Scotland được biết là đất nước đẹp nhất thế giới với những cánh rừng xanh ngắt, những tòa lâu đài lãng mạn, ngọn núi cao chót vót, với rất nhiều hồ rộng lớn, và một nền văn hóa đặc biệt sống động hình thành nên một đất nước có một không hai này. Hãy cùng MixTourist du lịch Scotland để tìm hiểu về nơi đây nhé.

Scotland là đất nước thuộc châu Âu và là một phần của đảo quốc Anh ( hòn đảo lớn nhất châu Âu) cùng với Anh, xứ Wales và Bắc Ireland.

Hãy cùng tìm hiểu Scotland qua 20 bức ảnh dưới để tìm hiểu tạo sao nó được mệnh danh "Đất nước đẹp nhất thế giới"

Tìm hiểu về đất nước đẹp nhất thế giới qua 20 bức ảnh đẹp tuyệt vời

1. Lâu đài Kilchurn, Argyll

Bức ảnh tuyệt đẹp đầu tiên này sẽ ăn sâu ngay vào tâm trí bạn rằng Scotland đẹp đến như thế nào nếu có một người hỏi bạn.

Ở Scotland có một vài lâu đài nổi tiếng được nhiều người biết đến như là Kilchurn. Tàn tích tuyệt đẹp này này trên hồ Awe và được bao quanh một cách nhẹ nhàng bởi cánh rừng lá kim dày và sồi đẹp tuyệt trần.

2. Đá Cánh Buồm (Bow Fiddle Rock), Moray

Luôn luôn là địa điểm ưa thích cho những người ưa thích môn thể thao chèo thuyền (kayake), hòn đá Bow Fiddle Rock ở Portknockie trông thật choắng ngợp khi mặt trời chiếu những tia nắng cuối cùng lên bờ biển.

Hòn đá có hình cánh buồn tuyệt đẹp này nằm bên bờ biển đông bắc Scotland và cũng là một trong những tạo vật của tự nhiên đẹp nhất bạn có thể thấy. 

Đây cũng là một trọng địa điểm mà các nhiếp ảnh gia thường xuyên lui tới đất nước đẹp nhất thế giới này. 

3. Bãi biển Luskentyre, Harris

Nếu có một danh sách tập hợp những bãi đẹp nhất thế giới, thì Scotland hoàn toàn xứng đáng có một vài ứng cử viên trong danh sách này.

Bãi biển Luskentyre là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này. Là một trong những bãi biển đẹp nhất của Scotland.

Với bãi biển dài và những hạt cát trắng xóa, bạn sẽ hoàn toàn thư giãn khi bước trên đôi chân trần tại đây. 

4. Những hòn đá dựng đứng khổng lồ, Lewis

Bạn sẽ không thể hiểu hết được sự huyền bí của đất nước đẹp nhất thế giới Scotland, nếu chưa khám phá những hòn đá dựng đứng khổng lồ ở Outer Hebrides. Những hòn đá dựng đứng khổng lồ nổi tiếng thế giới này là một trong những vòng tròn đá còn nguyên vẹn nhất ở châu Âu.

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm nhìn chúng chúng chính là lúc bình mình hoặc hoàng hôn. ngắm nhìn những tía nắng xuyên qua đầu của những viên đá chính là cảnh đẹp đắt giá mà bạn khó bắt gặp ở đâu khác.

5. Ngôi làng ven bờ biển Crovie, Aberdeenshire

Ngôi làng chài nhỏ bé có tên Crovie nằm giữa chân của một vách đá và biển là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Bạn sẽ không thể tìm thấy những cửa hàng, không có tín hiệu điện thoại và còn một điều đặc biệt nữa là ở đây cũng không có đường

Tận hưởng những khung cảnh tuyệt vời của biển trên các vách đá của ngôi làng Crovie, sẽ giúp bạn cảm thấy thế giới này tươi đẹp đến bất ngờ.

6. Tượng đài tưởng niệm Glenfinna

Đài tưởng niệm Glenfinnan nằm trên một cao nguyên với một bên là hồ nước trong xanh và con núi. Nơi đây để tưởng niệm những người đã chiến đấu trong cuộc nổi dậy Jacobites.

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở đầu hồ Loch Shiel, nó nằm đối diện với Cầu cạn Glenfinnan nổi tiếng thế giới. Nếu là người thích chụp ảnh thiên nhiên thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy.

