Pháp nổi tiếng thế giới là quê hương rượu vang với những sản phẩm độc đáo với hương vị tuyệt hảo. Nhưng không phải chỗ nào trên đất Pháp cũng có thể cho ra đời một ly rượu vang ngon như lời đồn. 

Hãy cùng MixTourist đi du lịch Pháp để tìm hiểu xem đâu mới là quê hương rượu vang thực sự.

1. Bordeaux

que-huong-ruou-vang

Bordeaux không chỉ là quê hương rượu vang, vùng đất sản xuất rượu lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất tại Đại Tây Dương mà còn đứng đầu thế giới về xuất khẩu rượu vang.

Được mệnh danh với cái tên “thủ phủ rượu vang trên thế giới” chúng ta có thể liệt kê ra một số ngôi làng rượu vang nổi tiếng như Pessac-Léognan, Entre-Deux-Mers, Sauternes và Barsac. Bordeau thường kén người thưởng thức bởi lẽ nó có vị chát mạnh hơn hẳn so với các loại khác.

2. Champagneh

que-huong-ruou-vang-Phap

Nổi tiếng là trung tâm sản xuất rượu vang của Pháp từ thế kỷ thứ 17, Champagne hẳn là cái tên khá quen thuộc với những ai nghiện loại rượu vang sủi tăm của vùng đất lạnh nhất nước Pháp này.

Champagne có ba vị độc đáo đó là Bruit (không ngọt), Demi Sec (hơi ngọt) và Sec (ngọt). Điều này là do nguyên liệu sản xuất chính của chúng tạo ra ba hương vị khác nhau đó ví dụ như Pinot Noir đỏ, rượu Pinot Meunier đen và Chardonnay trắng…

Có thể nói thành phố Reimis là quê hương rượu vang Pháp và xem là “thủ đô của xứ sở Champagne” của Pháp.

3. Loire

que-huong-ruou-vang-Phap

Được đánh giá là khu sản xuất vang hảo hạng lớn thứ 3 của Pháp, thung lũng Loire trải dài bạt ngàn với cánh đồng nho lên tới 1125 kmvà cực kỳ nổi tiếng với loại rượu vang trắng hàng đầu thế giới.

Có thể kể ra những vùng sản xuất rượu vang tên tuổi ở Loire như Pouilly-Fumé, Chinon, Vouvray, Sancerre, Saumur và Bourgueil 

4. Languedoc

que-huong-ruou-vang-Phap

Languedoc là vùng trồng nho và sản xuất nho lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên tới 290.000 ha, Languedoc thuộc miền Nam nước Pháp và nằm bên bờ Địa Trung Hải xanh tươi. Có tới 60 loại vang nổi tiếng khác nhau tại đây, mỗi năm sản xuất 40% so với tổng số rượu vang trong nước sản xuất.

Nếu bạn du lịch Pháp mà ghé qua quê hương rượu vang này bạn nên nếm thử một loại nào đó để thưởng thức hương vị của nó. Có rất nhiều loại vang hảo hạng mà ta có thể kể ra như: AOC Classification, Blanquette de Limoux và Vins de Pays d’Oc.

5. Burgundy

que-huong-ruou-vang-Phap

Mang trong mình nhiều thương hiệu rượu, nhiều hơn bất cứ vùng đất sản xuất rượu vang nào của Pháp. Burgundy có hàng lọat những khu trồng nho như Chablis, Côte d’Or, Côte Chalonnaise, Mâcon và Beaujolais. Có hai loại vang đỏ và vang trắng hảo hạng vùng Burgundy có “tuổi đời” lên đến 10 đến 20 năm.

6. Rhône

Những quê hương rượu vang tại Pháp

Đây là vùng sản xuất rượu vang đỏ chủ yếu của vùng Đông Nam nước Pháp. Thung lũng sông Rhône như một phiên bản lớn hơn rất nhiều của các vườn nho phía Bắc sản xuất rượu vang đỏ từ nho Syrah và vang trắng từ nho Viognier.

7. Alsace

que-huong-ruou-vang-Alsace

Nằm phía Đông nước Pháp ngoài là một điểm đến xinh đẹp cùng khí hậu ôn đới tuyệt vời  Alsace nổi danh với loại vang trắng được cho ra đời sớm nhất quốc gia vùng Tây Âu này.

Đến với “Xứ sở vang trắng” Alsace ta nên nếm thử qua cả 4 loại rượu nho trắng mang hương vị vô cùng tinh tế như vang trắng Riesling dịu nhẹ, rượu Gewiztraminer cay đậm, rượu Pinot Gris mạnh mẽ và rượu nho xạ Muscat d’Alsace thơm nồng ấm.

>> Hãy chọn ngay cho mình và gia đình một chuyến du lịch Pháp giá rẻ của Mixtourist để thưởng thức những ly rượu vang Pháp thương hạng này nhé, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp