Bạn đang chuẩn bị kế hoạch cho một chuyến du lịch Châu Âu đầy lãng mạn vào thời gian sắp tới. Nhưng chưa biết du lịch Châu Âu cần bao nhiêu tiền, cần những điều kiện gì về tài chính để được đi du lịch Châu Âu?

Sau đây, công ty MixTourist sẽ tư vấn chi tiết và miễn phí cho các bạn thông tin cần thiết nhất về một tour du lịch khám phán Châu Âu siêu tiết kiệm.

Để du lịch Châu Âu với mức giá rẻ nhất hãy tham khảo ngay Tour du lịch châu Âu tự chọn giá chỉ từ 75€ / ngàyhoặc Tour du lịch châu Âu trọn gói chỉ từ 39,9tr của MixTourist nhé.

1. Đi du lịch Châu Âu hết bao nhiêu tiền?

Với từng thời điểm bạn mong muốn đi du lịch trong năm thì giá tour cho mỗi chuyến du lịch Châu Âu là khác nhau và MixTourist sẽ cung cấp cho bạn mức giá cho chuyến du lịch thấp nhất.

Một chuyến du lịch qua các nước của Châu Âu cơ bản thường từ 7 ngày 6 đêm đến 15 ngày 14 đêm xuyên suốt khu vực Đông Âu hoặc Tây Âu sẽ có giá dao động từ 45 triệu đến 90 triệu hoặc tùy theo yêu cầu của du khách, bạn có thể tự thiết kế tour riêng cho mình với giá chỉ €75 /Ngày.

=> Tham khảo ngay: Danh sách các tour du lịch châu Âu giá rẻ được lựa chọn nhiều nhất của MixTourist

du-lich-chau-au-can-bao-nhieu-tien-mixtourist

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất cho chuyến đi đó là hãy đăng kí đi theo đoàn đông người cùng đồng nghiệp, bạn bè hay gia đình.

du-lich-chau-au-mixtourist

Tuy nhiên, khi Châu Âu quá hấp dẫn mà bạn chưa kịp khám phá hết thì bạn có thể kéo dài chuyến đi của mình, và mọi chi phí phát sinh thêm đó sẽ tùy vào giá dịch vụ của công ty bạn đặt tour hoặc bạn có thể hoàn toàn tự túc chi phí đó.

Lưu ý: Thông thường giá các tour du lịch của các công ty du lịch sẽ không bao gồm chi phí cá nhân như mua đồ, quà, hành lý quá quy định, giá cước điện thoại hay tiền tips cho HDV hoặc lái xe.

2. Đi du lịch Châu Âu được mang theo bao nhiêu tiền

Bạn đang có một list danh sách các món đồ muốn sở hữu bấy lâu: các nhãn hàng thời trang Pháp, nước hoa Pháp, đồng hồ Thụy Sĩ.....cùng hàng trăm món ăn nổi tiếng mà bạn muốn thử qua như: mì Ý, gan ngỗng béo Pháp, bánh Doner Kebab ở Thổ Nhĩ Kỳ, Món Gà Tây ở Anh...

du-lich-chau-au-mixtourist

Do đó, một vali tiền đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của bạn. Tuy nhiên bạn có biết bạn được phép mang bao nhiêu tiền ra nước ngoài?

Quy định về mang theo ngoại tệ khi xuất cảnh của NHNN Việt Nam

Theo quy định  khi xuất cảnh, nếu mang theo số ngoại tệ lớn hơn 3.000 USD tiền mặt hoặc ngoại tệ tương đương, người dân đều phải xin phép Ngân hàng Nhà nước và để được cấp phép bạn phải chờ từ ba ngày đến một tuần. Tuy nhiên, với quy định mới, các ngân hàng và người dân có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài như du học, du lịch, chữa bệnh, thăm thân nhân thì sẽ dễ dàng hơn.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định số 921/QĐ-NHNN ngày 27-6-2005 về sửa đổi quyết định 337/1998/QĐ-NHNN của thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc mang ngoại tệ tiền mặt và đồng Việt Nam bằng tiền mặt khi xuất nhập cảnh. Theo quyết định này, hạn mức phải khai báo với hải quan cửa khẩu khi xuất nhập cảnh đối với ngoại tệ tiền mặt là 7.000 USD và đối với đồng Việt Nam là 15 triệu.

Cụ thể:

  • Công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ dưới mức 7.000 USD để phục vụ các mục đích hợp pháp thì không cần phải có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh và thành phố.
  • Công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ để phục vụ mục đích trợ cấp khó khăn cho thân nhân theo quy đinh thì không cần phải có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố.

du-lich-chau-au-can-bao-nhieu-tien-mixtourist

  • Trường hợp công dân Việt Nam có nhu cầu mang ngoại tệ từ mức 7.000 USD trở lên hoặc có nhu cầu mua, chuyển ngoại tệ cho các mục đích hợp pháp thì vẫn thực hiện theo đúng thủ tục, điều kiện cấp giấy phép mang ngoại tệ quy định.

Trong thực tế, bạn có thể mang theo cả vali tiền đi du lịch nhưng nhất định phải khai báo với quản lý tại sân bay nếu số tiền đó lớn hơn $10.000 và đây mới là là điều quan trọng nhất! Họ sẽ không giữ số tiền này nếu bạn khai báo với mục đích thống kê. Còn nếu bạn không khai báo mà để bị phát giác ra thì nhất định bạn sẽ bị tịch thu thậm chí bị giam giữ ngay tại sân bay.

Quy trình khai báo, bạn chỉ phải điền vào mẫu đơn 105 có tên “Report of International Transportation of Currency or Nonetary Instruments” do nhân viên quan thuế cung cấp. Sau khi khai báo xong, bạn có thể đi với số tiền mang theo mà không hề bị thu giữ.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tận hưởng không khí yên bình, lãng mạn trong chuyến du lịch Châu Âu của mình thì bạn không cần mang theo quá $10.000 để tránh những thủ tục và thời gian khai báo tại sân bay, bởi tất cả các dịch vụ đã có Mix Tourist chuẩn bị cho bạn.

==> Mọi thắc về du lịch châu Âu mùa nào đẹp nhất hoặc thủ tục xin visa đi Châu Âu hãy liên hệ ngay tới văn phòng của MixTourist nhé

Xem ngay: Tour ghép châu Âu tự chọn chỉ từ 75€ / Ngày



848234

TOUR DU LỊCH ANH-SCOTLAND CAO CẤP 10N9Đ

10 ngày 9 đêm68.900.000 vnđ

KHÁM PHÁ ANH - SCOTLAND 10 NGÀY 9 ĐÊM - BAY VIETNAM AIRLINE Đặc điểm nổi bật tour Anh - Scotland : Chương trình tour du...

Chi tiết Đặt tour
    St James Court - A Taj Hotel - London

    St James Court - A Taj Hotel - London

    Tọa lạc ở vị trí đẹp của Victoria và Westminster, St James Court - A Taj Hotel - London hưởng được rất nhiều lợi thế trong kinh doanh, mua sắm, nhà...
      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester

      Nước Anh xinh đẹp - London, Liverpool và Manchester