7. Lâu đài Corgarff, Aberdeenshire

Nằm ở vị trí ở rìa của công viên quốc gia Laungorms tráng lệ, lâu đài Corgraff có lẽ là lâu đài lạ thường nhất trên Scotland

Ngắm nhìn các doanh trại đã được xây dựng lại và cảm nhận không khí của cuộc sống của người lính như thế nào tại lâu đài vào năm 1750.

Tìm hiểu một chút lịch sử xa xưa ở đây cũng là mộ trong những cách thú vị khi đi du lịch châu Âu. 

8. Con đường tuyệt đẹp đến Applecross, Ross-shire

Bealach Na Ba là một trong những tuyến đường bộ nổi tiếng nhất ở Scotland. Được biết đến như là tuyến đường dẫn đến Applecross.

Có thể nối tuyến đường này có khung cảnh đẹp tuyệt vời vì nhìn được toàn bộ Wester Ross, Isle of Skype và Outer Hebrides.

Với những khúc cua uốn lượn và chỉ có một con đường duy nhất, nếu bạn là người ưa thích phượt và những cung đường uốn lượn thì lái xe ở đây sẽ mang lại cho bạn một cảm giác tuyệt vời tại đất nước đẹp nhất thế giới.

Còn nếu bạn muốn bức ảnh toàn cảnh khung cảnh tuyệt vời ở nơi đây, thì những đỉnh núi chính là nơi bạn cần chinh phục.

9. Hồ Uaine xanh biếc huyền bí, Công viên quốc giá Cairngorms

Theo như truyền thuyết kể lại rằng, sở dĩ hồ Uanine có màu xanh biếc bí ẩn trong công viên rừng Glenmore vì các nàng tiên thường lui tới đây để giặt quần áo, nhưng lại có giả thuyết cho rằng nước hồ có màu xanh vì hệ thực vật mọc trong hồ. 

Nhưng dù thế nào đi nữa thì đây cũng là một hồ nước tuyệt đẹp và huyền bí nằm ngay giữa trung tâm của công viên quốc gia Cairngorms. Ngoài ra thì những cánh rừng ở đây cũng rất đẹp, phù hợp để thưởng ngoạn.

10. Hồ Linnhe u ám và huyền bí, Fort William

Cảnh quan Scotland có nét đẹp gì đó rất hoang sơ và huyền bí với sương mù phủ trắng đồi và núi, trong đó có ngọn núi Ben Nevis đỉnh cao nhất của nước Anh.

Bức tranh đen tối đầy tâm trạng này cho thấy sự hùng vĩ của những ngọn núi, với đỉnh núi đầy mây mù phía xa xa bên kia là những ngôi nhà. Thật là một bức tranh ấn tượng đối với mọi nhiếp ảnh gia.

Một chiến thuyền đánh cá bị bỏ rơi nằm trên hồ Linnhe ở Corpaach gần Fort William.

11. Rannoch Moor, Perthshire

Được biết đến vùng hoang sơ cuối cùng còn sót lại ở châu Âu, khu vực đầm lầy của Rannoch Moor là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn rực rỡ cửa Scotland.

Ở đây vào mùa đông còn từng xuất hiện cầu vồng màu trắng tinh, từng được nhiếp ảnh gia Melvin Nicholson ghi lại, một trong những hiện tượng thiên nhiên ấn tượng mà chỉ ở đất nước xinh đẹp nhất thế giới này.

12. Đài tưởng niệm Wallace, Stirling

Những ngọn đồi phủ đầy tuyết mang đến một bối cảnh ấn tượng cho đài tưởng niệm quốc gia WALLACE  nổi tiếng ở Stirling nơi mà bạn cảm thấy như vừa lạc vào một câu chuyện cổ tích.

Tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử, những người liệt sĩ Scotland, ngài William Wallace, sẽ giúp bạn hiểu hơn về mảnh đất đầy oai hùng một thời này.

13. Thác nước Bracklinn, gần Callander 

Thác nước Bracklinn trên sông Keltie gần Callander trông thật quyến rũ và  làm say đắm lòng biết bao nhiêu thế hệ, trong đó có cả Nữ hoàng Victoria.

