Bạn muốn du lịch châu Âu trong kỳ nghỉ hè này? Vậy bây giờ chính là lúc tìm hiểu những bí quyết du lịch châu âu ngay bây giờ. Khi mùa hè sang là thời gian thích hợp cho những kỳ nghỉ dưỡng dài ngày. Và Châu Âu chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu.

Vậy làm thế nào để tránh việc quá tải tại điểm du lịch này. Dưới đây là 10 bí quyết sẽ giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ, khám phá Châu Âu một cách trọn vẹn nhất

Ngoài ra khi đến đây đừng bỏ lỡ Top 5 di sản thiên nhiên thế giới tuyệt vời nhất tại châu Âu nhé

Du-lich-nuoc-Phap-MixTourist

1. Thăm các điểm du lịch vào cuối ngày

Thay vì những tranh cãi có thể xảy ra trong khi đứng xếp hàng mua vé tham quan trước giờ mở cửa hãy bắt đầu chuyến tham quan của mình một vài tiếng trước giờ đóng cửa. Khi ấy các khu bảo tàng, phòng trưng bầy không còn nhiều khách nên bạn tha hồ có không gian cho việc ngắm nhìn mọi thứ. 

Bao-tang-Louvre-Pháp-MixTourist

Bảo tàng Louvre mở cửa tới 22h đêm

>> Mời bạn tham khảo tour du lịch Pháp tham quan bảo tàng Louvre tại đây <<

Bạn cũng nên để ý tới lịch mở cửa vào ban đêm của một số điểm, nhìn chung những khu này khá yên tĩnh, bạn có thể sẽ tránh được những đám khách đoàn ồn ào. Chẳng hạn như bảo tàng Louvre (Pháp) mở cửa tới tận 22 giờ đêm các ngày thứ tư với thứ 6. Bảo tàng Anh: 22h30 các ngày thứ 5 và thứ 6, phòng trưng bầy quốc gia London (Anh): 21h các ngày thứ 6.

Đây là bí quyết du lịch Châu Âu rất hữu ích cho bạn nào muốn tham quan khu di tích hoặc bảo tàng...

2. Tránh nóng

Những hôm thời tiết nóng bức, khoảng thời gian giữa ngày có thể là lúc yên tĩnh nhất. Ví dụ, hầu hết nhóm khách tránh đến Thung lũng các vị vua (Ai Cập) suốt đầu buổi trưa oi bức. Nhưng nếu bạn đến đây lúc đó, bạn sẽ thấy nơi đây hầu như không có khách, vì thế bạn có thể ở rất lâu trong các lăng mộ, không phải chịu đựng ánh nắng mặt trời chói chang.

3. Đừng tiếc một vài xu cho vé vào cửa miễn phí

Có một vài bảo tàng tại châu Âu không thu phí vào cửa vào một số ngày trong tuần.Ví như bảo tàng Louvre và thứ 6 đầu tiên hàng tháng miễn phí vé vào. Nhưng với kinh nghiệm du lịch Châu Âu MixTourist khuyên bạn không nên đi vào những ngày này vì nó rất đông du khách. 

4. Đặt trước vé vào cửa

Một số bảo tàng như phòng trưng bày Uffizi ở TP Florence (Ý) cho phép đặt vé trước để tham quan sau. Nhờ vậy du khách sẽ không phải xếp hàng mua vé ở lối vào mà nhiều khi việc này có thể làm tốn của bạn hàng mấy tiếng đồng hồ.

phong-trung-bay-Uffizi-Florence-italia-du-lich-y-mixtourist

Phòng trưng bày Uffizi ở TP Florence (Ý) cho phép đặt vé trước

>> Để tham quan phòng trưng bài Uffizi và các địa danh tuyệt đẹp khác của nước Ý, hãy ký tour du lịch Ý tại đây nhé! <<

5. Đi cửa sau hoặc cửa bên

Việc này sẽ giúp du khách tránh được đám đông chen chúc hay những hàng dài người xếp nối đuôi nhau ở sảnh chính. Bạn có thể đi theo một lối khác quanh phòng trưng bày hay bảo tàng mà không nhất thiết phải vào từ cửa chính. 

Mặc dù chỉ là một mẹo nhỏ, nhưng bạn cùng đỡ bỏ qua bí quyết du lịch Châu Âu này nhé. 

6. Tham dự một buổi lễ nhà thờ

Đến thăm các nhà thờ vào lễ ban thánh thể, bạn sẽ được trải nghiệm không khí đặc biệt ở đây, nhất là các nhà thờ như Notre Dame ở Paris (Pháp), San Marco Basilica ở Venice (Ý) hay tu viện Westminster Abbey (Anh). Điều này đáng giá hơn việc bạn đi thơ thẩn quanh các gian bên trong giáo đường với vô số khách du lịch khác lúc giữa ngày.

