được gán cho Jean Goujon, người đã trang trí bảo tàng Louvre cho vua Francois I.

Khách sạn de deavavalet đã bị Madame de Sévigné chiếm giữ từ năm 1677 đến 1696, mô tả cuộc sống ở Paris và tại tòa án ở Versailles, bảo tàng trưng bày những tài liệu về thời đại của Vua mặt trời.

Nằm trong di tích lịch sử đặc biệt này, Musée Carnavalet minh họa lịch sử của Paris và cư dân của cô thông qua một bộ sưu tập tranh, đồ vật nghệ thuật và kỷ vật. Bộ sưu tập mang đến cảm giác về cuộc sống hàng ngày trong các giai đoạn lịch sử khác nhau, đồng thời ghi lại quá trình phát triển nền văn hóa của Paris.

Địa chỉ: Địa chỉ: 16 Rue des Francs-Bourgeois, 75003 Paris (Métro: Saint-Paul)

Bảo tàng Orangerie

Gần Place de la Concorde và Tuileries Gardens ở trung tâm Paris, Musée de l'Orangerie là một điểm đến hấp dẫn đáng để khám phá.

Điểm thu hút văn hóa tuyệt vời này là nơi triễn lãm các tác phẩm theo trường phái nghệ thuật Ấn tượng tương tự như Musée d'Orsay, ngoại trừ Bảo tàng Orangerie - nhỏ hơn và ít được biết đến hơn, do đó thường ít đông đúc hơn.

Khách du lịch sẽ thích thú nhìn thấy những bức tranh tuyệt vời của trường phái Ấn tượng trong không gian ấm cúng này.

Bảo tàng đại diện cho tác phẩm của những người theo trường phái Ấn tượng (Monet, Sisley và Renoir) cũng như những người theo trường phái Ấn tượng (Cézanne, Gauguin, Matisse và Derain) và những người theo chủ nghĩa hiện đại (Modigliani, Picasso và Soutine). Một trong những điểm nổi bật của bảo tàng là Les Grandes Nymphéas (Hoa loa kèn nước lớn) của Monet.

Những bức tranh mênh mông và lộng lẫy bao trùm toàn bộ không gian tường của một phòng triển lãm hình tròn.

Khi nhìn từ gần, các bức tranh dường như là những nét vẽ nguệch ngoạc của những nét cọ, nhưng khi nhìn từ xa vài m, những bông hoa súng lại trở nên sống động.

Những kiệt tác của hội họa Ấn tượng cho thấy tài năng và thiên tài đáng chú ý của Claude Monet.

Bảo tàng Jacquemart-André

Musée Jacquemart André chiếm trọn một "hôtel particulier" ở thế kỷ 19 . Ngôi biệt thự xa hoa này từng là nơi ở của Edouard André và Nélie Jacquemart, và nó được xây dựng để dành cho họ.

Du khách bước vào sân trong Jardin d''iiver (khu vườn mùa đông) sẽ ấn tượng với phong cách Napoleon III ở cầu thang.

Ngôi nhà phản ánh thị hiếu tinh tế của Edouard André và vợ Nélie Jacquemart, những người say mê sưu tầm nghệ thuật.

Họ đam mê hội họa Pháp thế kỷ 17 cũng như nghệ thuật Phục hưng Ý.

Bộ sưu tập nghệ thuật riêng của cặp đôi này được trưng bày khắp các tiệm và căn hộ riêng theo phong cách Louis-XV.

Bộ sưu tập các kiệt tác bao gồm các tác phẩm của Fragonard, Rembrandt và Botticelli với những bức bích họa của Tiepolo đặc biệt là các tấm thảm Beauvais và sứ Sèvres.

Trong bảo tàng cũng có một cửa hàng cũng như một quán cà phê đậm chất Pháp dành cho khách du lịch.

Bảo tàng Picasso

Được cải tạo vào năm 2014, bảo tàng đặc biệt này nằm trong khu phố Marais lịch sử ở Hôtel Salé, một trong những lâu đài quý tộc lớn nhất ở Paris.

Tòa lâu đài từ thế kỷ 17 đã được xây dựng thành một bảo tàng rộng rãi với 3.700 mét vuông không gian trưng bày.

Nổi tiếng về phạm vi và chất lượng của nó, bộ sưu tập trưng bày gần 300 tác phẩm của Picasso (bao gồm hơn 200 bức tranh).

Bộ sưu tập mở rộng này đại diện cho toàn bộ sự nghiệp ông, làm nổi bật các giai đoạn quan trọng và bao gồm tất cả các cách thức mà Picasso sử dụng (vẽ, điêu khắc và khắc), cung cấp cái nhìn sâu sắc về quá trình sáng tạo độc đáo của người nghệ sĩ.

Một trong những điểm nổi bật là Bức chân dung tự họa và La Celestina (1904) của ông từ Thời kỳ màu xanh, Thiếu nữ Avignon (1907), và người đàn ông với đàn Mandolin và violin và Bản nhạc (1912) từ Thời kỳ lập thể.

Cũng đáng chú ý là Large Nudes, Matadors sôi động và những bức tranh Nhạc sĩ quyến rũ.

Các tác phẩm Picasso của bảo tàng được bổ sung bởi các tác phẩm xuất phát từ bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của ông. Các nghệ sĩ đại diện bao gồm Cézanne, Corot, Degas, Renoir, Matisse, Derain, Braque, Miró và Rousseau.

Địa chỉ: Địa chỉ: 5 Rue de Thorigny, 75003 Paris (Métro: Saint-Paul, Saint-Sébastien-Froissart hoặc trạm Chemin Vert)

Viện Thế giới Ả Rập (Arab World Institute)

Viện nghiên cứu Monde Arabe là một di tích đáng ngạc nhiên ở quận 5 của Paris, khu phố Latinh thời trung cổ.

Trên bờ sông Seine, tòa nhà cao, đẹp (hoàn thành năm 1988) gợi nhớ đến kiến ​​trúc Ả Rập, mặt tiền giống như tác phẩm đồ sồ, và bên trong có màn hình kim loại mở để lọc ánh sáng vào các phòng.

Viện được thành lập để thúc đẩy trao đổi giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây thông qua các bài giảng, buổi hòa nhạc, chiếu phim, biểu diễn khiêu vũ và triển lãm tạm nhằm thu hút khán giả.

Các lớp học tiếng Ả Rập được cung cấp với sự cộng tác của Trung tâm Văn hóa de Langue et de Civilization của viện.

Bảo tàng của viện, nằm trong hơn bảy câu chuyện của tòa nhà, trình bày một cái nhìn toàn diện về các nền văn minh đa dạng của thế giới Ả Rập (bao gồm 22 quốc gia ngày nay).

Bộ sưu tập bắt đầu với các cuộc triển lãm về bán đảo Ả Rập trong thiên niên kỷ đầu tiên trước Công nguyên và làm nổi bật thời kỳ của thế kỷ thứ 3 khi ngôn ngữ Ả Rập và bản sắc thực sự của văn hóa Ả Rập xuất hiện.

Bảo tàng cũng trưng bày các tác phẩm lịch sử của đạo Hồi bắt đầu từ thế kỷ thứ 7, sau đó các tác phẩm này lại ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, bảo tàng là nơi để du khách tìm hiểu về các ngôn ngữ và tôn giáo khác của thế giới Ả Rập, như tiếng Aramaic, Amazighe, tiếng Kurd, và các tôn giáo Do Thái và Kitô giáo.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo tinh tế và các đồ vật hàng ngày được trưng bày, bao gồm thư pháp, sách in, thảm, dệt may, và các bức tranh đương đại.

Thật tuyệt vời khi thưởng thức một bữa ăn nhẹ ở một nhà hàng hoặc quán cà phê trên sân thượng của bảo tàng, ngắm toàn cảnh qua Île de la Cité và tất cả các con đường đến Khải Hoàn Môn và có thể thấy xa như La Défense vào những ngày đẹp trời

Địa chỉ: Địa chỉ: 1 Rue des Fossés Saint-Bernard, 75005 Paris (Métro: ga Jussieu)

Bảo tàng Arts Décoratifs

Đối với những người am hiểu về thời trang, bảo tàng ở cánh phía tây của Louvre là một điểm đến hấp dẫn.

Bảo tàng Arts Décoratifs (Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí) bao gồm một bộ sưu tập phong phú về thời trang và dệt may, nghệ thuật trang trí và áp phích quảng cáo.

Bộ sưu tập thời trang theo dấu lịch sử hàng may mặc có từ thế kỷ thứ 7.