Nằm trong một hẻm núi rợp bóng cây tuyệt đẹp, hãy chiêm ngưỡng chúng từ một mỏm đá đối diện để thấy hết được vẻ đẹp của chúng.

14. Lâu đài Kinnaird Head, Aberdeenshire

Scotland không phải là nơi duy nhất có những lâu đài trung cổ huyền bí, nhưng có một số lâu đài ở Scotland lại có kiến trúc kỳ lạ nhất thế giới.

Như Kinnaird Head, một ví dụ cho kiểu kiến trúc lâu đài kết hợp với ngọn hải đăng. Nó là một phần của bảo tàng ngọn hải đăng Scotland. Hãy đến và trải nghiệm kiến trúc lạ và cổ kính ở đây

15. Làng Kenmore, Perthshire

Ngôi làng xinh đẹp Kenmore trên hồ (Loch Tay) nằm giữa một khu vực nhiều cây cối. Khi mùa thu đến những chiếc lá bắt đầu ngả sang màu vàng, khiến cảnh sắc ở đây không kém so với bất kỳ thành phố lãng mãn châu Âu nào, một nơi rất phù hợp để tạo nên một bức ảnh tuyệt đẹp.

16. Những ngôi nhà mái đỏ, Ross-Shire

Đơn giản mà vẫn đẹp lỗng lẫy. Hãy dành một ngày rong ruổi trên những ngọn đồi và ngọn núi ở Ardnamurchan, Sunart, Morvern hay Knoydart trong khu vực Lochaber hoặc đồi núi cao phía bắc, bạn có thể hòa mình vào thế giới thiên nhiên tại đây. 

Không điện thoại, không internet hoàn toàn được hòa mình vào bầu không khí trong lành và đầy in tĩnh tại đất nước đẹp nhất thế giới. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

17. Đảo Inchcailloch, hồ Lomond

Inchcailloch giống như xứ sở huyền diệu, bất kể mùa nào khi bước đến đây cũng giống như xứ sở thần tiên vậy. Vào mùa xuân, hòn đảo được trải thảm một màu xanh biếc thực vật. Trong khi mùa thu, những chiếc lá bắt đầu ngả màu vàng và bạn có thể nghe thấy âm thanh của những chú nai đang ríu rít vang vọng qua những tán cây.

Là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia hồ Lomond, là một nơi thật tuyệt vời để thăm quan với hệ động thực vật phong phú ở đây.

18. Hồ Lomond

Với tôi không có gì thư giãn hơn bằng việc tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của hồ Lomond. Nó không đơn giản chỉ trải nghiệm cảm giác yên tĩnh và yên bình.

Bạn còn cơ hội ngắm những động vật hoang dã nơi đây, hãy hít một hơi thật sâu để cảm nhận được cái không khí trong lành không ồn ào tại đây.

Leo núi là hoạt động thích hợp nhất khi đến đây, và hưởng thụ thành quả nổ lực bằng cách đừng từ trên cao ngắm toàn cảnh khung cảnh tuyệt vời nơi đây.

19. Cấu trúc đá Yesnaby Castle, Orkney

Ngay khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ không thể dời mắt khỏi vẻ đẹp hùng vĩ của đại dương, những con sóng trắng xóa đánh vào cấu trúc đá đặc biệt có tên là Yesnaby Castle.

Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Orkney, cấu trúc bằng đá ấn tượng này là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn nhiều loài chim biển, và cả những ngư dân hay bát hàu ở đây.

Một trải nghiệm khác thú vị mà chắc chắn bạn không bao giờ quên tại đất nước đẹp nhất thế giới này.

20. Thành phố Edinburgh

Chắc không cần phải bàn cãi nhiều, Edinburgh chính là thủ đô đáng mơ ước cho mọi người du lịch châu Âu và các nhiếp ảnh gia.

Cho dù bạn đang tìm những lễ hội náo nhiệt cho chuyến du lịch châu Âu mùa hè, tìm một vị trí tuyệt vời để ngắm hoàng hôn, hay tìm một thành phố như trong những câu truyện cổ tích.

Thì đây chính là nơi đó thủ đô Edinburgh của đất nước đẹp nhất thế giới Scotland, đang chào đón bạn

Bạn có thấy Scotland đẹp tuyệt vời chứ, bạn có muốn đi du lịch châu Âu ngay ngay bây giờ không. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.





848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu

      Có thể bạn quan tâm