Nha-tho-Notre-Dame-o-Paris-Phap

Nhà thờ Notre Dame ở Paris (Pháp)

>> Để thăm quan Nhà thờ Notre Dame ở Paris hãy tham gia ngay tour du lịch Pháp của MixTourist  nhé <<

7. Tránh các ngày cuối tuần

Vào ngày thường ít nhất bạn sẽ chỉ phải cạnh tranh không gian cùng những du khách khác. Còn những ngày cuối tuần sẽ có nhiều người dân địa phương đến tham quan hơn. Hơn nữa, du khách cần biết rằng ở châu Âu nhiều bảo tàng nhà nước đóng cửa vào các ngày thứ hai.

8. Đi xem những điểm một sao

Tất nhiên là ai cũng thích ở, du lịch, tham quan những địa điểm 5 sao. Nhưng bạn thử nghĩ xem, sẽ ra sao nếu bạn du lịch Pháp đến viện bảo tàng Louvre lại không được tận mắt ngắm nàng Mona Lisa, hay đến Rome mà bỏ lỡ nhà thờ Sistine nhỏ?

nha-tho-Sistine-Phap-mixtourist

Nhà thờ Sistine, Pháp

Nếu bạn đã từng thăm những điểm "năm sao" này hoặc bạn thích thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao trong không khí tĩnh lặng, các phòng trưng bày nhỏ hơn có thể là những gợi ý hấp dẫn hơn nhiều.

Chẳng hạn như nếu ngưỡng mộ họa sĩ nổi tiếng người Pháp Claude Monet - người sáng lập trường phái ấn tượng, du khách có thể tìm thấy một bộ sưu tập đẹp hơn những bức tranh của ông ở bảo tàng Marmottan Monet vốn ít được du khách đến thăm so với những phòng trưng bày đông đúc của bảo tàng d'Orsay.

bao-tang-Marmottan-Monet-Pháp-MixTourist

Và ở Venice, các bức tranh và công trình điêu khắc ở Bảo tàng vắng khách Correr cũng thú vị và quan trọng không kém các tác phẩm tại những Phòng trưng bày Accademia.

9. Thuê hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên không chỉ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hơn về điểm đến thông qua việc chỉ bạn đâu là thời điểm tốt nhất để thăm điểm đó mà còn là người có thể giúp bạn thoát khỏi những dòng người đông nghịt chen chúc.

Việc tìm ra một hướng dẫn viên giởi không hề dễ, tốt nhất bạn nên tránh những tay “cò tour” bên ngoài điểm tham quan. Hầu như các văn phòng du lịch các thành phố sẽ có danh sách và địa chỉ liên hệ những hướng dẫn viên tuyệt nhất, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng ở họ và thuê họ muộn nhất là trước 24 giờ.

10. Hạn chế sử dụng thiết bị hướng dẫn bằng âm thanh ở nơi đông người

Bạn có thể yên tâm và tin tưởng 100% vào các thiết bị hướng dẫn bằng âm thanh bởi chúng cho phép bạn tham quan và thu nạp thông tin thực tế cùng lúc.

Nhưng bạn lại khó tránh khỏi cảnh đám đông chen lấn vào khoảng thời gian cao điểm bỏi lẽ tất cả mọi người sẽ cùng tụ tập quanh một điểm triển lãm để nghe thuyết minh. Như vậy bạn sẽ rất khó tập trung và điều đó sẽ ảnh hương đến chuyến du lịch của bạn.

>> Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch châu Âu hay thủ tục visa xin du lịch châu âu xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng công ty chúng tôi  qua hotline 04.6281 4340 để được hỗ trợ.

Video nổi bật:

848234

Tour Du Lịch 5 Nước Tây Âu: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 Ngày 8 Đêm

9 ngày 8 đêm55.900.000 vnđ

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ 5 NƯỚC TÂY ÂU Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg 9 Ngày 8...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Cung Đường Vàng Pháp - Thụy Sĩ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 ngày/ 09 đêm63.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ CHÂU ÂU TÂY ÂU – CUNG ĐƯỜNG VÀNG VIỆT NAM - PHÁP - THỤY SỸ -...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT ISTANBUL - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC

9 Ngày 8 Đêm52.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  SA    HANIST HK31  2220 0455* 2 TK1829 G  SU   ISTCDG HK31  1920 2205 4 TK1594 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH TÂY ÂU: PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

9 Ngày 8 Đêm53.900.000 vnđ

Đây là chương trình khuyến mại, số lượng có hạn nên đăng ký ngay thôi nào, Quý khách vui lòng...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Tây Âu: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý 13 Ngày 12 Đêm

13 Ngày 12 Đêm81.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU TOÀN CẢNH HÀ NỘI - ITALIA - THỤY SỸ - PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC Hà...

Chi tiết Đặt tour
848234

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sỹ - Ý 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 ĐêmLiên hệ

  Chương trình tour du lịch Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý đầy đủ các địa điểm tham quan. Hệ thống khách sạn 4*...

Chi tiết Đặt tour
Eiffel Capitol Hotel

Eiffel Capitol Hotel

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Tháp Eiffel / Porte de Versailles, Eiffel Capitol Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của...
    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Đoàn khách du lịch Châu Âu cùng Mixtourist

    Tổng quan nước Pháp

    Tổng quan nước Pháp