Bộ sưu tập nghệ thuật trang trí bao gồm 150.000 đồ vật biểu tượng của những người thợ thủ công người Pháp.

Du khách sẽ được khám phá nhiều đồ vật từ đồ sứ đến kính màu và ngôi nhà của búp bê.

Bộ sưu tập áp phích hiển thị quảng cáo từ thế kỷ 18 đến ngày nay. Cũng liên kết với Musée des Arts Décoratifs là Musée Nissim de Camondo trong quận 8 tại 63 Rue de Monceau.

Tòa lâu đài tư nhân tráng lệ Belle Epoque này trưng bày một bộ sưu tập các đồ vật nghệ thuật, từ đèn chùm lấp lánh và đồng hồ mạ vàng đến đồ sứ Sèvres, phục vụ các mảnh và bình hoa.

Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí cũng hỗ trợ Ateliers du Carrousel, nơi cung cấp các hội thảo nghệ thuật cho trẻ em và người lớn được dạy bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Địa chỉ: 107 đường de Rivoli, 75001 Paris

Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại thành phố Paris

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại của thành phố Paris được xây dựng từ một tòa nhà được thiết kế để trưng bày Triển lãm nghệ thuật quốc tế vào năm 1937.

Khai trương vào năm 1961, bảo tàng trưng bày các tác phẩm của Bonard, Derain, Dufy, Léger, Matisse và Vuillard ... và các họa sĩ nổi tiếng thời hiện đại khác.

Bộ sưu tập nêu bật các xu hướng chính trong nghệ thuật hiện đại và bao gồm một phần của lịch sử của nghệ thuật thời hiện đại.

Bảo tàng cũng tổ chức triển lãm tạm thời trong suốt cả năm.

Musée des arts et métiers (Bảo tàng kỹ nghệ)

Được thành lập vào năm 1794 bởi Henri Grégoire, Musée National des Arts et Metiers Techniques là một bảo tàng về sự đổi mới công nghệ.

Bảo tàng trưng bày hơn 2.400 phát minh, chủ yếu tập trung vào các dụng cụ khoa học.

Bộ sưu tập bao gồm bảy thể loại: Truyền thông, Xây dựng, Năng lượng, Vật liệu, Cơ học, Dụng cụ Khoa học và Giao thông.

Một trong những điểm nổi bật của bảo tàng chính là phát minh lần đầu tiên con lắc của Foucault được tạo bởi nhà vật lý người Pháp Jean Foucault vào năm 1851.

Con lắc xoay tròn 360 độ mỗi 24 giờ để chứng minh chuyển động quay của trái đất.

Bảo tàng Quai Branly

Bảo tàng này quy tụ những tác phẩm nghệ thuật dân tộc từ khắp nơi trên thế giới.

Một nghiên cứu mở rộng về các nền văn hóa đa dạng, bảo tàng sở hữu 5.450 hiện vật đại diện cho các khu vực địa lý của Châu Đại Dương, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

Các hiện vật được phân thành bốn bộ sưu tập khác nhau: Lịch sử, m nhạc, Nhiếp ảnh và Dệt may. Từ nhạc cụ đến mặt nạ truyền thống, bộ sưu tập mang đến cái nhìn sâu sắc độc đáo về di sản của từng vùng.

Một số điểm nổi bật của bảo tàng bao gồm mặt nạ bộ lạc từ Papua New Guinea, một bức tượng từ Quần đảo Solomon và một loài động vật mang hình người đến từ Việt Nam.

Bảo tàng Guimet

Musée Guimet có bộ sưu tập nổi tiếng về nghệ thuật Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nepal và Tây Tạng ở Pháp.

Bảo tàng được thành lập vào cuối thế kỷ 19, khi Lyons Emile Guimet kế thừa bộ sưu tập của mình từ thành phố Paris.

Kể từ đó, bộ sưu tập đã liên tục được mở rộng với sự hợp tác của Viện nghiên cứu văn hóa Đông Á.

Điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm điêu khắc Khmer từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ 13 từ Campuchia, phù điêu Phật giáo của trường Amaravati và đồ sứ Trung Quốc từ thời Đường đến Compagnie des Indes.

Địa chỉ: Địa chỉ: 6 Place d'léna, 75116 Paris (Métro: Iéna hoặc trạm Boissière)

Đừng quên 17 trải nghiệm thú vị cần làm khi du lịch Pháp nhé. 



848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester